ไทยซีคอมฯ ฉลองครบรอบ 20 ปี ตั้งเป้าโตกว่า 30 % ขึ้นแท่นผู้นำตลาด

ไทยซีคอมพิทักษ์กิจ ผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยครบวงจร อันดับ 1เตรียมจัดงานฉลองยิ่งใหญ่ ในโอกาสก่อตั้งบริษัทมาครบ 20 ปี พร้อมตั้งเป้าปีหน้าโต กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขาย 1,000 ล้านบาทในปีนี้

มิสเตอร์โทชิฮารุ ฮาตะเกดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซีคอมพิทักษ์กิจ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยซีคอมพิทักษ์กิจ เป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้านการรักษาความปลอดภัย อันดับ 1 ของประเทศไทย ภายใต้เครื่องหมาย “ SECOM ” ให้บริการทั้งในส่วนของตลาดการให้บริการรักษาความปลอดภัยด้วยคน ที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 25,000 ล้านบาท และตลาดการให้บริการรักษาความปลอดภัยด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยมียอดขายรวมในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดผู้ให้บริการในกลุ่มอุปกรณ์ นอกจากนี้ถ้าเจาะลึกลงไปในตลาดกลุ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในส่วนของบริการแบบครบวงจรให้เช่าอุปกรณ์เตือนภัย พร้อมรับแจ้งเหตุผิดปกติ และส่งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินออกไปช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง “ SECOM ” ถือได้ว่าเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ครองตลาดได้ กว่า 80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

“ ตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา บริษัท ไทยซีคอมพิทักษ์กิจ ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดี ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาการด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย และเจริญเติบโตควบคู่กับสังคมไทยมาโดยตลอด จนบัดนี้ เรามีจำนวนพนักงานกว่า 1,400 คน มีศูนย์บริการกว่า 40 แห่ง มียานพาหนะกว่า 140 คัน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมหาศาลอยู่แทบทุกมุมเมือง เพื่อคอยให้บริการรักษาความปลอดภัยให้กับคนไทยทั้งประเทศ เรามีนโยบายและความมุ่งมั่นในการให้บริการ เพื่อให้สมกับการได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัย อันดับ 1 ของไทยในปัจจุบัน ” มิสเตอร์โทชิฮารุ กล่าว

ด้านนายสุกษม ช่วงโชติ กรรมการ บริษัท ไทยซีคอมพิทักษ์กิจ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมการแข่งขันในตลาดผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยทั้ง 2 กลุ่มว่า นับตั้งแต่เหตุการณ์ก่อการร้ายที่เกิดขึ้นตามจุดต่างๆทั่วโลก เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย จนกระทั้งมาถึงการวางระเบิดในกรุงเทพมหานครเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ภัยเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นภัยรูปแบบใหม่ ที่กระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนผู้บริโภคระดับครัวเรือน หันมาสนใจ และติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยในรูปแบบใหม่มากยิ่งขึ้น ตลาดจึงน่าจะขยายตัวอีกไม่ต่ำกว่า 20 – 30 % โดยภาครัฐจะเป็นผู้บริโภครายใหญ่ เพราะต้องรีบแก้ไขปัญหาความไม่สงบทั้งในกรุงเทพมหานคร และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเดียวกัน ความตื่นตัวของภาค เอกชน ประกอบกับเกณฑ์มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในระดับโลกที่สูงมากขึ้น จะเป็นตัวบีบให้ทุกบริษัท ต้องถีบตัวในด้านการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อจะได้เป็นระบบสากล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้เกิดขึ้นแล้วในกลุ่มธนาคาร หน่วยงานด้านขนส่ง สนามบิน และท่าเรือต่างๆ

“ สำหรับบริการหลักๆ ของ SECOM ที่จะใช้เป็นหัวหอกในการทำตลาดต่อไปคือ สิ่งที่เรียกว่า SECOM Alarm On-line เป็นรูปแบบเฉพาะที่เราคิดค้นขึ้นมา เพื่อให้บริการเป็นรายแรก และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีบริษัทอื่นใดในเมืองไทยที่ให้บริการได้เหมือนกับเรา ในปีนี้ที่เรามีอายุครบ 20 ปี จึงได้ถือโอกาสที่จะ รีลอนซ์ บริการ SECOM Alarm On-line ขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง กล่าวโดยย่อ บริการนี้เป็นบริการครบวงจร ที่ให้บริการรักษาความปลอดภัย โดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับคน ( Man-Machine Security ) จะจัดทำเป็นแพ็คเก็จ ให้ลูกค้าเช่ารับบริการโดยเป็นสัญญาเช่าระยะเวลา 3 ปี เรียกได้ว่าลูกค้าสามารถสร้างความปลอดภัยให้แก่ตนเองได้ด้วยการมอบหมายงานด้านนี้ทั้งหมดมาให้ SECOM โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนจำนวนมากทั้งในเรื่องการซื้ออุปกรณ์ การลงทุนที่ศูนย์ควบคุม การเตรียมบุคลากรที่เป็นมืออาชีพด้านการรักษาความปลอดภัย และที่สำคัญที่สุดคือ บริการ SECOM Alarm On-line เป็นบริการที่ให้แก่ ลูกค้าตลอดเวลา 24 ชั่วโมง 365 วัน ไม่มีวันหยุด ” นายสุกษม กล่าว

เกี่ยวกับไทยซีคอมพิทักษ์กิจ : ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2530 จากการร่วมทุนระหว่าง ซีคอม ประเทศญี่ปุ่น กับ ไทยซีคอมพิทักษ์กิจ ด้วยทุนจดทะเบียน 370 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดจำหน่าย และให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ มีสำนักงานใหญ่ประเทศไทยอยู่ที่กรุงเทพฯ และมีสาขาอื่นๆทั่วโลกอีก 11 ประเทศ