ปิยะนัส จับมือ ซันโย รุกตลาด โปรเจกเตอร์

ปิยะนัส อิเล็คทริคส์ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงชั้นนำ มั่นใจ แบรนด์ ซันโย นำมาต่อยอดธุรกิจเครื่องเสียง รุกสู่ตลาดโปรเจกเตอร์ ชูจุดแข็ง ด้านชื่อเสียงในวงการ และการบริการหลังการขาย มารับประกันคุณภาพของสินค้า เน้นจับกลุ่มลูกค้าตามบ้านเป็นหลัก

นายปิยะนัส จงพัฒนากิจเรือง ผู้บริหาร กลุ่มปิยะนัสกรุ๊ป เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ปิยะนัส มีชื่อเสียงในฐานะ ตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องเสียงชั้นนำ ที่มีแบรนด์ดังต่างๆ ให้ความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กว่า 100 แบรนด์ มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยยอดขายกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ในตลาดระดับบน ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาได้มีการขยายไลน์ เข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเดียวกัน คือ กลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน ด้วยการทำตลาดสินค้าประเภท โปรเจกเตอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จนทำให้มีสัดส่วนของยอดขายถึง 20 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายรวมของบริษัท จึงทำให้ ปิยะนัส ตัดสินใจรุกตลาดโปรเจกเตอร์ ในส่วนของลูกค้าตามบ้านอย่างจริงจัง

“ เริ่มแรกทีเดียว เราก็จัดจำหน่ายให้กับโปรเจกเตอร์หลายแบรนด์ จนสุดท้ายมาพบว่า แบรนด์สินค้าของ ซันโย เหมาะกับทิศทางการตลาดของ ปิยะนัส มากที่สุด เนื่องจาก มีคุณภาพดี ราคาไม่แพง สามารถรองรับกับสินค้าหลัก ในกลุ่มเครื่องเสียงของ ปิยะนัส ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งมีการพัฒนาสินค้าตามเทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง จึงตัดสินใจทำการตลาดให้กับ โปรเจกเตอร์ ของ ซันโย เพียงแบรนด์เดียว โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ ดีลเลอร์ ในประเทศไทย ซึ่งสามารถแข่งขันกับคู่แข่งแบรนด์ต่างๆ ในตลาดได้เป็นอย่างดี โดยตลาดเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ตามบ้านมีมูลค่าประมาณ 4 – 500 ล้านบาทต่อปี และจะเติบโตเป็นพิเศษ ในปีที่มีกิจกรรม เช่น ฟุตบอลโลก การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เป็นต้น ” นายปิยะนัส กล่าว