สายการบินเอทิฮัดเปิดเส้นทางบินสู่สิงคโปร์และบริสเบน

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดสามเที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่สิงคโปร์และบริสเบน

เที่ยวบิน EY470 ขึ้นบินตามกำหนดการในตอนเช้าของวันศุกร์ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา จากท่าอากาศยานอาบูดาบี ณ เวลา 10.05น. สู่สิงคโปร์ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังบริสเบน เมืองหลักแห่งมลรัฐควีนส์แลนด์

เที่ยวบินใหม่สู่สิงคโปร์และบริสเบนนับเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความต้องการสูงด้วยจำนวนที่นั่งทั้งสองจุดหมายอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ในชั้นประหยัดและ 65 เปอร์เซ็นต์ในชั้นธุรกิจสำหรับเดือนตุลาคม

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “สายการบินเอทิฮัดได้ขยายเครือข่ายการบินอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบเที่ยวบินเชื่อมต่อแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสู่จุดหมายปลายทางที่มีจุดเด่นทางด้านธุรกิจและการพักผ่อนของโลก ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังสร้างสายสัมพันธ์ด้านการค้าและวัฒนธรรมอันแข็งแกร่งกับสิงคโปร์และมลรัฐควีนส์แลนด์แห่งออสเตรเลีย และเที่ยวบินใหม่ของสายการบินเอทิฮัดนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น”

สิงคโปร์คือจุดหมายที่ห้าในตะวันออกไกลของเอทิฮัดนอกเหนือจากกรุงเทพฯ มะนิลา จาการ์ต้าและกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคม 2550 ส่วนเมืองบริสเบนคือจุดหมายที่สองในประเทศออสเตรเลีย ภายหลังจากความสำเร็จอย่างสูงในเส้นทางซิดนีย์ ซึ่งเริ่มให้บริการแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

จุดหมายใหม่ของเอทิฮัดซึ่งเปิดตัวในปีนี้ มีทั้งกรุงดับบลินและมิลาน เช่นเดียวกับเมืองทางตอนใต้ในประเทศอินเดีย ได้แก่ กรุงโคจิและเตรุวันนันธะปุรัม

เอทิฮัดให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 จากเมืองอาบูดาบีสู่ประเทศสิงคโปร์และเมืองบริสเบน โดยเครื่องบินได้รับการออกแบบเพื่อรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ถึง 262 คน โดยแบ่งออกเป็นชั้นเพิร์ล บิซิเนส 22 ที่นั่งและชั้นคอรัล อีโคโนมี่ 240 ที่นั่ง

หมายเหตุ เที่ยวบิน EY470 ให้บริการทุกวันศุกร์ อาทิตย์ และพุธ โดยออกจากอาบูดาบีเวลา 10.05น. ถึงสิงคโปร์เวลา 21.35น. และออกจากสิงคโปร์เวลา 22.50น. ถึงบริสเบนเวลา 6.20น. ในเช้าวันรุ่งขึ้น (ตามเวลาท้องถิ่น)

เที่ยวบิน EY473 ให้บริการออกจากบริสเบนทุกวันเสาร์ จันทร์ และพฤหัสฯ โดยออกเดินทางเวลา 11.25น. ถึงสิงคโปร์เวลา 19.05น. และออกจากสิงคโปร์เวลา 20.25น. ถึงอาบูดาบีเวลา 23.59น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com