บริษัทชิปปิ้งชั้นนำของไทยวางใจใช้โซลูชั่นการบริหารงานข้อมูลจากอินโฟร์

อินโฟร์ (Infor) เปิดเผยความสำเร็จอีกครั้งเมื่อ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทีทีเอ (Thoresen Thai Agencies – TTA) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดและมีการบริหารงานที่ดีที่สุดของประเทศไทยวางใจเลือกใช้แอพพลิเคชันกระบวนการทางธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอินโฟร์ หรือ อินโฟร์ พีเอ็ม บีพีเอ (Infor Performance Management Business Process Applications – Infor PM BPA) ซึ่งช่วยพัฒนาขีดความสามารถในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์และการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งนี้ เมโทร อินโฟเทค (Metro InfoTech – MIT) ซึ่งเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ของ อินโฟร์ เป็นผู้ดำเนินการดูแลการพัฒนาและติดตั้งแอพพลิเคชั่นดังกล่าว

เหตุผลที่ ทีทีเอเลือกอินโฟร์ พีเอ็ม บีพีเอ เนื่องจากเป็นโซลูชั่นที่ติดตั้งง่าย ใช้งานง่ายและยังมีคุณสมบัติมากมาย เช่น ส่วนเชื่อมต่อระบบกับไมโครซอฟท์ เอ็กเซล กระบวนการอนุมัติตามขั้นตอน และความสามารถ ในการแสดงผลลัพธ์ด้วยภาพที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ก่อนที่จะเลือกโซลูชั่นของอินโฟร์ ทีทีเอ เคยอาศัยกระบวนการการทำงานและใช้โซลูชั่นอื่นๆ ซึ่งต้องใช้ผู้ดูแลระบบรวบรวมข้อมูลเองและใช้เวลานานในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพขององค์กรทั้งระบบ

ม.ล.จันจุฑา จันทรฑัต ผู้อำนวยการบริหารของทีทีเอ กล่าวว่า “เราต้องการโซลูชั่นการเพิ่มประสิทธิภาพ ที่มีความลงตัวเพียงหนึ่งเดียวและสอดคล้องกับความต้องการของเราได้อย่างแท้จริง โดยต้องใช้เวลาอิมพลิเมนต์ เพียงช่วงเวลาสั้นๆ”

ตอบสนองความต้องการแอพพลิเคชั่นบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจ ชูจุดเด่นการวิเคราะห์ประสิทธิภาพสำหรับการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ การวางแผน และการจัดทำงบประมาณสำหรับองค์กรทั้งระบบ

อินโฟร์ พีเอ็ม บีพีเอ สร้างความประทับใจแก่ ม.ล.จันจุฑา ด้วยการช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อน ของการรายงานด้านการเงินรวมทั้งกระบวนการในการรายงาน กำจัดความไม่แม่นยำของตารางจัดการงาน (Spread sheet) และทำให้ระบบงานเป็นไปตามข้อกำหนดกฎเกณฑ์ขององค์กรเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ดำเนินงานได้ตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ด้วยการสร้างและเปรียบเทียบผ่านสถานการณ์จำลองตามเงื่อนไข “what if”

ม.ล. จันจุฑา กล่าวเสริมว่า “แอพพลิเคชั่น อินโฟร์ พีเอ็ม บีเอพี ช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีความสอดคล้องกันและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดและช่วยให้เราเข้าใจประสิทธิภาพและความสามารถขององค์กรได้ดีขึ้นและนำมาซึ่งการเพิ่มประสิทธิผลและความสามารถในการผลิต”

นายยงยุทธ ศรีวันทนียกุล ผู้อำนวยการบริหารของเมโทร อินโฟเทค กล่าวว่า “บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันกันในระดับโลกสูงมาก การเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ กับอินโฟร์ทำให้เราสามารถจัดส่งโซลูชั่นเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพให้ถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งช่วยให้ลูกค้า ของเรามีศักยภาพในการแข่งขันเหนือผู้อื่น”

อินโฟร์ พีเอ็ม หรือ แอพพลิเคชั่นเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพของอินโฟร์ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรมที่ต้องการระบบการติดตามผลการเปลี่ยนแปลง วัดผล และบริหารจัดการประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจได้แบบเรียลไทม์เพื่อเพิ่มข้อได้เปรียบในการแข่งขัน องค์กรทุกระดับสามารถใช้อินโฟร์ พีเอ็ม เพื่อเพิ่มมูลค่าข้อมูลที่มีความสำคัญทางธุรกิจและสร้างจุดคุ้มทุนได้รวดเร็วขึ้น จะเห็นได้ว่า อินโฟร์คือ ผู้นำเสนอโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการประสิทธิภาพการทำงานด้วยประสบการณ์และความชำนาญในอุตสาหกรรมที่ยาวนานและยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสถานะทางการเงินมั่นคงสูงอย่างยิ่ง

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (ทีทีเอ)
ทีทีเอ เป็นหนึ่งในห้าสิบบริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เริ่มดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2447 มีบริษัทในเครือกว่า 100 บริษัททั่วโลก เป็นเจ้าของเรือขนส่งสินค้าและเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ 45 ลำ เรือเดินทะเล 4 ลำและแท่นขุดเจาะน้ำมัน 2 แห่ง ในกลุ่มบริษัทที่มีผลประกอบการน้อยกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ ทีทีเอ ติดอันดับสองร้อยบริษัทที่ดีที่สุด โดยนิตยสารฟอร์ป เอเชีย และในปี พ.ศ. 2548 ทีทีเอได้รับรางวัลบริษัทที่มีผลประกอบการยอดเยี่ยมในหมวดอุตสาหกรรมบริการจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งรางวัลนี้มอบให้แต่ละบริษัทใน 8 กลุ่มที่มีสถานะทางการเงินและผลประกอบการที่ดีที่สุด ในช่วงปีที่ผ่านมา ตลอดจนมีข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์และสภาพคล่องของหุ้น สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซด์ http://www.thoresen.com

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เมโทร อินโฟเทค (เอ็มไอที)

บริษัท เมโทร อินโฟเทค เป็นบริษัทในเครือบริษัทเมโทรซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีทีมงานที่มีประสบการณ์ทางด้านการเงินและธุรกิจอุตสาหกรรมในหลายๆ ด้านกว่า 10 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและติดตั้ง ซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจระดับโลก ได้แก่ ระบบวางแผนทรัพยากรสำหรับองค์กร หรือ อีอาร์พี (Enterprise Resource Planning System-ERP) ระบบการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ (Business Performance Management System-BPM) และการเชื่อมโยงระบบงาน (System Integration -SI) เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขันแก่ลูกค้า เอ็มไอทีสามารถอำนวยความสะดวกในเชิงธุรกิจทุกขนาดและหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อผลกำไรและการเติบโตทางธุรกิจที่รวดเร็วในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก www.metrosystems.co.th หรือ www.metroinfotech.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินโฟร์ (Infor)
อินโฟร์ เป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจเฉพาะอย่างสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน โซลูชั่นจากอินโฟร์ช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกเติบโตขึ้นเป็นกิจการระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์มากขึ้นและยังสามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาดโลกอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนลูกค้าถึง 70,000 ราย อินโฟร์ได้ก้าวไปอีกระดับขั้นด้วยการเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์ระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของธุรกิจแต่ละประเภทได้เหนือความคาดหมาย ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infor.com