เฮย์ กรุ๊ป เปิดหลักสูตร ‘ทักษะผู้นำสู่ความเป็นเลิศ’ เสริมทัพผู้บริหารไทยสู้ตลาดโลก

เฮย์ กรุ๊ป เปิดหลักสูตร ‘ทักษะผู้นำสู่ความเป็นเลิศ’ เสริมทัพผู้บริหารไทยสู้ตลาดโลก

เฮย์ กรุ๊ป ประเทศไทยจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมศักยภาพผู้บริหารไทยในการแข่งขันกับต่างประเทศ ในหัวข้อ “ทักษะผู้นำสู่ความเป็นเลิศ (Building Leadership Excellence)” วันที่ 20 – 21 กันยายนนี้

การอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ ทักษะผู้นำสู่ความเป็นเลิศ (Building Leadership Excellence) ของเฮย์ กรุ๊ปในครั้งนี้เป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาจากผลการวิจัยของเฮย์กรุ๊ปเกี่ยวกับลักษณะผู้นำและประสิทธิภาพขององค์กรที่ทำการเก็บข้อมูลจากทั่วโลก ผลการวิจัยที่สำคัญประการหนึ่งจากการทำการวิจัยมาเป็นเวลากว่า 50 ปี ของเฮย์กรุ๊ปแสดงให้เห็นว่าผู้นำสามารถปรับปรุงและพัฒนาผลิตภาพในองค์กรได้ถึง 30% โดยการสร้างบรรยากาศการทำงานที่เหมาะสมให้กับทีมงานของตน

ดร. อลัน วิลเลียมส์ ผู้อำนวยการ Hay Group’s Learning Institute ประจำภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการอบรมในครั้งนี้ กล่าวว่า “ผู้บริหารหลายท่านในปัจจุบันก้าวมาถึงตำแหน่งผู้นำเพราะความรู้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิค แต่ยังขาดทักษะการเป็นผู้นำที่จำเป็นบางอย่างซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการทำงานในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง หลักสูตรการอบรมที่ออกแบบมาในครั้งนี้ใช้การปฏิบัติการเชิงวิจัย (Research-based workshop) ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนความได้เปรียบในการแข่งขันกับบริษัทต่างๆ ในตลาดเกิดใหม่ อย่าง จีน อินเดีย และเวียดนาม”

“ในปัจจุบัน บริษัทที่มีประสิทธิภาพสูงสุด 500 อันดับที่สำรวจโดยนิตยสารฟอร์จูนต่างก็เรียกร้องให้ผู้บริหารของตนมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสามารถให้กับองค์กรและสนับสนุนการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจในระยะยาวแบบยั่งยืน” ดร. วิลเลียมส์ กล่าว “และบริษัทต่างๆ ในประเทศไทยก็มีความต้องการแบบเดียวกันนี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน”

นายอโณทัย อดุลย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปของเฮย์กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าจะมาจากการที่หัวหน้าหรือผู้นำสามารถที่จะชี้ชัดถึงความต้องการหรือปัญหาต่างๆ เช่น การสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับภารกิจที่มอบหมายและความคาดหวังที่ต้องการได้รับ, มาตรฐานที่ตั้งไว้, อำนาจการตัดสินใจ, ผลตอบแทน และการฟูมฟักแนวคิดใหม่ๆ ภายในทีมผู้บริหารระดับสูง

นอกจากนี้ นายอโณทัยยังกล่าวว่า ลูกค้าของเฮย์กรุ๊ป อาทิ ธนาคาร ABN-AMRO, Ricoh, Huntsman Chemical (การผลิตและการตลาด) และหน่วยงานบริการสาธารณชนในอังกฤษ ต่างก็ได้รับประโยชน์อย่างมากมายจากหลักสูตรวิจัยและพัฒนาความเป็นผู้นำของเฮย์กรุ๊ป ซึ่งเป็นหลักสูตรเดียวกับที่จะนำมาเปิดอบรมที่ประเทศไทยในครั้งนี้

“การวิจัยของเฮย์กรุ๊ปชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ผู้บริหารที่มีทักษะชั้นสูงในการเป็นผู้นำจะมีความสามารถในการเปลี่ยนรูปแบบการนำหรือการบริหารไปตามสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว” นายอโณทัยกล่าว “พวกเขารู้ว่าเมื่อใดควรใช้อำนาจ และเมื่อใดควรจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง เมื่อใดควรอ่อนข้อ จะกระตุ้นผู้ใต้บังคับบัญชาเมื่อใดและอย่างไร จะให้อิสระและอำนาจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาเมื่อใดและอย่างไร และจะทำตนเป็นแบบอย่างได้อย่างไร”

นายอโณทัยกล่าวว่าผู้นำที่ประสบความสำเร็จจะทราบได้ว่าทีมงานใดต้องการคำแนะนำและเห็นถึงความสำคัญที่จะต้องจะจัดให้มีการอบรมทักษะที่เกี่ยวข้องให้กับบุคลากรในทีมนั้นๆ “ทักษะการเป็นผู้นำเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ดร. วิลเลียมส์จะนำมาถ่ายทอดให้กับผู้เข้าร่วมอบรมในหลักสูตรนี้”

ผู้เข้าร่วมการอบรมจะต้องทำแบบทดสอบประเมินลักษณะความเป็นผู้นำและจะได้รับผลการประเมินเป็นรายบุคคลซึ่งจะถูกปกปิดไว้เป็นความลับ ในระหว่างการอบรม ผู้เข้าร่วมจะได้ค้นพบลักษณะความเป็นผู้นำทั้งในด้านที่แข็งแกร่งของตน และจะได้รู้ว่าควรปรับปรุงในด้านใด แต่สิ่งที่สำคัญคือ ผู้ที่เข้าร่วมการอบรมจะได้รู้ว่าจะสามารถเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตนเองได้อย่างไร

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหลักสูตร “ทักษะผู้นำสู่ความเป็นเลิศ” ของเฮย์ กรุ๊ป ประเทศไทย ในครั้งนี้ กรุณาติดต่อ 02 677 7515 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.haygroup.com/th/Events/ หรือติดต่อ ดร.วิลเลียมส์ โดยตรงได้ที่ 02 677 7515

เกี่ยวกับเฮย์ กรุ๊ป
บริษัท เฮย์ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่ทำงานร่วมกับผู้นำองค์กรในการผลักดันกลยุทธ์มาสู่การปฏิบัติ เราพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และจูงใจพวกเขาเหล่านั้นให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ ด้วยสาขา 88 สาขาใน 47 ประเทศ เราทำงานร่วมกับลูกค้ากว่า 7,000 คนทั่วโลก ลูกค้าของเราประกอบด้วยองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม และแน่นอนว่ามีความท้าทายทางธุรกิจที่แตกต่างกันออกไป เรามุ่งเน้นการสร้างความเปลี่ยนแปลงและผลักดันให้องค์กรเหล่านั้นตระหนักถึงศักยภาพที่มีอยู่ของตนเอง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเฮย์ กรุ๊ป โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.haygroup.com