ดีเอชแอลรับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่น

จากภาพ : นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน – ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส และนายภาณุ
เสถียรพจน์ (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล โชว์โล่เกียรติยศ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณในฐานะสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงานประจำปี 2550 ในประเภท สถานประกอบกิจการขนาดกลาง แบบไม่มีสหภาพแรงงาน ซึ่งทางบริษัทดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ได้รับมอบจาก พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้รับการคัดเลือกเป็นสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงานประจำปี 2550 ในประเภทสถานประกอบกิจการขนาดกลาง แบบไม่มีสหภาพแรงงาน จากการประกวดสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน

การประกวดที่จัดขึ้นประจำปีโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงานในครั้งนี้ ได้มอบรางวัลให้กับดีเอชแอล จากการดำเนินการด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงาน ที่มีความโดดเด่น โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานของปี 2548 และปี 2549 โดยคณะอนุกรรมการกลางที่ได้รับแต่งตั้ง อันประกอบไปด้วย ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ฝ่ายลูกจ้าง และฝ่ายรัฐบาล ซึ่งได้กำหนดหลักเกณฑ์และตัดสินการประกวดโดยพิจารณาแบบเสนอข้อมูลซึ่งมีทั้งหมด 3 ส่วน ของสถานประกอบการ ได้แก่ ข้อมูลสถานประกอบการ ข้อมูลด้านแรงสัมพันธ์ และข้อมูลด้านสวัสดิการแรงงาน

พิธีมอบรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2550 ได้จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พณฯท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และมอบโล่เกียรติยศแก่สถานประกอบกิจการดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลทั้งหมดในปีนี้ โดยมีแขกผู้มีเกียรติกว่าพันคนเข้าร่วมในพิธีอันทรงเกียรติครั้งนี้

นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน – ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า “ดีเอชแอล รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เราพยายามที่จะตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานของเราในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมการฝึกอบรมที่ช่วยให้พนักงานมีการพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่อง หรือการยกย่อง และตอบแทนพนักงานในด้านต่างๆ”

“การได้รับรางวัลในครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเป็นองค์กรที่มีผู้อยากเข้าร่วมงานมากที่สุดองค์กรหนึ่ง ดีเอชแอลเป็นองค์กรที่ตระหนักถึงคุณค่าของความสำเร็จจากการสื่อสารภายในองค์กร ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมบทบาทของพนักงาน และใช้สิ่งนี้ในการเชื่อมโยงให้พนักงานมีส่วนร่วมในการยึดถือค่านิยม และวิสัยทัศน์ขององค์กร ท่ามกลางสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน สิ่งนี้จะเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันและทำให้ดีเอชแอลโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง” นายเฮอร์เบิต กล่าวเสริม

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์http://www.dhl.co.th