สเวนสัน ทุ่ม 10 ล้าน เปิดสาขาใหม่เอาใจคนทันสมัย

สเวนสัน เปิดเกมรุกตลาดคนรักผมอย่างต่อเนื่อง ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดสาขา เซ็นทรัล เวิลด์ รองรับความต้องการของตลาดเส้นผมที่ขยายตัว หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่มอีก 10 ล้านบาท ภายในปีนี้ พร้อมโชว์นวัตกรรมใหม่ MESO ELIXIR HAIR THERAPY รายแรกในเมืองไทย

นาย เตียว คิม เทียก กรรมการผู้จัดการ สเวนสัน แฮร์ เซ็นเตอร์ ประเทศไทย ผู้นำอันดับหนึ่งด้านการดูแลแก้ไขปัญหาเส้นผมและหนังศรีษะ กล่าวว่า สเวนสันได้ดำเนินการแผนทางการตลาดเชิงรุก เพื่อรักษาส่วนแบ่งในการเป็นผู้นำสถาบันการดูแลรักษาเส้นผมอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยตั้งเป้าขยายสาขา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ปัจจุบัน และลูกค้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ล่าสุดได้มีการเปิดตัวขยายสาขาใหม่ที่ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์ บริเวณ ชั้น 5 เพื่อเจาะกลุ่มคนทันสมัยวันทำงานและกลุ่มลูกค้าอายุ 20 ปีขึ้นไป ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ ที่คาดว่าเป็นตลาดที่เติบโตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสถิติการใช้บริการพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตถึง 20% ต่อปี สเวนสันจึงได้หันมารุกตลาดกลุ่มนี้โดยขยายสาขาเพิ่มและเน้นการออกแบบตกแต่งสาขาให้มีพื้นที่โอ่โถงและดูทันสมัยกว่าเดิม แต่ยังคงเน้นความเป็นส่วนตัวในการให้บริการ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจดูแลบุคลิกภาพ โดยสาขาใหม่ที่เปิดให้บริการนี้ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท และคาดว่า ไตรมาสสุดท้ายของปี 2550 สาขานี้จะสร้างยอดขายได้กว่า 10 ล้านบาท

กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า สเวนสัน ได้นำนวัตกรรม เมโซ อีลิกซีร์ แฮร์ เทอราพี หรือ เอ็ม อี เอส ที (MESO ELIXIR HAIR THERAPY : MEHT) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่จากยุโรปที่พึ่งนำเข้ามาในประเทศไทย โดยมีคุณสมบัติพิเศษในการบำบัดด้วยการกระตุ้นเซลล์ผิวหนังบนศีรษะที่ตายแล้วและอุดตันรูเส้นผมด้วยกระแสไฟฟ้าความถี่ต่ำให้หลุดออก เพื่อให้ อีลิกซีร์ แฮร์ เซรุ่ม (ELIXIR HAIR SERUM) ซึ่งเป็นเซรุ่มบำรุงเส้นผม ที่มีคุณสมบัติป้องกันเส้นผมจากสภาพแวดล้อมที่อาจทำความเสียหายต่อเส้นผม และทำให้เส้นผมแข็งแรง แทรกซึมผ่านหนังศีรษะได้ลึกและรวดเร็วขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจคอร์ส MESO ELIXIR HAIR THERAPY นี้ ทางสเวนสันได้เตรียมออกโปโมชั่นพิเศษไว้ให้บริการในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

นอกจากนี้ สเวนสัน ยังได้เชิญผู้เชี่ยวชาญทางด้านการดูแลแก้ไข้ปัญหาเส้นผม หรือ ไทรโคโลจีส ที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน International Association Trichologist (อินเตอร์เนชั่นแนล แอ็สโซซิเอชั่น ไทรโคโลจีส) ซึ่งเป็นสถาบันดูแลปัญหาเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาตรวจเช็ค วิเคราะห์ พร้อมให้คำแนะนำแก่ลูกค้า โดยในแต่ละปีจะมี Trichologist จากทั่วโลกหมุนเวียนมาทุกไตรมาส ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักที่ทางสเวนสันนำมาใช้เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย

นายเตียว คิม เทียก กล่าวในตอนท้ายว่า การเปิดสาขาใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินงานตามกลยุทธ์ Re-Positioning ที่ทางสเวนสันได้ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท เพื่อปรับแผนการตลาดแบบครบวงจรด้วยการขยายสาขา และขยายกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายของปีนี้ ให้มีมูลค่าถึง 420 ล้านบาท นอกจากนี้ในปี 2551 สเวนสันมีนโยบายขยายสาขาเพิ่มอีกกว่า 5 สาขาทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด จากเดิมที่มีอยู่ 16 สาขา เป็น 21 สาขา และเตรียมเปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเก่าและเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่เร็ว ๆ นี้