ฮอนด้าขยายจุดแข็งรถใหม่ “ไอคอน” ด้วยกลยุทธ์อุปกรณ์ชุดแต่งแบบพิเศษ

ฮอนด้าสร้างความต่อเนื่องในการรุกกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ด้วยการเพิ่มจุดแข็งใหม่ให้กับรถ เอ.ที. รุ่นล่าสุด “ไอคอน” โดยพัฒนาชุดอุปกรณ์แต่งรถแบบพิเศษ ที่สร้างรูปแบบไม่ซ้ำแนวทางการตกแต่งแบบเดิมๆ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่นิยมการแต่งรถ และต้องการความแตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์ โดยชุดอุปกรณ์ตกแต่งนี้ นอกจากจะเสริมความโดดเด่นให้กับรถไอคอนแล้ว ยังเป็นอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสูง สามารถใช้งานได้จริง และที่สำคัญถูกต้องตามข้อกำหนดของกฎจราจร

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษโดยเฉพาะ สำหรับรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ รุ่นใหม่ล่าสุด คือ “ไอคอน” ที่เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายไปเมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษนี้มีรูปแบบที่หลากหลายและครบครันสำหรับรถฮอนด้า ไอคอน ทั้ง 3 แบบ คือ ไอคอน สปอร์ต ไอคอน คิวท์ และไอคอน ไซเบอร์

ในการออกแบบและพัฒนาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษครั้งนี้ มุ่งเน้นการเสริมสร้างความโดดเด่นให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มีความแตกต่างในด้านการตกแต่งที่นอกเหนือไปจากแนวทางแบบเดิมๆ ทั่วไป ในขณะเดียวกัน เป็นการรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่มีรสนิยมในด้านการแต่งรถ ที่ต้องการชุดอุปกรณ์ตกแต่งซึ่งมีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับชุดอุปกรณ์ตกแต่งนี้ ไม่เพียงได้รับการออกแบบที่คำนึงถึงองค์ประกอบด้านความสวยงามและความก้าวล้ำนำสมัยเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญในด้านคุณภาพและมาตรฐานการใช้งาน โดยสามารถนำไปใช้งานได้จริง ไม่ใช่อุปกรณ์ประดับให้เกิดความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียว และที่สำคัญเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ขัดต่อข้อกำหนดของกฎหมายจราจร

ชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น ไอคอน ในครั้งนี้แบ่งออกเป็นสองประเภทด้วยกันคือ ประเภทแรกเป็นชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่ได้รับการออกแบบและผลิตโดย บริษัท ฮอนด้า แอ็คเซส จำกัด (Honda Access) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดอุปกรณ์ตกแต่งชั้นนำทั้งของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งยังมีคุณภาพสูง โดยผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจากประเทศญี่ปุ่น และอีกประเภทนั้นเป็นชุดอะไหล่ตกแต่งคัสตอมไมซ์ (Customized Parts) หรือ C-parts ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อะไหล่ตกแต่งพิเศษ

โดยชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่ออกแบบและผลิตโดย Honda Access นั้น ประกอบด้วย ฝาครอบด้านหน้ารถ ฝาครอบแฮนด์ บังโคลนหน้า ฝาครอบใต้หน้าปัดเรือนไมล์ ฝาครอบเครื่องยนต์ ฝาครอบท้ายด้านข้างทั้งซ้าย – ขวา ฝาครอบข้างท่อไอเสีย และชุดแผ่นวางเท้า เป็นต้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อะไหล่ตกแต่ง C-parts ประกอบด้วย ฝาครอบหน้ากากไฟหน้าแบบเคฟล่า ฝาครอบบังลมรถ ฝาครอบท่อไอเสียแบบเคฟล่า ฝาครอบพัดลมแบบเคฟล่า ชุดกระจกส่องหลังแบบโครเมียม ชุดยางปลอกแฮนด์ เป็นต้น

สำหรับชุดอุปกรณ์ตกแต่งทั้งประเภทที่ออกแบบและผลิตโดย Honda Access รวมถึงผลิตภัณฑ์อะไหล่ตกแต่งพิเศษ C-parts มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ และผู้ที่สนใจอุปกรณ์ตกแต่งทั้งสองประเภท สามารถติดตามดูรายละเอียดได้ใน www.aphonda.co.th