ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดกิจกรรม “วันมะเร็งต่อมน้ำเหลืองโลก”

ในการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับความรู้ หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพ และเฝ้าระวังโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งจะนำมาสู่การเข้ามารับการตรวจรักษาได้ตั้งแต่ระยะแรก และที่สำคัญเพื่อให้คนไข้ที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคที่เป็นอยู่ พร้อมทั้งยังสามารถดูแลตัวเอง และให้ความร่วมมือในการรักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเป็นอย่างดี

ซึ่งผ่านมาชมฯ จัดให้มีกิจกรรมสัมมนาสัญจรเพื่อให้ความรู้กับประชาชนทั่วไป ในหัวข้อ “รู้ทันโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง” ทั่วทั้ง 4 ภาค และด้วยจุดประสงค์หลักของชมรมฯ ที่ต้องการนำความรู้ต่างๆ ทั้งการรู้ทัน การรับมือป้องกัน การดูแลตัวเอง และผู้ใกล้ชิดที่เป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองให้ถูกวิธีที่สุด

ทางชมรมฯ จึงได้จัดงาน “วันมะเร็งต่อมน้ำเหลืองโลก” โดยมี รองผู้ว่าฯ กทม. ดร.วัลลภ สุวรรณดี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน สำหรับกิจกรรมที่จัดให้มีขึ้น อาทิ กิจกรรมเพื่อต่อต้านและทำลายเซลล์มะเร็งต่อมน้ำเหลืองยักษ์, การเดินขบวนต่อต้านมะเร็งต่อมน้ำเหลือง, การสัมมนาให้ความรู้บนเวทีเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

โดยการเสวนาดังกล่าวถูกแบ่งเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกเป็นการเสวนาเพื่อให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อาทิ รศ.นพ.พอ.วิเชียร มงคลศรีตระกูล, รศ.นพ.สุภร จันท์จารุณี, ผศ.นพ.นพดล ศิริธนารัตนกุล และ รศ.จิตติมา ศิริจิรชัย และปิดท้ายบรรยากาศของงาน”วันมะเร็งต่อมน้ำเหลืองโรค” กับการเสวนาในรูปแบบ Sharing Experience Partients นำทีมโดย ศาสตราจารย์นายแพทย์ธานินทร์ อินทรกำธรชัย ประธานชมรมฯ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ คุณเผ่าทอง ทองเจือ มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์การป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง งานนี้รับหน้าที่พิธีกรโดยนักร้องสาวมาดเท่ห์ หนุ่ย – นันทกานต์ ฤทธิวงศ์ ที่เคยผ่านประสบการณ์เกี่ยวกับโรคมะเร็งมาแล้วเช่นกัน

สำหรับผู้สนใจหรือมีปัญหาเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองสามารถติดต่อเข้าได้ที่ ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองสาขาวิชาวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทรศัพท์ 0-2256-4564 หรือ เข้าที่ http://www.thailymphoma.org