ฮอนด้าทุ่ม 20 ล้าน สนับสนุน กกท. ต่อเนื่อง 4 ปี

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมให้การสนับสนุนการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ด้วยงบต่อเนื่อง 4 ปี เป็นเงิน 20 ล้านบาท เพื่อยกระดับและพัฒนามาตรฐานกีฬาไทย โดยสนับสนุนนโยบายใหม่ ที่กำหนดเป้าหมายเป็นยุทธศาสตร์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ รวมทั้งยุทธศาสตร์กีฬาเพื่อการอาชีพ

จากการที่ กกท. ซึ่งดูแลรับผิดชอบในการส่งเสริมกีฬาของชาติ ได้จัดทำสิทธิประโยชน์กลางของการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอรับการสนับสนุนด้านงบประมาณสำหรับนำไปพัฒนาในด้านกีฬาของประเทศให้บรรลุตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้นั้น ทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เล็งเห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของความก้าวหน้าในวงการกีฬาไทย อันจะนำมาซึ่งผลดีในหลายๆ ด้าน รวมถึงผลดีต่อกลุ่มประชาชนที่มีความนิยมและชื่นชอบในด้านกีฬา ตลอดจนถึงการสร้างประโยชน์ต่อเนื่องไปยังการส่งเสริมด้านภาพลักษณ์ โดยรวมของประเทศ

ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จึงได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ (Official Partner) แก่ กกท. โดยเป็นการสนับสนุนในรูปแบบต่อเนื่อง 4 ปี คือตั้งแต่ปี 2550–2553ด้วยงบประมาณเป็นเงินปีละ 5 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท ซึ่งในรายละเอียดนั้นจะเป็น การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ กกท. เป็นเจ้าของสิทธิ อาทิ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เป็นต้น

นอกจากนี้แล้ว บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เอง ยังมีนโยบายในการส่งเสริมนักกีฬาไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเภทกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ ซึ่งปัจจุบันได้สนับสนุนนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชาวไทย คือ “ฟีม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” ให้เป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ World Grand Prix (WGP) ในรุ่น 250 ซีซี. รวมทั้งสนับสนุนกีฬาทั้งประเภทแข่งรถจักรยานยนต์และกีฬาอื่นๆ ด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ซึ่งสอดคล้องตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ของ กกท.