ฟอนเทียร่า ส่ง “แอนลีน สูตรเข้มข้น” ลุยตลาดนมแคลเซียมสูง ดึง “มาช่า” ขยายฐานผู้หญิงยุคใหม่

แอนลีนอัดงบกว่า 120 ล้านบาท เปิดตัว “แอนลีน สูตรเข้มข้น” เครื่องดื่มนมที่มีแคลเซียมมากกว่านมทั่วไปถึง 4 เท่า พร้อมดึง “มาช่า” พรีเซ็นเตอร์ ขยายฐานผู้หญิงยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพกระดูก ตั้งเป้าขยายตลาดนมแคลเซียมสูง 10% และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 44% เป็น 50%

นายอลัน ฟิทซ์ซิมมอนส์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัทฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในเอเชียของกลุ่มฟอนเทียร่า ปัจจุบันแอนลีนมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 44 % ของมูลค่าตลาดรวมนมแคลเซียมสูงในไทย

“ความสำเร็จของแอนลีนเป็นผลมาจากการให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์และผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคให้การยอมรับแอนลีนในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์นมแคลเซียมสูง เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกระดูก ที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนโครงการวิจัยด้านสุขภาพกระดูกเป็นเงินถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1,400 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพของแอนลีน
ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการมีสุขภาพที่ดีและมีกระดูกที่แข็งแรง ป้องกันปัญหาด้านกระดูกและโรคกระดูกพรุน”

นายอลัน กล่าวต่อไปว่า ล่าสุด แอนลีนได้ทุ่มงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท เปิดตัว “แอนลีน สูตรเข้มข้น” ที่เพิ่มคุณค่าแคลเซียมที่มีประโยชน์ต่อกระดูกมากถึง 4 เท่า นับเป็นนวัตกรรมใหม่และเป็นเครื่องดื่มนมสูตรเข้มข้น ครั้งแรกในเอเชีย

จากการเปรียบเทียบกับนมทั่วไปนั้น นมทั่วไป ขนาด 200 มิลลิลิตร จะมีแคลเซียมประมาณ 220 มิลลิกรัม หรือ 1.1 มิลลิกรัมต่อมิลลิลิตร ขณะที่แอนลีน สูตรเข้มข้น ซึ่งมีขนาด 110 มิลลิลิตร แต่มีแคลเซียมสูงถึง 500 มิลลิกรัม หรือ 4.5 มิลลิกรัมต่อมิลลิลิตร เท่ากับแอนลีน สูตรเข้มข้น มีปริมาณแคลเซียมมากกว่านมทั่วไปถึง 4 เท่า

“ไทยนับเป็นประเทศแรกที่มีการเปิดตัวแอนลีน สูตรเข้มข้น ก่อนประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ซึ่งด้วยแอนลีน สูตรเข้มข้นนี้ จะทำให้แอนลีนสามารถขยายตลาดนมแคลเซียมสูงให้มากขึ้นกว่า 10% และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 44% เป็น 50 % ภายในปีหน้าอย่างแน่นอน” นายอลันกล่าวอย่างมั่นใจ

นายเกียรติศักดิ์ ปิติมานะอารี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า คนไทยส่วนใหญ่ได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอในแต่ละวัน จากข้อมูลการสำรวจจากกองโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ล่าสุด ระบุว่า คนไทยส่วนใหญ่ได้รับแคลเซียมเพียง 30 % ของความต้องการต่อวันเท่านั้น จึงจำเป็นที่คนไทยควรจะต้องได้รับแคลเซียมเสริมเพิ่มขึ้น

“ปัจจุบันนี้ คนไทยใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ต้องการมีร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพกระดูกที่ดี เพื่อให้สามารถทำกิจกรรมทุกอย่างได้ตามต้องการ การดื่มเครื่องดื่มนม แอนลีน สูตรเข้มข้น จะช่วยเติมเต็มแคลเซียมให้เต็มร้อยเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก เพื่อการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่”

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการเปิดตัว “แอนลีน สูตรเข้มข้น” เป็นครั้งแรกในเอเชียแล้ว แอนลีนยังได้ดึง “มาช่า” ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพกระดูก โดยกลุ่มเป้าหมายของแอนลีน สูตรเข้มข้น คือ ผู้ที่ดื่มนมทั่วไป และผู้บริโภคที่นิยมทานแคลเซียมเม็ดเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก

สำหรับกิจกรรมการตลาดของ แอนลีน สูตรเข้มข้น นั้น ได้จัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร คือ แคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุด “Not Enough” ความยาว 30 วินาที ซึ่งจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2550 เป็นต้นไป พร้อมการเผยแพร่ผ่านรายการต่างๆ ทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ การจัดชิมสินค้า การส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ตลอดจนการให้บริการตรวจกระดูกฟรีตามห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และอาคารสำนักงานต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพกระดูกที่ดี เพื่อป้องกันปัญหาจากโรคกระดูกพรุน

แอนลีน สูตรเข้มข้น เครื่องดื่มไขมันต่ำยูเอชที สูตรเข้มข้นครั้งแรกในเอเชียที่เติมเต็มแคลเซียมให้ผู้บริโภคทุกวัน ด้วยคุณค่าแคลเซียมที่มากกว่านมทั่วไปถึง 4 เท่า มีจำหน่ายแล้วใน 2 รส ได้แก่ รสจืด และรสหวาน ในขนาดบรรจุ 4 กล่องๆ ละ 110 มิลลิลิตร ราคา 59 บาทตามซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ

ข้อมูลโดยย่อเกี่ยวกับฟอนเทียร่า
บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือฟอนเทียร่า ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและผลิตภัณฑ์อาหารในระดับโลก โดยเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์และมีการดำเนินงานในรูปแบบของเครือข่ายการจำหน่ายในกว่า40 ประเทศทั่วโลกภายใต้แบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมายาวนานด้านคุณค่าทางโภชนาการ คุณภาพ และความน่าเชื่อถือ อาทิ แอนลีน (ANLENE?) แอนมัม (ANMUM?) เชสเดล (CHESDALE?) แองเคอร์ (ANCHOR?) เฟิร์นลีฟ (FERNLEAF?) และเมนแลนด์ (MAINLAND?)

*** สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอนเทียร่าสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.fonterra.com