สายการบินเอทิฮัดเตรียมบินรายวันไปกรุงมะนิลา

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก จะเพิ่มเที่ยวบินจากเมืองอาบูดาบีไปกรุงมะนิลา จาก 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นเที่ยวบินรายวัน เริ่มให้บริการ 1 ตุลาคม ศกนี้

เที่ยวบินสู่กรุงมะนิลา ซึ่งเปิดให้บริการไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2549 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยจำนวนอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติชาวฟิลิปปินส์ถึง 200,000 ราย ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงนักเดินทางที่มาเที่ยวฟิลิปปินส์ในช่วงวันหยุดพักผ่อน

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “โดยทั่วไป ความต้องการเดินทางจากอาบูดาบีไปมะนิลามีสูงเกินกว่าเที่ยวบินที่รองรับอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั้นประหยัด ซึ่งมีิผู้โดยสารถึง 90 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ย ด้วยเหตุนี้ การเพิ่มจำนวนเที่ยวบินจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสายการบินฯและอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเรา”

นอกจากการเพิ่มเที่ยวบินเป็นแบบรายวันแล้ว เอทิฮัดยังได้ลงนามในข้อตกลงการบินร่วมกับฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส อีกด้วย

ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัดสามารถทำการจองและเดินทางจากกรุงอาบูดาบีไปมะนิลาได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเส้นทางเชื่อมโยงไปสู่เมืองอื่นๆในเครือข่ายของฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส อาทิ เซบู และดาวาว

สายการบินเอทิฮัดให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER สำหรับเส้นทางอาบูดาบี-มะนิลา ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 378 ที่นั่ง (ชั้นประหยัด 350 ที่นั่ง และชั้นธุรกิจ 28 ที่นั่ง)

ตารางการบินของเอทิฮัดแบบรายวันจะเพิ่มจำนวนที่นั่งจาก 1,512 เป็น 2,646 ที่นั่งต่อสัปดาห์ (คิดตามระยะทาง)

มร. โฮแกนเสริมว่า “เที่ยวบินที่เปลี่ยนเป็นรายวัน รวมไปถึงการให้บริการหลักๆแก่ชาวฟิลิปปินส์ที่ทำงานในตะวันออกกลาง จะส่งผลดีต่ออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั่วโลกที่มาเยือนฟิลิปปินส์เพื่อติดต่อธุรกิจ”

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com