แควนตัสซื้อกิจการขนส่งสินค้า

กลุ่มสายการบิน แควนตัส ประกาศเข้าถือครองดีเพ็กซ์ เวิลด์ไวด์ (DPEX Worldwide) ซึ่งดำเนินธุรกิจการขนส่งสินค้าเร่งด่วน (express freight) ในเอเชียเต็มตัว 100 เปอร์เซนต์

มร. แกรนท์ เฟนน์ ผู้จัดการทั่วไปด้านบริหารขนส่งทางอากาศ สายการบิน แควนตัส เปิดเผยว่า “การลงทุนในดีเพ็กซ์ เวิลด์ไวด์ ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก รวมทั้งในเอเชียจำนวน 18 ประเทศ นับเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนา แควนตัส เฟรท เอ็นเตอร์ไพร้สเสส (Qantas Freight Enterprises) โดยการเข้าถือครองในดีเพ็กซ์ เวิลด์ไวด์ (DPEX Worldwide) จะช่วยส่งเสริมโอกาสในการเข้าถึงตลาดในเอเชียที่มีการขยายตัวทั่วภูมิภาคได้มากขึ้น”

มร. เฟนน์ กล่าวต่อไปว่า “ตลาดขนส่งทางอากาศในภูมิภาคนี้มีอัตราการเติบโตสูง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการดำเนินงานของแควนตัสด้านการขนส่งทางอากาศในภูมิภาคเอเชีย ตลอดจนถึงการดำเนินงานด้านการขนส่งอากาศเร่งด่วนในออสเตรเลีย และยังช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตและขยายธุรกิจอีกด้วย ในการนี้ เราจะเน้นการขยายการดำเนินงานของบริษัทในตลาดสำคัญ ๆ โดยสร้างแบรนด์ดีเพ็กซ์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า”

“สำหรับการเข้าซื้อธุรกิจดีเพ็กซ์ (DPEX) ทั่วโลกเป็นไปตามแผนงานหลังประสบความสำเร็จการถือครองหุ้นในปริมาณ 37.5 เปอร์เซนต์ของแฟรนไชซีย์ ดีเพ็กซ์ (DPEX) ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2550 อย่างไรก็ตาม มร. โนนัลด์ เทย์ ประธานกรรมการบริหาร ดีเพ็กซ์ เวิลด์ไวด์ จะยังคงบริหารงานเพื่อสร้างอัตราการเติบโตของธุรกิจต่อไป” มร. เฟนน์ กล่าวสรุป