ดอยช์แบงก์ สนับสนุนช่องทางการศึกษาไอที สู่เด็กภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จากภาพ : เด็กๆ จากจังหวัดหนองคายกำลังทดลองใช้คอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก โดยมีอาสาสมัครจากธนาคารดอยช์แบงก์คอยให้คำแนะนำ

ธนาคารดอยช์แบงก์ได้ให้ความอนุเคราะห์โรงเรียนบ้านปักหมูใน โครงการจัดทำศูนย์คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กในจังหวัดหนองคาย พร้อมมอบคอมพิวเตอร์อีกจำนวน 20 เครื่องให้แก่ศูนย์ดังกล่าว เพื่อให้เด็กนักเรียนใช้ในการแสวงหาความรู้ด้วยตัวเอง

ที่ผ่านมา โรงเรียนมีเครื่องคอมพิวเตอร์เพียงหนึ่งเครื่องเท่านั้นสำหรับครูอาจารย์ ซึ่งในปัจจุบันด้วยจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมด 20 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ที่ตระเตรียมไว้ภายในศูนย์ฯ จะสามารถรองรับความต้องการของเด็กนักเรียนได้กว่า 400 รายจาก 5 โรงเรียนในจังหวัดหนองคาย ซึ่งนักเรียนเหล่านี้มีอายุระหว่าง 10 – 12 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ทั้งนี้ พวกเขาจะเข้ารับการฝึกอบรมการใช้คอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยในช่วงแรก ทางศูนย์การศึกษาได้กำหนดเป็นหลักสูตรคอมพิวเตอร์เป็นเวลา 20 สัปดาห์

พิธีส่งมอบศูนย์คอมพิวเตอร์อย่างเป็นทางการจัดขึ้นไปแล้วที่โรงเรียนบ้านปักหมูเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีนักเรียนหลายร้อยคนจาก 5 โรงเรียนเข้าร่วมงาน ซึ่งภายในงาน ทุกคนยังได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ มากมายเช่นเดียวกัน

ในโอกาสนี้ พนักงานธนาคารดอยช์แบงก์ประจำประเทศไทยกว่า 30 ท่าน นำโดย นายสุรนิตย์ สรสุชาติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของสาขากรุงเทพ ฯ ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีส่งมอบศูนย์คอมพิวเตอร์ พร้อมกล่าว “เทคโนโลยีสารสนเทศไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์เพื่อการศึกษา แต่ยังเชื่อมต่อเยาวชนเหล่านี้ ซึ่งเป็นลูกหลานของเรากับโลกภายนอก ทั้งยังเปลี่ยนทัศนะการมองโลกของพวกเขาให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งธนาคาร ฯ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา และยังเชื่ออีกว่า ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น”

ทั้งนี้ มร.แรกซ์ รากาวาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารดอยช์แบงก์ เอจี ประจำประเทศไทย ยังได้เสริมด้วยว่า “ธนาคารดอยช์แบงก์มีความตั้งใจที่จะให้การสนับสนุนชุมชนในเมืองไทย รวมทั้งโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ การให้ทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้าผู้ติดเชื้อเอดส์ในภาคเหนือ และโครงการบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยสึนามิ นอกจากนี้ ยังได้ให้ความอนุเคราะห์บูรณะก่อสร้างโรงเรียนและบ้านพักอาศัย ตลอดจนให้ความช่วยเหลือในด้านการศึกษาและโครงการส่งเสริมรายได้อีกมากมาย”

ศูนย์คอมพิวเตอร์แห่งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการในระดับภูมิภาคที่จัดสรรเพื่อชุมชนท้องถิ่น ซึ่งได้รับการริเริ่มโดยมูลนิธิธนาคารดอยช์แบงก์แห่งเอเชีย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การสนับสนุนทุนทรัพย์แก่โครงการพัฒนาชุมชนต่างๆ โดยมุ่งเน้นการให้การศึกษาแก่เด็กผู้ยากไร้ในหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียที่ธนาคารดำเนินธุรกิจอยู่

เกี่ยวกับธนาคารดอยช์แบงก์
ธนาคารดอยช์แบงก์ เป็นธนาคารชั้นนำในด้านวาณิชธนกิจ ที่มีฐานลูกค้าที่มั่นคงและทำกำไรในด้านธนบดีธนกิจ เป็นธนาคารชั้นแนวหน้าของเยอรมันและยุโรป และกำลังขยายฐานในตลาดอเมริกาเหนือ เอเชีย และกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ ธนาคารมีพนักงาน 73,114 คน ที่นำเสนอบริการด้านการเงินให้กับลูกค้าใน74 ประเทศทั่วโลก ธนาคาร ฯ มีความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการที่ครบวงจรทางด้านการเงินให้กับลูกค้าที่มีความต้องการบริการที่ดีที่สุด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มที่โดดเด่นให้กับผู้ถือหุ้นและประชาชนทั่วไป
www.db.com