แซส ครองอันดับหนึ่งในตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะในไทย

บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำในตลาดโลกด้าน ซอฟต์แวร์ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence: BI), ระบบวิเคราะห์ข้อมูล เชิงลึก, และระบบคลังข้อมูล เผยบริษัทได้เป็นผู้นำในตลาด ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (บีไอ) ในประเทศไทย จากรายงานของบริษัท ไอดีซี ที่ชื่อว่า Asia/Pacific Software Tracker ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2549 โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า บริษัท แซส ครองอันดับหนึ่ง ของส่วนแบ่งตลาดในไทย ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของบริษัท แซส ในด้านโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการทางด้านธุรกิจของลูกค้าที่ครอบคลุม ถูกต้อง แม่นยำ และอยู่บนพื้นฐานของความเชี่ยวชาญโซลูชั่นของบริษัท โดยแซสสามารถ ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ ที่ช่วยให้พวกเขาแซงหน้าคู่แข่งได้

“เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทชั้นนำทั่วโลกได้ทำข้อตกลงร่วมกับบริษัท แซส เช่น ซิตี้กรุ๊ป, ฟอร์ด มอเตอร์, เทเลนอร์, ไชน่า คัสตอม, กองทัพเรือสหรัฐ, บลู ครอส, โคโนโคฟิลิปส์, แอสตราซีนีกา ฟามาซูติคอล, เวิลด์พูลส์, ซับเวย์, ไทม์ อิงค์. ซึ่งใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส ในการวิเคราะห์ลูกค้า จัดการความเสี่ยง สร้างผลกำไร ปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพขึ้น แซสเป็นบริษัทแรกที่ผู้บริหารในระดับซีทั่วโลก (อาทิ ซีอีโอ ซีไอโอ ซีเอฟโอ และซีเอ็มโอ เป็นต้น) ต่างนึกถึงและเรียกใช้เมื่อพวกเขาต้องการ แก้ปัญหาทางด้านธุรกิจ ทั้งนี้ บริษัท แซสมีทุกสิ่งที่จะทำให้บรรลุผลนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถด้านการวิเคราะห์ที่เยี่ยมยอด ความเชี่ยวชาญเชิงลึกในภาคธุรกิจต่างๆ สถิติและรางวัลมากมายจากความสําเร็จของการส่งมอบโซลูชั่นที่เห็นผลได้ชัด และความสามารถในการสร้างนวัตกรรม” นายจิม กูดไนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท แซส กล่าว

นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “รายงานของบริษัท ไอดีซี แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเราในฐานะที่เป็นผู้ครองส่วนแบ่งตลาดในไทยอันดับหนึ่ง ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มของบริษัท แซส ทั่วโลก และยังมีอัตราการเติบโตด้านระบบธุรกิจอัจฉริยะ (บีไอ) สูงสุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกอันเนื่องจากความแข็งแกร่งของเราในการจัดหาโซลูชั่นมากมายที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกส่วน ได้แก่ โซลูชั่นบริหารลูกค้า (Customer Management Solution) ที่ช่วยให้เกิดการวิเคราะห์ค้นหากลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นบริหารความเสี่ยง (Risk Management Solution) ที่จะวิเคราะห์ความเสี่ยงทางธุรกิจในทุกแง่มุม โซลูชั่นบริหารการเงิน (Financial Management Solution) และการวิเคราะห์ประสิทธิภาพองค์กร (Corporate Performance Analysis) นอกจากนี้ บริษัท แซสยังมาพร้อมกับโซลูชั่นเฉพาะด้านสำหรับธุรกิจเฉพาะ เช่น สถาบันการเงิน ผู้ผลิต ภาครัฐและบริการสาธารณะ การค้าปลีก โทรคมนาคม และสถาบันการศึกษา”

นายขวัญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “โซลูชั่นของบริษัท แซส เป็นฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมซึ่งมีแพลตฟอร์มโซลูชั่นอัจฉริยะทรงประสิทธิภาพ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นการตัดสินใจทางธุรกิจด้วยความแม่นยำและถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม ลูกค้าของเราสามารถเห็นมุมมองที่แตกต่างของธุรกิจที่ไม่เคยเห็นมาก่อน”

“บริษัท แซส ประเทศไทย กำลังเดินหน้าขยายธุรกิจในทุกแง่มุม ทั้งด้านการขาย การตลาด การสนับสนุน บริการที่ปรึกษา การศึกษา ไปจนถึงการให้บริการตามความต้องการของตลาดในหลายส่วน และในปีนี้ บริษัท แซส ประเทศไทย ยังจะทำตลาดโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางจำหน่ายหลัก 3 ช่องทาง ได้แก่ ผู้ให้บริการทางด้านไอทีครบวงจร (System Integrator), ผู้ดำเนินการ และบริษัทที่ปรึกษา นอกจากนี้ บริษัท แซส ยังได้นำความรู้ที่ได้จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบการณ์ของบริษัททั่วโลกเข้ามาให้คําแนะนําและความรู้กับลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจในความสำเร็จในธุรกิจของพวกเขาผ่านทางการทำตลาด การสัมมนาวิชาการ การประชุมเชิงปฏิบัติการ และส่งผ่านประสบการณ์ รวมทั้งศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพด้านระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence Competency Center: BICC) ของเรา ”

“จากแนวโน้มข้างต้นของบริษัท แซส ทั่วโลก ซึ่งให้สัญญาณทางบวก ประกอบกับโซลูชั่นของบริษัทที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ ทั้งสองปัจจัยนี้ จะสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อันสะท้อนให้เห็นได้จากรายงานของบริษัท ไอดีซี” นายขวัญชัย กล่าว

เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟแวร์ระดับโลกของตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล โดยมีองค์กรที่เป็นลูกค้ามากถึง 43,000 แห่ง (โดย 96% ขององค์กรดังกล่าวติดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน) ทั้งหมดใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ THE POWER TO KNOW® ให้กับลูกค้าทั่วโลก