สายการบินเอทิฮัดลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงการเช่าซื้อเครื่องบิน

จากภาพ : มร.เจมส์ โฮแกน เจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด (ขวา) และมร.ซี. เจฟฟรีย์ นิทเทล ประธานฝ่ายคมนาคมการเงินของซีไอที (ซ้าย) แลกเปลี่ยนของที่ระลึก ภายหลังจากการลงนามเซ็นสัญญาสำหรับการเช่าซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 จำนวน 2 ลำ

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ได้ลงนามเซ็นสัญญากับ ซีไอที แอโรสเปซ ผู้ให้บริการการเช่าซื้อเครื่องบินจากนิวยอร์ก สำหรับการเช่าซื้อเครื่องบินใหม่ของแอร์บัส เอ330-200 จำนวนสองลำ

แอร์บัส เอ330-200 ใหม่สองลำเป็นเครื่องบินที่นับว่าเป็นฝูงบินหลักของเอทิฮัด โดยมีแผนที่จะส่งมอบในเดือนมกราคมและมีนาคม 2552 และจะนำมาใช้ทดแทนเครื่องบินสองลำที่เอทิฮัดเช่าซื้ออยู่ในปัจจุบัน

ข้อตกลงดังกล่าวทำให้เอทิฮัดกลายเป็นสายการบินในแถบตะวันออกกลาง รายใหญ่ที่สุดของ ซีไอที แอโรสเปซ โดยข้อตกลงดังกล่าวได้รับการลงนามโดย มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด และมร. ซี. เจฟฟรีย์ นิทเทล ประธานฝ่ายคมนาคมการเงินของซีไอที

มร. โฮแกน กล่าวว่า “เอทิฮัดมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆ และการเช่าซื้อเครื่องบิน เอ330-200 ใหม่สองลำจากซีไอทีเข้าสู่ฝูงบินนั้น จะส่งผลให้เอทิฮัดสามารถให้บริการบินทั้งระยะใกล้และไกล”

สายการบินเอทิฮัดมีเครื่องบิน เอ330-200 จำนวน 12 ลำ ในฝูงบินและกำลังจะมีเพิ่มอีก 3 ลำ ภายในปลายปี 2550

สายการบินที่มีศูนย์กลางการบิน ณ อาบูดาบี ยังได้ยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินจำนวน 12 ลำ กับแอร์บัสในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยจำนวนนี้รวมถึงเครื่องบินโดยสาร เอ330 จำนวน 5 ลำ

ซีไอที แอโรสเปซ เป็นเจ้าของหรือให้บริการไฟแนนซ์ฝูงบินจำนวนมากกว่า 300 ลำ โดยในแถบตะวันออกกลาง มีจำนวนฝูงบินจากซีไอทีอยู่ประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์

มร. นิทเทล กล่าวว่า “การเจรจาธุรกิจในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้โดยสารที่เดินทางทางอากาศในแถบตะวันออกกลางที่เพิ่มขึ้น และการเติบโตที่ต่อเนื่องของสายการบินเอทิฮัด เอทิฮัดเป็นองค์กรที่ค่อนข้างมีความเคลื่อนไหวตลอดเวลาและเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสานความสัมพันธ์อันดีกับสายการบินประจำชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้”

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com