วิวโซนิคบุกตลาดจอแอลซีดี 19 นิ้วระลอกใหม่ เปิดตัวไวด์สกรีน 2 รุ่นสุดฮิบราคาสบายกระเป๋า

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการจอแสดงผลภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านจอมอนิเตอร์อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา ยังคงบุกตลาดจอแอลซีดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศเปิดตัวแอลซีดีไวด์สกรีนหน้าจอ 19 นิ้วสองรุ่นใหม่จากตระกูลวีเอ ซีรี่ส์ (VA Series) ได้แก่ รุ่น VA1916w และ VA1926w

สินค้าใหม่ทั้งสองรุ่นมาพร้อมมุมมองแบบพาโนราม่า สามารถแสดงเอกสารหลายอย่างได้พร้อมกัน และรับชมวีดีโอความละเอียดสูงอย่างเต็มอรรถรส คุณสมบัติสำคัญที่สุดที่มาพร้อมแอลซีดีรุ่น VA1916w และ VA1926w คือ เทคโนโลยีล้ำสมัย DCR (Dynamic Contrast Ratio) ผู้ใช้สามารถปรับระดับแสงพื้นหลังให้เข้มขึ้น และปรับอัตราส่วนความต่างของแสงโดยรวม เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับโปรแกรมบันเทิงดิจิตอลทั้งหลาย

นายอลัน ชาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิวโซนิค เอเชีย-แปซิฟิค กล่าวว่า “แอลซีดีรุ่นล่าสุด สะท้อนให้เห็นถึงคำมั่นของวิวโซนิคในการนำเสนอสินค้า เพื่อสนองตอบความต้องการของตลาดแอลซีดีหน้าจอ 19 นิ้วอย่างต่อเนื่อง สำหรับแอลซีดีตระกูล VA ออกแบบพร้อมฟีเจอร์และประสิทธิภาพการทำงานอย่างดีเยี่ยม สามารถรองรับงบประมาณด้านเทคโนโลยีของผู้ซื้อได้มากที่สุด และในฐานะผู้นำแห่งเทคโนโลยีจอแสดงผลภาพ วิวโซนิคจึงตอกย้ำความเป็นผู้นำอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี DCR ที่มาพร้อมจอรุ่นใหม่ดังกล่าว”

แอลซีดีใหม่ได้รับการรับรองด้านการทำงานร่วมกับโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้า? มาพร้อมดีไซน์กรอบจอบางเฉียบและ แอลซีดีรุ่น VA1916w และ VA1926w ยังมีคุณสมบัติสำคัญอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญที่สุดคือ เทคโนโลยี DCR เสริมพลังอัตราส่วนความต่างของจอ (Contrast Ratio) ขึ้นสู่ระดับ 2000:1 จึงให้ภาพสว่างสวยคมชัดสุดๆ ควบคุมความสว่างของแสงพื้นหลังดีเยี่ยม ทำให้สีดำของฉากมืดมีความเข้มดำมากยิ่งขึ้น และทำให้สีขาวของฉากสว่างขาวยิ่งขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ แอลซีดีไวด์สกรีนหน้าจอ 19 นิ้วทั้งสองรุ่น เพิ่มพื้นที่มุมมองช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานแต่ละหน้าต่างหรือแต่ละโปรแกรมได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น มอบพื้นที่บนหน้าจอกว้างจุใจและไร้ปัญหาในการจัดวางบนโต๊ะทำงาน

แอลซีดีหน้าจอ 19 นิ้วทั้งสองรุ่นมีอัตราความละเอียดภาพ 1440×900 พิกเซล พร้อมเทคโนโลยี ClearMotiv? อัตราการตอบสนองผลภาพ 5 มิลลิวินาที ความสว่าง (typ) 300 nits จึงให้ภาพคมชัดสูง ภาพเคลื่อนไหวไหลรื่น สามารถเล่นเกมส์มันส์ๆ ได้จุใจ เหมาะทั้งการใช้งานในสำนักงานขนาดเล็ก โฮมออฟฟิศ นักธุรกิจมืออาชีพ และผู้ที่ต้องการผสมผสานระหว่างความบันเทิงดิจิตอลกับงานธุรกิจ

นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีน DCR

เมื่อเร็วๆ นี้ วิวโซนิคได้แนะนำเทคโนโลยี DCR (Dynamic Contrast Ratio) ที่สามารถเพิ่มอัตราคอนทราสต์ของจอแอลซีดีให้สูงสุดถึงระดับ 2000:1 เทคโนโลยี DCR สามารถตรวจจับสัญญาณภาพโดยอัตโนมัติและควบคุมความสว่างของไฟแบ็คไลต์อย่างชาญฉลาด เพื่อช่วยให้สีดำในบริเวณส่วนทื่มืดของภาพดำเข้มสนิทมากขึ้น รวมทั้งสีขาวในบริเวณส่วนที่สว่างของภาพก็จะสว่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เทคโนโลยี DCR สามารถปรับระดับสีเทา และขยายช่วงความสามารถในการแสดงระดับสีเทาได้โดยอัตโนมัติ เมื่อใดก็ตามที่ต้องการแสดงภาพที่มีลักษณะมืด เทคโนโลยี DCR จะลดกำลังของหลอดไฟแบ็คไลต์ลง แต่จะขยายเพิ่มการส่งผ่านไปยังแผง LCD ในระดับที่เหมาะสม สิ่งนี้ให้คุณประโยชน์ของการตระหนักถึงศักยภาพที่เกิดจากอัตราคอนทราสต์แบบคงที่ของแผง LCD ในฉากที่มีลักษณะมืด

ข้อได้เปรียบหลักของเทคโนโลยี DCR ก็คือความสามารถในการควบคุมไฟแบ็คไลต์ของแผง LCD ได้อย่างชาญฉลาด และข้อได้เปรียบลำดับที่สอง คือการประหยัดพลังงาน เนื่องจาก DCR สามารถตรวจจับสัญญาณภาพต้นทางและปรับระดับไฟแบ็คไลต์ของแผง LCD ได้อย่างอัตโนมัติ นอกจากนี้ เทคโนโลยี DCR ช่วยให้ผู้ใช้ระดับมืออาชีพสามารถนำเสนองานคุณภาพที่มีความคมชัดดีเยี่ยม เหมาะสำหรับกราฟิกดีไซเนอร์ รวมทั้งการตัดต่อสื่อมัลติมีเดียรูปแบบต่างๆ

เกี่ยวกับวิวโซนิค

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพระดับโลก วิวโซนิคพัฒนา ทำตลาด และสนับสนุนวัตรกรรมแห่งสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ จอแสดงผลภาพแอลซีดี แอลซีดีทีวี โปรเจ็คเตอร์ จอดีสเพลย์ระบบดิจิตอล และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับจอประเภทอื่นๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพสินค้าจอ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://ap.viewsonic.com/th/