บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำชี้ ซิทริกซ์เป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ Single Sign-On สำหรับองค์กร

ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) ผู้นำระดับโลกด้านอินฟราสตรัคเจอร์ (infrastructure)สำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น เปิดเผยว่า Citrix Password Manager™ ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Citrix Presentation Server™ สำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม Windows ได้รับการจัดอันดับจากการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) ให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leader) ในรายงาน “Magic Quadrant for Enterprise Single Sign-On, 2007”[i] ซึ่งจัดทำโดยเกรก ไครซ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์

ด้วยจำนวนลูกค้ามากกว่า 200,000 รายของ Citrix Presentation Server โซลูชั่นชั้นนำนี้ได้นำเสนอแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์ม Windows ด้วยคุณสมบัติที่ดีที่สุดในแง่ของความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการประหยัดค่าใช้จ่าย

คุณสมบัติของ Password Manager ประกอบด้วยความสามารถของ Enterprise Single Sign-On (ESSO) ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการเข้าถึง แอพพลิเคชั่นทั้งหมดอย่างปลอดภัย โดยใช้รหัสผ่านเพียงชุดเดียว ทั้งยังสามารถตั้งรหัสผ่านใหม่ผ่านทางเว็บโดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากฝ่ายบริการสนับสนุน นอกเหนือจากความสามารถ ESSO แล้ว Presentation Server ยังประกอบด้วยความสามารถในการเข้าใช้แอพพลิเคชั่นอย่างปลอดภัย โดยอาศัยโซลูชั่น Citrix Access Gateway™ ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มผู้นำเช่นกัน ตามที่ระบุไว้ในรายงาน “Magic Quadrant for SSL VPN, North America, 3Q06”[ii] ของการ์ทเนอร์ เมื่อช่วงต้นปีนี้ (ดูข่าวประชาสัมพันธ์: http://citrix.com/English/NE/news/news.asp?newsID=162870)

Password Manager และ Access Gateway มีให้เลือกใช้ทั้งแบบโซลูชั่นที่แยกต่างหาก หรือรวมเป็นส่วนหนึ่งกับ Citrix Presentation Server, Platinum Edition ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Citrix Presentation Server ยังมีอยู่ในรายงานฉบับล่าสุดที่จัดทำโดย เฟรเดอริก้า โทรนี หัวหน้านักวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์[iii] (http://www.gartner.com/DisplayDocument?ref=g_search&id=509490&subref=simplesearch)

“ผู้ดูแลระบบไอทีต้องการปรับปรุงความปลอดภัยสูงสุดให้แก่แอพพลิเคชั่น โดยไม่รบกวนประสิทธิภาพและความสะดวกในการใช้งาน” เดวิด รูสแซง รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นของซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าว “ด้วยการจัดการรหัสผ่านแบบครบวงจรได้อย่างกลมกลืน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น Citrix Password Manager จะช่วยรักษาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน และ ขีดความสามารถของระบบ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Citrix Password Manager ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ ESSO”
ในการจัดอันดับกลุ่มผู้นำ การ์ทเนอร์ได้สำรวจตรวจสอบบริษัทที่มีอิทธิพลในตลาด Enterprise Single Sign-On (ESSO) ซึ่ง “แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่องในกลุ่มอุตสาหกรรมและภูมิภาคต่างๆ และได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้า รวมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผนวกรวมเข้ากับระบบเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย และมีความมุ่งมั่นที่จะจัดหาอัพเดตสำหรับผลิตภัณฑ์ตามที่ลูกค้าต้องการภายในเวลาอันรวดเร็ว”

เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์ในปี 2550 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต Magic Quadrant เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์: ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบAccessที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 200,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำในทำเนียบฟอร์จูน 100 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ทั้งหมด และ ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 ก็เป็นลูกค้าของซิทริกซ์เช่นกัน รวมถึงบริษัทขนาดเล็กต่างๆ ซิทริกซ์มีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ และมีรายได้ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2006 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม
http://www.citrix.com