สมิติเวชรับรางวัลด้านการพัฒนาเชิงเทคนิคเพื่อการบริการในระดับภูมิภาค

จากภาพ : แพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท (กลาง) เป็นตัวแทนรับามอบรางวัลรองชนะเลิศ ในด้านการพัฒนาเชิงเทคนิค เพื่อการบริการในระดับภูมิภาค ในงาน The Asian Hospital Management Award 2007 โดยมีคณะแพทย์และพยาบาลที่มีส่วนร่วมในโครงการ “E-Nursing Kardex” ร่วมแสดงความยินดี

เมื่อเร็วๆ นี้ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในด้านการพัฒนาเชิงเทคนิคเพื่อการบริการในระดับภูมิภาค จากงาน The Asian Hospital Management Award 2007 ซึ่งเป็นผลจากการนำระบบ “E-Nursing Kardex” มาใช้ในกระบวนการดูแลรักษาผู้ป่วย เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการบันทึกข้อมูลของผู้ป่วย ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวสูงสุดให้กับงานบริการดูแลรักษาผู้ป่วย

ระบบ E-Nursing Kardex เป็นระบบการบันทึกข้อมูลของผู้ป่วยโดยพยาบาลที่ดูแลคนไข้ ด้วยการป้อนข้อมูลเข้าสู่เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีการรวมศูนย์ข้อมูลผู้ป่วยอย่างเป็นระบบแทนการจดบันทึกลงแผ่นบันทึกดังที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ตัวอย่างข้อมูลที่มีการจัดเก็บบันทึกได้แก่ ประวัติผู้ป่วยอาการปัจจุบันของผู้ป่วย การสั่งยา ผลตรวจจากห้องแล็ปและผลเอ็กซ์เรย์ ตลอดจนการดูแลและพยาบาลผู้ป่วย ทั้งนี้ โรงพยาบาลสมิติเวช นับเป็นรายแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นำระบบดังกล่าวมาใช้ในกระบวนการดูแลผู้ป่วยของพยาบาล