ที.ซี.ฯ ยิ้มร่า รับออเดอร์ใหญ่ รัสเซียบินตรงซื้อ 30 ตู้คอนเทนเนอร์

ที.ซี.ยูเนี่ยน ตีปีกรับออเดอร์ใหญ่ส่งท้ายปีหมูทอง เผยลูกค้าจากรัสเซียบินตรงสั่งซื้อ ‘เวคกี้’ ยกตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาวส่งต่อ 30 ตู้ภายในปีแรก คาดสิ้นปีดันยอดบริษัทเติบโต

นายปิติ กิตติธีรพรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยน โกลบอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม โอเม็กซ์ บลิ๊งค์ ยู-สริม และเวคกี้ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาซื้อขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดอาการเมาค้าง ‘เวคกี้’ กับตัวแทนจากบริษัท อินเทรด อินเวสท์ จำกัด (Intrade Invest Inc.) ซึ่งทำธุรกิจนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศรัสเซียและประเทศสมาชิกซีไอเอส (หรือกลุ่มประเทศเกิดใหม่ 12 ประเทศที่แยกตัวออกจากสหภาพโซเวียต เมื่อปี 2534 ได้แก่ รัสเซีย เบลารุส คีร์กิซสถาน ทาจิกิสถาน มอลโดวา ยูเครน จอร์เจีย อุซเบกิสถาน คาซัคสถาน เตอร์กมินิสถาน อาร์เมเนีย และอาเซอร์ไบจาน) หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับการติดต่อขอสั่งซื้อสินค้าในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โดยทางบริษัท อินเทรด อินเวสท์ จำกัด ได้จัดส่งตัวแทนเข้าร่วมการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ 3 ท่านด้วยกันได้แก่ Mr. Vivek Dhawan General Director, Ms. Victoria Kapoor Commercial Director และ Ms. Elena Boyeva Marketing Director

“ลูกค้ารัสเซียได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดอาการเมาค้าง เวคกี้ ชนิดน้ำ จำนวนประมาณ 30 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อ 1 ปี ซึ่งการดำเนินการจัดส่งนั้น บริษัทฯ จะทยอยส่งสินค้าตามระยะเวลาที่ลูกค้ากำหนด โดยจะเริ่มจัดส่งสินค้าล็อตแรกจำนวน 1 ตู้คอนเทนเนอร์ ภายในอาทิตย์หน้า” นายปิติ กล่าว

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ บริษัท อินเทรด อินเวสท์ จำกัด เข้ามาติดต่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัทฯ ในครั้งนี้ มาจากความเห็นชอบของ Ms. Victoria Kapoor ซึ่งเป็น Commercial Director ที่มีโอกาสได้รู้จักและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ในช่วงเดินทางมาพักผ่อนที่พัทยา และเกิดความพึงพอใจในคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดอาการเมาค้างได้ จึงสนใจนำไปจัดจำหน่ายที่รัสเซียและประเทศใกล้เคียง บวกกับประชากรรัสเซียเป็นประเทศหนึ่งที่นิยมดื่มเหล้ากันมาก อีกทั้งในรัสเซียยังไม่มีผลิตภัณฑ์สำหรับป้องกันอาการเมาค้างที่หลากหลายนัก จึงเห็นโอกาสและช่องว่างทางการตลาดที่จะนำเวคกี้เข้าไปจัดจำหน่าย

ซึ่งการที่ผลิตภัณฑ์เวคกี้เข้าไปจำหน่ายในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของบริษัทสู่กลุ่มประเทศดังกล่าวซึ่งเป็นจัดเป็นตลาดใหญ่ของเศรษฐกิจ เนื่องจากมีอัตราการเติบโตสูงและต่อเนื่อง มีแนวโน้มการตลาดที่ดี ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง นิยมบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ การคมนาคมขนส่งสะดวก โดยเฉพาะประเทศรัสเซียที่เป็นศูนย์กลาง และหัวใจสำคัญทางเศรษฐกิจของกลุ่มรวมถึงเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรม และภาษา ซึ่งเหมาะแก่การเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าไปยังสมาชิกในกลุ่ม อีกทั้งกำลังจะเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลก(WTO)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังแต่งตั้งให้ บริษัท อินเทรด อินเวสท์ จำกัด เป็นตัวแทนจัด จำหน่ายเครื่องดื่มเวคกี้ที่ประเทศรัสเซียและประเทศสมาชิกซีไอเอส ซึ่งหากสามารถจัดจำหน่ายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ในอนาคตก็อาจติดต่อให้เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวคกี้ชนิดเม็ด และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดอื่นๆ ของบริษัทต่อไป

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยนฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในอนาคตบริษัทฯ วางแผน จะเดินทางไปเยี่ยมชมกิจการเพื่อศึกษาตลาด พร้อมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เวคกี้ในรัสเซีย พร้อม มีเป้าหมายจะขยายตลาดผลิตภัณฑ์เวคกี้ให้ครอบคลุมประเทศในกลุ่มอาเซียน และประเทศอื่นๆใกล้เคียงในระยะเวลา 3-5 ปี เพราะเชื่อว่าแนวโน้มยังสดใส และเติบโตได้อีก ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้บริษัทเติบโตถึง 100%