โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เปิดสอนวิธีทำอาหารญี่ปุ่น

ห้องอาหารญี่ปุ่นสึ และ นามิ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เปิดสอนวิธีทำอาหารญี่ปุ่นโดยหัวหน้าพ่อครัวชาวญี่ปุ่น เชฟ อากิ ที่ห้องอาหารสึ และ นามิ โดยจะเปิดสอนเป็นประจำทุกวันเสาร์แรกของเดือน โดยชั้นเรียนครั้งต่อไปถูกกำหนดให้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 8.50 น. ถึง 13.30 น. โดยจะเปิดเป็นชั้นเรียนภาคภาษาอังกฤษ

เชฟ อากิ จะเผยเคล็ดลับในการเลือกวัตถุดิบเพื่อนำมาปรุงอาหารญี่ปุ่นให้อร่อยถูกปาก และสาธิตวิธีทำอาหารญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ โดยเมนูที่เตรียมไว้นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านได้เรียนรู้เทคนิคมากมายที่ใช้ในการปรุงอาหารญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ ให้อร่อยถูกปาก รวมทั้งเทคนิคการปรุงอาหารญี่ปุ่นแบบเทปปันยากิ และยังจะได้มีส่วนร่วมในการทำอาหารนั้นอีกด้วย หลังการอบรมท่านจะได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์ พร้อมชิมอาหารฝีมือเชฟอากิร่วมกับผู้เข้าการอบรมทั้งหมดอีกด้วย

เชฟ อากิ เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารญี่ปุ่นมานานเกือบ 2 ทศวรรษ เขาเริ่มก้าวเข้าสู่อาชีพพ่อครัวจากการเป็นนักเรียนการประกอบอาหารญี่ปุ่นที่กรุงโตเกียว และทำงานในร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงโตเกียวอยู่หลายปี หลังจากนั้นได้เดินทางไปร่วมงานกับร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่กรุงนิวยอร์ค ถึง 7 ปี และได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในทีมบุกเบิกเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่ลอส แองเจลิส จนเป็นร้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเวลาต่อมา ก่อนที่เชฟอากิจะเดินทางมาร่วมงานกับห้องอาหารสึ และ นามินั้น เชฟอากิได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมผู้ก่อตั้งร้านอาหารญี่ปุ่น “วาซาบิ ซาบิ” ที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังที่มีผู้คนมากมายติดใจในรสชาดและคุณภาพของอาหาร

ชั้นเรียนสอนทำอาหารญี่ปุ่นโดยเชฟอากินั้นจะจำกัดจำนวนผู้เข้ารับการอบรมไว้ครั้งละไม่เกิน 12 ท่าน เพื่อให้ทุกท่านได้รับการเอาใจใส่จากผู้สอนอย่างใกล้ชิด

*** ค่าธรรมเนียม รวมอาหารกลางวัน 1 มื้อ ที่ห้องอาหาร นามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์ ราคา 1,900 บาท ต่อท่าน นอกจากนี้ทุกท่านยังจะได้รับผ้ากันเปื้อน และประกาศณียบัตรเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน สนใจกรุณาสำรองที่ล่วงหน้าที่ โทร. 02 656 7709

กำหนดการ

8.50 น. ต้อนรับ ณ. สาเก บาร์ ห้องอาหาร สึ และ นามิ ชั้นใต้ดินโรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ
9.00 น. เชฟอากิกล่าวต้อนรับทุกท่านสู่ห้องอาหารสึ และ นามิ
เชฟอากิแนะนำและสาธิตการทำอาหารญี่ปุ่น

– เรียนการปั้นซูชิแบบง่าย ๆ เมนูได้แก่ Unagi Chirashi Bowl, California Roll และ Tuna Roll
– เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ในการทำอาหารญี่ปุ่น เมนูได้แก่ Pork & Vegetable Miso Soup, Fresh Homemade Tofu และ Tofu Salad with Vinegar Dressing
– เรียนวิธีการทำขนม White Chocolate Mousse with Green Tea จาก เชฟโรนัลด์ วิลเฮม เนบาวเออร์ หัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ประจำโรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ
– วิธีทำสาเกค็อกเทล
– เรียนรู้เทคนิค และสนุกสนานกับการปรุงอาหารญี่ปุ่นแบบเทปปันยากิ เมนูได้แก่ Saut?ed Chicken Leg with Vegetable และ Garlic Fried Rice

11.30 น. ร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์กับเชฟอากิ

13.30 น. เชฟอากิกล่าวขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมมอบของที่ระลึกและประกาศนียบัตร