ภาพยนตร์โฆษณา มาม่า ชุด Adventure

บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)

ชื่อสินค้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแครอท รสคอร์นชีสและรสพิซซ่า ตรามาม่า

ชื่อชุด Adventure

ความยาว 15 วินาที

กลุ่มเป้าหมาย คุณแม่มีบุตร อายุ 4 – 12 ปี และเด็กอายุ 6 – 12 ปี ชอบทานบะหมี่ กล้าทดลองสิ่งใหม่ๆ ใส่ใจร่องคุณค่าประโยชน์ และสุขภาพ กล้าแสดงออก

แนวความคิด ด้วยความแตกต่างของบะหมี่เส้นแครอทและรสชาติของน้ำซุปรสคอร์นชีสและรสพิซซ่าที่มีประโยชน์ เหมาะสำหรับเด็กวัยเรียนรู้ ประกอบกับลวดลายการ์ตูนที่ดูน่ารัก ทำให้บะหมี่ถ้วยนี้สามารถกลายเป็นความอร่อยที่มาพร้อมสารประโยชน์ที่ไม่เหมือนใครของเด็กๆ ยุคนี้

เบื้องหลังการถ่ายทำ การถ่ายทำใช้เทคนิคบลูสกรีน เกือบทุกช็อต เพราะต้องนำภาพตัวแสดงไปประกอบกับฉากหลังซึ่งเป็นภาพแอนนิเมชั่นของภาพยนตร์การ์ตูนก้านกล้วย เพื่อให้เข้ากับตัวผลิตภัณฑ์คือบะหมี่เส้นแครอท มาม่า คัพ ก้านกล้วย ขั้นตอนถ่ายทำเริ่มจากตัวแสดงซึ่งรับบทบาทเป็นพ่อแม่ เป็นไปอย่างรวดเร็วไม่ยุ่งยาก ต่อมาเป็นฉากหนูน้อยที่สวมบทลูกชาย ลูกสาว ที่กำลังเอร็ดอร่อยกับบะหมี่ 2 รสชาติใหม่ทั้งพิซซ่าและคอร์นชีสที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งเด็กๆ ก็ตั้งใจแสดงกันมากถึงกับทาบะหมี่หมดจริงๆ ไปหลายถ้วย จึงทำให้ภาพการรับประทานบะหมี่ที่ดูเอร็ดอร่อยนั้นดูเป็นธรรมชาติมาก ในขั้นตอนการถ่ายภาพบะหมี่ในถ้วยคัพก็พิถีพิถันเพื่อให้ได้ภาพของบะหมี่ถ้วยที่ต้องดูน่ากิน และบ่งบอกรสชาติที่แตกต่างของรสคอร์นชีส และพิซซ่า 2 รสใหม่ให้เห็นได้อย่างชัดเจน จึงใช้เวลาหลายชั่วโมงซึ่งภาพนี้ตัดให้ผู้บริโภคเห็นในหนังโฆษณาเพียงแค่ 3 – 4 วินาทีเท่านั้น ในเนื้องาน Animation ได้ใช้เทคนิคเพิ่มความน่าสนใจและน่ารักให้กับเรื่องราว ทั้งตอนที่ก้านกล้วยกระโดดเข้าไปในถ้วยมาม่า และกราฟฟิคการ์ตูนแครอทที่ขึ้นมาจากเส้นบะหมี่ทีมงานมั่นใจว่าเป็นหนังสินค้าเด็กที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งเพราะมีต้นทุนของความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์มาม่าคัพเส้นแครอทที่มีประโยชน์และไม่เหมือนใครอยู่

วันที่เริ่มแพร่ภาพ 25 สิงหาคม 2550

บริษัทตัวแทนโฆษณา บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน)

ทีมงาน Creative Director เริงสันต์ เหล่าคงธรรม
Creative Group Head ณรงค์ ศรีวราวงศ์
Senior Art Director สิทธิชัย พวงพุฒิ
Art Director วันชาติ บุญเสริม
Copywriter ณรงค์ ศรีวราวงศ์
Group Account Director พริสา บัญญัติปิยพจน์
Account Director ผุสดี วัฒนธีรพันธุ์
Account Supervisor เภาลีนา ลิขิตธัญญา
Producer ทัชกร ปาริญกีรติ
Production House Kantana Animation
Director สายฟ้า เศรษฐบุตร