ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวกรีน สตอเรจ รุ่นเล็ก สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีพื้นที่จำกัด

Universal Storage Platform VM เป็นสตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่นระบบแรกของโลกสำหรับองค์กรที่เอื้อต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดพื้นที่ของดาต้า เซ็นเตอร์ พร้อมทั้งค่าใช้จ่าย ด้านไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศ ภายหลังจาก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการเพียงรายเดียวทางด้านโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ระบบสตอเรจที่สมบูรณ์และครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรม นั่นคือ Hitachi Universal Storage Platform™ รุ่น V ที่สามารถจัดการความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐาน การเพิ่มจำนวนของสตอเรจและมีความต่าง ยี่ห้อกัน และความต้องการในการลดปริมาณการปล่อยคาร์บอน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จึงได้นำ Hitachi Universal Storage Platform VM รูปแบบใหม่ เป็นแพลตฟอร์มสำหรับบริการสตอเรจต่างชนิดกันระบบแรกของโลกที่เอื้อต่อสิ่งแวดล้อม การเงิน และการดำเนินงานแบบเสมือนจริงระดับองค์กร ตลอดจนให้ความสามารถในการจัดสรรพื้นที่ของระบบการจัดเก็บข้อมูลเพื่อให้ใช้แอพพลิเคชั่นได้อย่างเพียงพอและทันเวลาแก่ลูกค้า (Thin Provisioning) และเป็นสตอเรจแบบชั้นโดยไม่ต้องเพิ่มชั้นในดาต้า เซ็นเตอร์ หรือ ศูนย์ข้อมูล และใช้ไฟขนาด 220 โวลท์ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงจากเดิมถึง 50 เปอร์เซ็นต์

จากความนิยมและการเติบโตของเครือข่ายระบบการจัดเก็บข้อมูลต่างชนิดกันในปัจจุบัน ซึ่งต้องทำงานร่วมกัน อันเป็นผลมาจากการผนวกและเข้าซื้อกิจการขององค์กรทำให้เกิดปัญหาสตอเรจที่รวมกันนั้นไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ และมีการจัดวางต่างสถานที่ นอกจากนี้ ลูกค้าหลายคนยังต้องพบกับปัญหาความซับซ้อนของแบบแผนการให้สิทธิใช้งานซอฟต์แวร์จากผู้ค้าอื่นๆ นโยบายการให้สิทธิใช้งานที่มีราคาแพง และโครงสร้างพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์ ที่ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ และไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้โดยง่าย ทั้งนี้ Universal Storage Platform VM และ Hitachi Universal Storage Platform V เป็นแพลตฟอร์มระดับองค์กรที่สมบูรณ์ที่สุดของอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถเข้ามาจัดการกับเรื่องสำคัญดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

“ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ SAN กำลังได้รับคามนิยมในศูนย์ข้อมูล ส่งผลให้การจัดการสตอเรจและการจัดเตรียมเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับองค์กรหลายแห่ง” นายเดฟ เวลแลนเต้ ซีอีโอของบริษัท ไอทีเซ็นตริกส์ ธุรกิจที่ปรึกษาสำหรับบรรดาซีไอโอชั้นนำ กล่าว และว่า “การโยกย้ายสตอเรจมีค่าใช้จ่ายสูงและยุ่งยาก จากการวิเคราะห์ของเราพบว่า การจ่ายเงินซื้อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของชุดสตอเรจนั้นไม่ได้จบลงแค่นั้น ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ต้องเสียให้กับค่าใช้จ่ายสำหรับการโยกย้ายตลอดอายุใช้งานของชุดสตอเรจ แนวคิดต่างๆ อย่าง USP VM ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถลดค่าใช้จ่ายจาก 50% ให้เหลือไม่ถึง 10% ผ่านการสนับสนุนสตอเรจแบบชั้นที่ต่างชนิดกัน ระบบเสมือนจริง และการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ”
เปิดตัว Hitachi Universal Storage Platform VM

