เฮอร์บาไลฟ์ฉลองครบรอบ 10 ปีในไทย ย้ายสำนักงานใหม่ไปที่ จีพีเอฟ ทาวเวอร์บี

เฮอร์บาไลฟ์ พร้อมฉลองครอบรอบ 10 ปีเส้นทางแห่งความสำเร็จในประเทศไทย ด้วยการย้ายสำนักงานใหม่ไปอยู่ที่จีพีเอฟ ทาวเวอร์บี เพิ่มพื้นที่รองรับการขยายตัวของธุรกิจกว้างขวางกว่าเดิม พร้อมปรับกลยุทธ์รองรับการเติบโตของตลาดขายตรง

นับจากที่ เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทขายตรงจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาเปิดดำเนินงานในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2540 ปีนี้นับเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยปัจจุบันเฮอร์บาไลฟ์มีสำนักงานอยู่ใน 65 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยถือว่ามีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจของบริษัทแม่ โดยอยู่ในอันดับ 1 ของเฮอร์บาไลฟ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในพิธีเปิดศูนย์ขายและสำนักงานใหม่แห่งใหม่นี้ เฮอร์บาไลฟ์ได้รับเกียรติจากแพทย์หญิง ทิพย์วดี บำเพ็ญบุญ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์มงคล ณ สงขลา มาเป็นประธานร่วมในพิธีเปิดสำนักงานใหม่ กับ มร. ร็อบ เลวี่ รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอเมริกาใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ออฟ อเมริกา อิงค์

มร. ร็อบ เลวี่ กล่าวว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจขายตรงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นที่จับตามองจากนานาประเทศในภูมิภาคอื่นอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการเติบโตของเฮอร์บาไลฟ์ในประเทศไทย ที่นับว่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้คนให้ความใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ถูกต้องตามหลักภาวะโภชนาการมากขึ้น รวมถึงความมุ่งมั่นของสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ในการวางแผน กำหนดกลยุทธ์และให้ความสนใจขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของธุรกิจขายตรงในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี

นางวัลลภา นฤนาทวานิช ผู้จัดการทั่วไป เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด กล่าวว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นของผู้จำหน่ายเฮอร์บาไลฟ์ทุกคนที่ต้องการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนให้ดีขึ้น ด้วยการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตามภาวะโภชนาการที่สมบูรณ์ ผสานกับการพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีที่สุด ภายใต้แบรนด์เฮอร์บาไลฟ์ ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อการถนอมความงาม เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เฮอร์บาไลฟ์ประสบความสำเร็จ จนสามารถก้าวขึ้นมายืนอยู่ในระดับแถวหน้าของบริษัทขายตรงชั้นนำของประเทศไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ที่ผ่านมาบริษัทไม่เพียงแต่พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพสูง อาทิ เครื่องดื่มนิวทริชันแนล โปรตีน หรือเชค ชาเขียวสกัดชนิดผง น้ำมันปลา วิตามินรวมผสมแร่ธาตุและพืชผัก และเพอร์ซันนัลไลซ์ โปรตีน พาวเดอร์ หรือ พีพีพี เพื่อกลุ่มคนผู้รักสุขภาพเท่านั้น แต่ยังขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มผู้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อการถนอมความงามอีกด้วย อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ ชุดนอริฟิวชั่น มัลติวิตามิน ผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูสภาพผิว ชุดเรเดียนท์ ซี และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายและน้ำหอม

“เฮอร์บาไลฟ์ ยังขยายบทบาทไปสู่การเป็นผู้สนับสนุนด้านโภชนาการอย่างเป็นทางการในการแข่งขันไตรกีฬา เช่น ลากูน่า ภูเก็ตไตรกีฬา อย่างต่อเนื่อง รวมถึงกีฬาประเภทอื่นๆ มากมาย รวมถึง การเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการให้กับทีมฟุตบอลแอลเอ กาแล็กซี่ ซึ่งทำให้ชื่อเฮอร์บาไลฟ์ไปปรากฏอยู่บนเสื้อนักแข่งของทีม“ นางวัลลภา กล่าว

ไม่เพียงแต่การเดินหน้าในการขยายธุรกิจเท่านั้น แต่เฮอร์บาไลฟ์ยังให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือสังคม โดยในปี 2537 ได้มีการจัดตั้งเฮอร์บาไลฟ์ แฟมิลี่ ฟาวเดชั่น องค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรขึ้น ซึ่งต่อมาได้ริเริ่มโครงการคาซ่า เฮอร์บาไลฟ์ เพื่อให้ทุนอุดหนุนทางด้านการพัฒนาระบบโภชนาการ ให้แก่องค์กรพัฒนาและดูแลเด็กต่างๆ โดยตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิครอบครัวเฮอร์บาไลฟ์ได้บริจาคเงินจำนวนมากกว่า 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 247 พันล้านบาท ให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส และผู้ประสบทุพภิกขภัยใน 25 ประเทศ ซึ่งในประเทศไทยนับเป็นโครงการที่ 13 ที่ได้จัดขึ้นทั่วโลก โดยเมื่อปลายปี 2549 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว โครงการคาซา เฮอร์บาไลฟ์ ให้กับมูลนิธิเด็ก ในประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เด็กด้อยโอกาสและไร้ที่อยู่อาศัย และมีกิจกรรมระดมทุนอย่างต่อเนื่องในโอกาสที่เฮอร์บาไลฟ์เปิดดำเนินงานในประเทศไทยมาครบ 10 ปี และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด บริษัทจึงตัดสินใจย้ายที่ทำการจากที่ตั้งอยู่ที่อาคารอรกานต์ไปยังสำนักงานแห่งใหม่ ณ อาคารจีพีเอฟ ทาวเวอร์บี บนถนนวิทยุ เพื่อให้มีพื้นที่กว้างขวางสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น โดยมีการออกแบบและจัดสรรพื้นการใช้งานออกเป็นสองส่วน ชั้นล่างเป็นสำนักงานและส่วนปฏิบัติการ ส่วนชั้นบนเป็นพื้นที่สำหรับรับรองผู้จำหน่ายในการสั่งซื้อสินค้า คลังสินค้าย่อย และห้องจัดประชุมสัมมนาต่างๆ ซึ่งมีการจัดพื้นที่เพื่อการใช้งานไว้ได้อย่างเหมาะสม