เอสเอฟ ซีเนม่า ทุ่ม 200 ล้าน รุกสร้างโรงภาพยนตร์เวิลด์คลาสที่หาดป่าตอง

เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ สยายปีกเดินหน้ารุกธุรกิจโรงภาพยตร์ ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านเปิดโรงภาพยนตร์ SF Cinema City พร้อมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์แห่งใหม่ล่าสุด ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต จุดพลุโชว์ “บิ๊กไอเดีย” จับมือจังซีลอน และภาครัฐภาคเอกชนจัดเทศกาลภาพยนตร์ Phuket Film Festival 2007 ในเมืองภูเก็ตหวังให้เป็น destination ใหม่ของธุรกิจภาพยนตร์ เทียบชั้นปูซาน

นายสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด กล่าว่า “เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ได้ขยายการลงทุนครั้งใหญ่ไปยังหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยทุ่มเม็ดเงินกว่า 200 ล้านบาท เปิดโรงภาพยนตร์ระดับเวิลด์คลาสจำนวน 5 โรง รวมประมาณ1,500 ที่นั่ง พร้อมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ประกอบด้วย เอส เอฟ สไตร์ท โบวล์ โบว์ลิ่ง 16 เลน เอส เอฟ มิวสิค ซิตี้ คาราโอเกะ 14 ห้อง และเกมโซนบนศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดบนหาดป่าตอง “จังซีลอน” เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในย่านหาดป่าตองและบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ที่หาดป่าตอง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาเยือนหาดป่าตองอย่างเนืองแน่นตลอดปี”

หาดป่าตอง นับเป็นอีกหนึ่งทำเลยุทธศาสตของจังหวัดภูเก็ต และปัจจุบันยังไม่มีโรงภาพยนตร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ทำให้ประชาชนที่พำนักอาศัยอยู่ในย่านป่าตองและเมืองรอบนอก ตลอดทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเยือนป่าต่องต้องเสียเวลาการเดินทางเข้าไปในตัวเมืองภูเก็ตเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจชมภาพยนตร์และหาความบันเทิง ด้วยเหตุนี้ เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้จึงตัดสินใจขยายธุรกิจโรงภาพยนตร์มาเปิดที่หาดป่าตอง เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางการตลาดที่ดียิ่งเพราะหาดป่าตองมีนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อมหาศาลเดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมามากถึง 4.5 รายต่อปี” รวมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในภูเก็ตเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ การรุกพัฒนาธุรกิจโรงภาพยนตร์และเอ็นแตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ในหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโรงภาพยนต์เท่านั้น แต่ยังช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของเอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ในความเป็นแบรนด์ของโรงภาพยนตร์ที่ล้ำสมัย และเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ สู่ธุรกิจโรงภาพยนตร์อีกด้วย และเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆสู่ธุรกิจโรงภาพยนตร์อีกด้วย คาดว่าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จังซีลอน สาขาใหม่นีจะสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านต่อปี

โดยโรงภาพยนตร์ เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ บนศูนย์การค้าจังซีลอน ยังโดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์ชิโนโปรตุกิส ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีเสน่ห์ และเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต ด้วยสไตล์ผสมผสานการออกแบบระหว่างจีนกับยุโรป ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์คู่เมืองภูเก็ตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมในระดับที่ไม่น้อยหน้าไปกว่าชื่อเสียงด้านทะเลและหมู่เกาะ

นอกเหนือจากการเปิดโรงภาพยนตร์แห่งใหม่ล่าสุดที่หาดป่าตอง เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ยังได้จับมือกับศูนย์การค้าจังซีลอน จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Phuket Film Festival 2007 ขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งนี้ของประเทศไทย โดยหวังสร้างให้เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญอันเลื่องชื่อของจังหวัดภูเก็ตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเทียบชั้นกับงานเทศกาลภาพยนตร์ในเมืองท่องเที่ยวที่ติดชายทะเลสำคัญต่าง ๆ ของโลก อาทิ ปูซาน คานส์ เวนิช เป็นต้น โดยการจัดงาน Phuket Film Festival 2007 นี้ยังได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคใต้เขต 4 จังหวัดภูเก็ต และองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนคับคั่งอีกด้วย

