เปา ซอฟท์ จัดแคมเปญเพื่อสังคม “10 ปี เปา ซอฟท์ ร่วมสร้างคนดี ส่งเสริมคุณธรรม”

เปา ซอฟท์ ฉลองความสำเร็จครบรอบ 10 ปี ที่เป็นหนึ่งเจ้าตำรับผงซักฟอกผสมสารปรับผ้านุ่ม เบนโทไนท์ พร้อมใช้โอกาสในปีมหามงคลส่งเสริมการทำความดี จัดแคมเปญ “10 ปี เปา ซอฟท์ ร่วมสร้างคนดี ส่งเสริมคุณธรรม” ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ประเดิมด้วยการแจกสมุด 365 วันร่วมกันทำความดี เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทำความดีทุกวัน

นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผงซักฟอกเปา ซอฟท์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่เปา ซอฟท์ ซึ่งเป็นเจ้าตำรับผงซักฟอกที่ผสมสารปรับผ้านุ่ม ครองใจ ผู้บริโภคมาครบ 10 ปี ประกอบกับปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา จึงได้จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยใช้ชื่อแคมเปญนี้ว่า 10 ปี เปา ซอฟท์ ร่วมสร้างคนดี ส่งเสริมคุณธรรม

“จากเดิม ไลอ้อน ได้ส่งเสริมให้มีการทำความดีอยู่แล้ว โดยจัดโครงการ Good People เพื่อสนับสนุนให้พนักงานและครอบครัว คิดดี ทำดี พูดดี ทั้งในและนอกบริษัท การจัดแคมเปญ 10 ปี เปา ซอฟท์ ร่วมสร้างคนดี ส่งเสริมคุณธรรม จึงเป็นการขยายขอบเขตการทำความดีให้เกิดอย่างกว้างขวางในทุกๆ ส่วนของสังคม ซึ่ง ไลอ้อน คาดหวังว่าแคมเปญนี้จะทำให้คนไทยทุกคนภูมิใจกับการได้ทำความดี ได้เป็นคนดี ไม่ว่าจะผ่านทางผลิตภัณฑ์เปา หรือทำโดยส่วนตัว รวมทั้งบอกกล่าวให้คนรอบข้างทำความดี เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้น” นายบุญฤทธิ์ กล่าว

ภายใต้แคมเปญนี้จะมีการจัดกิจกรรมหลายอย่าง โดยใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่ การเปิดตัวแคมเปญที่สยามสมาคม ซึ่งมีการจัดนิทรรศการเรื่อง เปาซอฟท์ 10 ปีที่เป็นหนึ่ง เจ้าตำรับของผงซักฟอก ผสมสารปรับผ้านุ่ม สิ่งดีๆ ที่มีให้ผู้บริโภค เพื่อเสนอความเป็นมาของเปา ซอฟท์ ที่ยืนหยัดเป็นหนึ่งได้จนถึงทุกวันนี้ และมีนิทรรศการ Happy 8 ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะสร้างความสุขในชีวิต ครอบครัว และสังคม

หลังจากเปิดตัวแคมเปญ จะมีการแจกสมุด 365 วันร่วมกันทำความดีเพื่อให้ทุกคนบันทึกการทำความดี โดยแจกฟรี เมื่อซื้อผงซักฟอก เปา ซอฟท์ ครบ 80 บาท ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการ 109 ร้านค้า นอกจากนี้ จะมีการทำสกู๊ป 10 ปี เปา ซอฟท์ ร่วมสร้างคนดี ส่งเสริมคุณธรรม จัดกิจกรรมร่วมกับกรีนเวฟ เพื่อรณรงค์ให้คนทำความดี จัดประกวดเรียงความหัวข้อ “ความดีนี้เพื่อพ่อ” กับ เปา ซอฟท์ 10 ปี เพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยจะประกาศผลในวันที่ 5 ธันวาคม 2550

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมร่วมกับร้านค้า เช่น จัดประกวดกองโชว์เปา ซอฟท์ ในคอนเซ็ปต์ “10 ปี เปา ซอฟท์ ร่วมสร้างคนดีส่งเสริมคุณธรรม” ชิงเงินรางวัลกว่า 4 แสนบาท และยังมีการรณรงค์ให้ผู้บริโภคได้ร่วมทำบุญ โดยเมื่อซื้อผงซักฟอกกลุ่มซอฟท์ทุก ๆ 50 บาท จะได้คูปองทำบุญ 1 บาท เพื่อนำไปส่งเสริมกิจกรรมของโรงเรียนที่เกี่ยวกับความดีและคุณธรรม และยังมีการจัดโครงการ Good People ร่วมกับร้านค้า รณรงค์ให้พนักงานในร้านค้าทำความดี เช่น ทำบุญตักบาตร พัฒนาชุมชนในพื้นที่ เป็นต้น

นายบุญฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เปา ซอฟท์ ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถครองใจผู้บริโภค ครองความเป็นหนึ่งได้อย่างยั่งยืน นับตั้งแต่ปีแรกของการเปิดตัว เปา ซอฟท์ เปิดตัวด้วยการเป็นผงซักฟอกรายแรกของเอเชีย ที่ผสมสารปรับผ้านุ่มเบนโทไนท์ ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการ ต่อมาได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาด..หอม นุ่ม ให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งมีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น และจากนี้ไป เปา ซอฟท์ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค”

สำหรับข้อมูลทางการตลาดของผงซักฟอกนั้น ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 12,400 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 5 % ซึ่งแบ่งเป็นสูตรมาตรฐาน 48% สูตรเข้มข้น 44% และน้ำยาซักผ้า 8% สำหรับบริษัท ไลอ้อน นั้นมีส่วนแบ่งการตลาด 17% ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ไว้ที่ 20%