เนื่องจากเป็นส่วนสำคัญของโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Hitachi Services Oriented Storage Solutions) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ดังนั้น Universal Storage Platform VM จึงทำให้องค์กรขนาดเล็กสามารถจัดเตรียมและให้บริการสตอเรจทั่วไป เช่น เสมือนจริง การจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และความต่อเนื่อง ทางธุรกิจข้ามสินทรัพย์สตอเรจต่างชนิดกัน ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ ออบเจ็ค หรือบล็อก โดย Universal Storage Platform VM ส่งมอบบริการสตอเรจขั้นสูงทั้งหมดที่มีอยู่ในโซลูชั่นสตอเรจหลักของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นั่นคือ Universal Storage Platform V

“USP VM อยู่ในตำแหน่งผู้นำของอุตสาหกรรมทุกด้าน ได้แก่ ฟังก์ชั่นใช้งาน การปรับขนาดได้ การเชื่อมต่อ ความสามารถในการบริการ ง่ายต่อการใช้ และความพร้อมใช้งานของระบบ” นายจอช คริสเชอร์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท จอช คริสเชอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ บริษัทวิจัยด้านสตอเรจชั้นนำ กล่าว และว่า “USP VM สมควรอยู่ในระดับแถวหน้าเหนือคู่แข่งที่มีฐานะใกล้เคียงกัน นั่นคือ Symmetrix DMX-4 950 ของบริษัท อีเอ็มซี และ DS6800 ของบริษัท ไอบีเอ็ม ซึ่งทั้งสองไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้เหมือนกับ USP VM เห็นได้ชัดว่า กลไกนวัตกรรมของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังแซงหน้าคู่แข่งในตลาดเทคโนโลยีสตอเรจระดับองค์กรแล้ว”

“USP VM วางแพลตฟอร์มระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการเฉพาะของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ บนฐานของ USP V ที่องค์กรขนาดกลางและเล็กสามารถหามาใช้ได้” นายจอห์น เว็บสเตอร์ ที่ปรึกษาด้านหลักการไอที บริษัท อิลลูมินาตา กล่าว และว่า “การเปิดตัวครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจยิ่งสำหรับผู้ใช้ในองค์กรขนาดกลางและเล็กที่ขณะนี้มีแผนจะโยกย้ายจากสภาพแวดล้อมเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นเครือข่ายไปยังสภาพแวดล้อมสตอเรจและเซิร์ฟเวอร์เสมือน หรือสำหรับผู้ใช้เมนเฟรมขนาดกลางและเล็กที่พร้อมจะปรับรุ่นสู่สตอเรจเสมือน”

โซลูชั่นเดียวของโลกที่สามารถโยกย้ายข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่ต่างกันได้อย่างมีระเบียบ
ด้วยความสำเร็จของชั้นสตอเรจเสมือนที่รองรับระบบต่างชนิดกันของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ Universal Storage Platform VM สามารถโยกย้ายข้อมูลต่างชนิดได้อย่างมีระเบียบในสภาพแวดล้อมวินโดว์ส ลินุกซ์ ยูนิกซ์ และเมนเฟรม ต่างจากข้อเสนอของคู่แข่งที่ต้องใช้ซอฟต์แวร์จำลองแบบที่ใช้โฮสต์ในการโยกย้ายข้อมูล แต่ Hitachi Universal Storage Platform VM ใช้ประโยชน์ในการบริการเสมือนจริง ที่ครอบคลุมเพื่อส่งผ่านข้อมูลอย่างดีเยี่ยมโดยไม่มีผลกระทบต่อแอพพลิเคชั่นสำคัญ หรือต้องทำการเริ่มระบบการทำงานใหม่ เหมาะกับการโยกย้ายข้อมูลตั้งแต่ระบบสตอเรจที่มีอยู่เดิมไปจนถึงระบบสตอเรจใหม่ที่เพิ่มเติมในศูนย์ข้อมูลหรือสร้างโหลดบัลลานซ์ (การจัดกลุ่มระบบทั้งหลายเพื่อแบ่งงานกัน: load balancing) สำหรับปรับปรุงประสิทธิภาพแอพพลิเคชั่น โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ลูกค้าสามารถโยกย้ายข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันได้โดยไม่มีความเสี่ยง

Universal Storage Platform VM แบบไม่ใช้ดิสก์สำหรับองค์กรขนาดเล็ก แยกสื่อที่ใช้ (ดิสก์) ออกจากนวัตกรรม (ชุดควบคุมอัจฉริยะ) ที่จัดหาสตอเรจ ข้อมูล และบริการเนื้อหา สิ่งนี้ทำให้ลูกค้าลงทุนในส่วนมีประโยชน์ที่สุดของระบบสตอเรจ ตัวควบคุมอัจฉริยะแบบรวม และได้รับฟังก์ชั่นล่าสุดทั้งหมดสำหรับสินทรัพย์สตอเรจที่มีอยู่ของตนโดยไม่ต้องซื้อความจุเพิ่มขึ้น
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เพิ่มระดับสีเขียวให้กับสตอเรจ

ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น โซลูชั่นสตอเรจสีเขียว (เพื่อสิ่งแวดล้อม) กำลังกลายเป็นเรื่องจำเป็นที่สุดของแวดวงธุรกิจและบริษัทต่างๆ ต้องการระบบที่ช่วยให้เกิดการใช้ไฟอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนเครื่องมือที่สามารถใช้ประโยชน์ความจุของสตอเรจที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า โดย Hitachi Universal Storage Platform VM ใหม่นี้ ทำให้ลูกค้าสามารถเพิ่มระดับสีเขียว (Green Quotient: GQ) ได้ ด้วยปัจจัยสำคัญต่างๆ ผ่านทางการปรับใช้ระบบเสมือนจริงระดับองค์กร ที่สามารถรวมระบบต่างๆ เข้าด้วยกัน สามารถจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์และลดการใช้พลังงาน ระบบปรับอากาศ และค่าใช้จ่ายด้านพื้นที่ด้วยการลดจำนวนของดิสก์ที่ต้องใช้ ตัวควบคุมเสมือนทั้งหมดที่สามารถเสียบเข้ากับปลั๊กผนังมาตรฐานได้ทันที

Hitachi Universal Storage Platform VM ช่วยลดการปล่อยความร้อนและการใช้ไฟฟ้าด้วยการร่นเวลาอย่างมากในการจัดเตรียมระบบใหม่ และ/หรือโยกย้ายความจุจากหลายเดือนเหลือเป็นระดับสัปดาห์หรือวัน หมายความว่าระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพน้อยและรุ่นเก่าจะถูกแทนที่ด้วยสตอเรจสีเขียวในเร็วๆ นี้

“ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด เราภูมิใจที่จะกล่าวว่า บริษัทแม่ของเราได้สร้างระบบการจัดการด้านสภาพแวดล้อมสำหรับกลุ่มบริษัท ฮิตาชิ ทั้งหมดตามมาตรฐานสากล ISO 14001” นายมิโนรุ โคซุเกะ ซีอีโอ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “นอกจากนี้ บริษัท ฮิตาชิ ยังมีซัพพลายเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม 100% และได้จัดตั้งโรงงานภายใต้แนวคิด ‘โรงงานสุดยอดประหยัด’ (Super Eco Factories) ที่เน้นด้านสิ่งแวดล้อม โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้ค้าสตอเรจรายแรกที่ปฏิบัติตามระเบียบว่าด้วยการจัดการสารอันตรายบางชนิดในอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (RoHS) และด้วย Universal Storage Platform VM บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะผลักดันให้บริษัทเป็นผู้นำในด้านการนำโซลูชั่นประมวลผลรุ่นสีเขียวและสะอาดออกสู่ตลาดได้

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดหาบริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ช่วยให้มีการจัดเตรียมสตอเรจต่างชนิดกันได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ผู้นำในอุตสาหกรรมได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นส่วนสำคัญในฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ได้ส่งมอบแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์การจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com

©2007, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัทในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