นายสุพัฒน์ กล่าวต่อไปว่า “เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวโรงภาพยนตร์ระดับเวิลด์คลาสของเอฟเอส ซีเนม่า ซิตี้ บนหาดป่าตอง และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หาดป่าตอง ภูเก็ต เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จึงได้ร่วมกับศูนย์การค้า จังซีลอน จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Phuket Film Festival 2007 ขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองท่องเที่ยวของไทย โดยเน้นเลือกหนังแนวสนุกสนานและแนวสะท้อนชีวิตต่างๆหลากหลายกว่า 30 เรื่อง จากหลายประเทศเข้าฉายรวมทั้งกิจกรรมพิเศษต่างๆตลอดเทศกาล และเราวางแผนที่จะจัดงาน Phuket Film Festival อย่างสม่ำเสมอทุกปี เพื่อให้กลายเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของภูเก็ตที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเยือน นอกจากนี้ยังมุ่งหวังว่าหาดป่าตองแห่งนี้จะกลายเป็นเป็นจุดหมายปลายทางของคอหนังพันธุ์แท้ทั่วโลกและสำหรับธุรกิจภาพยนตร์ทั่วโลก ที่ส่งเสริมชื่อเสียงของภูเก็ตให้โด่งดังทั่วโลกยิ่งขึ้นไปอีก”

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า “สำหรับการจัดงาน “Phuket Film Festival 2007” ในครั้งนี้ ถือเป็นการประเดิมงานเทศกาลภาพยนตร์ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกของจังหวัดภูเก็ต ซึ่ง จังซีลอน หวังจะให้เทศกาลภาพยนตร์ Phuket Film Festival 2007 ในครั้งนี้เป็นการแสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของหาดป่าตองและจังหวัดภูเก็ตเพื่อจะเป็นศูนย์กลางของการจัดงานสำคัญๆต่อไปในอนาคตอีกทางหนึ่ง”

สำหรับศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เราเป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่และใหญ่ที่สุดบนหาดป่าตอง ด้วยเนื้อที่กว่า 55 ไร่ ประกอบด้วยร้านค้าต่างๆมากถึง 200 ร้านค้า ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไฮเปอร์มาร์เก็ต คาร์ฟู โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซินีมา ซิตี้ ศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาที่ใหญ่ที่สุด Super Sports และ Sports World ร้านอาหารนานาชาติ ผับบาร์มากมาย พร้อมอำนวยความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยลานจอดรถชั้นใต้ดินและกลางแจ้งไว้ให้บริการสำหรับผู้ที่จะเดินทางมาใช้บริการต่างๆถึงกว่า 200 คัน รวมถึงที่จอดรถบัสขนาดใหญ่ที่สามารถจอดได้ถึง 20 คัน นอกจากนี้ยังมีส่วนของโรงแรมระดับ 5 ดาวคือ “โรงแรม มิลเลนเนียม รีสอร์ท ป่าตอง” ที่พร้อมเปิดให้บริการในช่วงไฮท์ซีซั่นนี้ เรียกได้ว่าเป็น Lifestyle shopping complex แบบสมบูรณ์แบบและครบวงจรอย่างแท้จริง ทั้งนี้คาดว่าจากการจัดงานดังกล่าวจะสามารถเพิ่มปริมาณลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าฯได้ถึงร้อยละ 20 หรือ 20,000 คน อีกด้วย” นายประวิช กล่าว

ทั้งนี้ เทศกาลภาพยนตร์ Phuket Film Festival 2007 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 21 -27 ตุลาคม 2007นี้ โดยจะมีการคัดสรรภาพยนตร์ที่หาดูยากจากทั่วโลกมาฉายในโรงภาพยนตร์ระดับเวิลด์คลาสของเอสเอฟ ซีเนม่าซิตี้ บนศูนย์การค้าจังซีลอน โดยจะมีพิธีเปิดเทศกาล Phuket Film Festival 2007 ในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีการเชิญบุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ สื่อมวลชน ศิลปินดาราทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงานจำนวนมาก