เอชพีนำเสนอสมรรถนะการประมวลผลที่ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และให้ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น

เอชพีแนะนำโซลูชั่นเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจ 3 รุ่น ที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน และนวัตกรรม รวมทั้งสมรรถนะ ซึ่งประกอบด้วยเวิร์คสเตชั่นในราคาระดับเริ่มต้น และพีซีซึ่งไม่ใช้พื้นที่โต๊ะทำงาน (zero footprint) โดยทั้งหมดออกแบบมาเพื่อให้องค์กรทุกระดับสามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพ

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย HP xw4550 และ xw4600 Workstation และ HP Compaq dc7800 Business Desktop PC ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยพลังและสมรรถนะการประมวลผลที่ผู้ใช้ต้องการจากโซลูชั่นที่ซับซ้อน

ายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจเอสเอ็มบีในปัจจุบัน มีความต้องการสมรรถนะ การประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงและในราคาที่คุ้มค่า ทั้งในแง่ของราคาที่ซื้อในครั้งแรกและการช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในการดำเนินงาน ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดออกแบบมาให้ตรงกับ ความต้องการของเอสเอ็มบีในภูมิภาคโดยเฉพาะ ดังนั้น เราจึงได้แนะนำสินค้าที่มีขนาดเล็กที่สุด แต่มีประสิทธิภาพการประมวลผลที่ทรงพลังและประหยัดพลังงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดออก สู่ตลาดในวันนี้”

เวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด นำเสนอนวัตกรรมและการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า เพื่อตอบสนอง ความต้องการด้านการประมวลผลอันซับซ้อนของธุรกิจเอสเอ็มบี ในราคาที่คุ้มค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ทั่วไป และเดสก์ทอปรุ่นล่าสุด ที่มีขนาดเล็กที่สุด และประหยัดพลังงาน ซึ่งเปิดตัวในครั้งนี้ คือ HP Compaq dc7800 Ultra-slim Desktop PC ซึ่งมีขนาดที่เล็กกว่ารุ่นก่อนถึงร้อยละ 46 จึงช่วยลดการใช้งานพลังงานลง และเสริมความคล่องตัวยิ่งขึ้น แต่ยังคงให้สมรรถนะ การประมวลผลที่มีประสิทธิภาพดีดังเดิม

นอกจากนี้เอชพียังได้แนะนำจอภาพใหม่ในกลุ่ม Advantage Series ได้แก่ HP L1750 และ L1950 ซึ่งเป็นแบบจอแบนที่ให้คุณภาพการแสดงผลดีเยี่ยม และใช้งานได้สะดวกสำหรับเอสเอ็มบี นอกจากนี้ เอชพียังแนะนำจอภาพใหม่ในกลุ่ม Essential Series คือ จอแอลซีดีไวด์สกรีน HP L1908w ขนาด 19 นิ้ว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในระดับพื้นฐานที่มีราคาคุ้มค่า แต่ให้ประสิทธิภาพและการทำงานที่วางใจได้ จึงเหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มบีอย่างแท้จริง

นวัตกรรมเต็มพลัง ในราคาที่เป็นเจ้าของได้
ด้วยการผสานการทำงานของหน่วยประมวลผล AMD Opteron?(2) ที่ได้รับการพัฒนาเป็นรุ่นที่สองและใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่า และเทคโนโลยีภาพสองมิติและสามมิติแบบมืออาชีพจาก NVIDIA และ ATI ทำให้ HP xw4550 Workstation สามารถกำหนดขอบเขตการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการได้มากที่สุดในราคาคุ้มค่า ทั้งงานเทคนิกสำหรับวิศวกร สถาปนิก นักออกแบบเชิงอิเล็คทรอนิก วิศวกรโยธา และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์อื่นๆ

HP xw4550 มาพร้อมสถาปัตยกรรม AMD Direct Connect และมีคุณสมบัติครบครัน โดยรวมถึงอุปกรณ์ควบคุมหน่วยความจำในตัว และเทคโนโลยีเชื่อมต่อ HyperTransport ซึ่งจะช่วยเร่งประสิทธิภาพการใช้งานแบนด์วิธและแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้การประมวลผลอย่างมาก xw4500 ยังรองรับตัวจ่ายไฟแบบ 80 PLUS เป็นอุปกรณ์เสริมและได้รับมาตรฐาน ENERGY STAR? 4.0 รวมทั้งมีเครื่องมือบริหารจัดการพลังงาน และ Performance Tuning Framework ในตัว ซึ่งทั้งหมดจะช่วยประหยัดพลังงานและลดค่าไฟฟ้าลงได้

HP xw4550 ยังสามารถปรับเปลี่ยนระบบให้เหมาะสมตามการใช้งาน ด้วยช่องสำหรับอุปกรณ์ เก็บสำรองข้อมูลที่มีถึง 6 ช่อง (6 Storage Bays) และรองรับแอพพลิเคชั่นทั้งแบบ 32 บิท และ 64 บิท ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีสลอทแบบ 4 DIMM และหน่วยความจำ ECC ซึ่งทั้งหมดจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเกรดเครื่องมือต่างๆ ตามต้องการในภายหลังได้ ซึ่งแต่เดิมคุณสมบัตินี้จะมีอยู่เฉพาะในเวิร์คสเตชั่นรุ่นสูงกว่านี้เท่านั้น

นวัตกรรมสุดคุ้มค่า ที่ให้ประสิทธิภาพเหนือกว่า
HP xw4600 Workstation นำเสนอทางเลือกในการใช้งานหน่วยประมวลผลหลายรูปแบบ ได้แก่ Intel? Pentium? Dual Core หรือ Intel Core? 2 Duo(4,5) หรือ Intel Core 2 Extreme dual และ quad-core(4, 5, 6) ซึ่งจะผสานการทำงานร่วมกับชิพเซ็ต X38 express และการ์ดจอสองมิติและ สามมิติ PCle x16 Gen 2 จาก NVIDIA และ ATI เพื่อสนับสนุนการทำงานของแอพพลิเคชั่นประมวลผลข้อมูลระดับสูง ในสภาพแวดล้อมการใช้งานยุคปัจจุบันได้อย่างคุ้มค่า

HP xw4600 Workstation ให้ประสิทธิภาพการทำงานเหนือราคาด้วยชิพเซ็ต X38 express พร้อมนวัตกรรมอินเทอร์เฟซ PCI express อีกทั้งยังได้รับการปรับปรุงด้านความเร็ว การรับส่งข้อมูลของ front-side bus รวมทั้งการรองรับหน่วยความจำ DDR2 ได้สูงสุดถึง 800 เมกกะเฮิร์ต นอกจากนี้ xw4600 ยังใช้อินเทอร์เฟซกราฟฟิก dual PCIe X16 Gen 2 ซึ่งให้สมรรถนะของแบนด์วิธเป็นสองเท่าของอินเทอร์เฟซรุ่นก่อนหน้า และยังสนับสนุนการแสดงผลแบบสามมิติ ความละเอียดสูง ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ชิ้น

คุณสมบัติอื่นๆ ของ xw4600 ยังรวมถึงพอร์ทยูเอสบี 12 พอร์ท โดยติดตั้งอยู่ด้านหลังเครื่อง 7 พอร์ท ด้านหน้า 2 พอร์ท และมีพอร์ทภายในอีก 3 พอร์ท เช่นเดียวกับอินเทอร์เฟซแบบ SATA ที่มีมาให้ถึง 6 ตัว (อยู่ด้านหลัง 1 ตัว) จึงสามารถรองรับการขยายการใช้งานเพิ่มเติมได้อย่าง ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ xw4600 ยังได้รับมาตรฐาน ENERGY STAR เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายลงได้

เช่นเดียวกับเวิร์คสเตชั่นรุ่นอื่นๆ จากเอชพี xw6400 มีรูปแบบการดีไซน์ที่ผู้ใช้สามารถเปิดเครื่องได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่าง (tool-less chassis) อีกทั้งยังมาพร้อมซอฟต์แวร์บริหารจัดการ และทางเลือกในการใช้งานซอฟต์แวร์ Remote Graphics ซึ่งสามารถแบ่งปันภาพสามมิติที่มี ความซับซ้อนกับเครื่องคอมพิวเตอร์มาตรฐานอื่นๆ ในเครือข่ายได้

พีซีเพื่อการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า และให้ประสิทธิภาพด้านพลังงานสูงสุด
HP Compaq dc7800 Ultra-slim Desktop PC ได้รับการปรับปรุงด้านดีไซน์อย่างเห็นได้ชัด โดยมีรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง และให้ประสิทธิภาพด้านพลังงานและสมรรถนะครบครัน อีกทั้งยังไม่สิ้นเปลืองพื้นที่บนโต๊ะทำงาน จึงเหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด

HP dc7800 Ultra-slim Desktop PC เป็นเดสก์ทอปขนาดเล็กที่สุด และสามารถรองรับ ความต้องการของผู้ใช้งานขั้นสูงและองค์กรในด้านต่างๆ อาทิ ความยืดหยุ่นในระดับสูง และ ความปลอดภัย รวมทั้งการบริหารจัดการได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจึงให้ความลงตัวกับสถานที่ทำงานทุกขนาด และหากติดตั้งตัวเครื่องเข้ากับ Integrated Work Center stand(6) หรือติดตั้งบริเวณใต้โต๊ะทำงาน หรือผนังโดยใช้ HP’s Quick Release(7) ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงานได้อีกด้วย

เอชพีมุ่งนำเสนอโซลูชั่นด้านคอมพิวเตอร์ ที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง โดยผสานการทำงานกับทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย HP dc7800 Ultra-slim Desktop PC เป็นหนึ่งในเดสก์ทอปสำหรับองค์กรที่ใช้พลังานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยใช้อุปกรณ์จ่ายไฟ 80 PLUS? มาตรฐาน ที่สามารถประหยัดไฟได้มากกว่าอุปกรณ์จ่ายไฟทั่วไปร้อยละ 15(8) จึงช่วยลดทั้งการใช้พลังงานโดยรวมและการปล่อยความร้อนส่วนเกินออกสู่สิ่งแวดล้อม HP dc7800 PC ซึ่งได้รับมาตรฐาน Energy Star 4.0 และ ยังมาพร้อมออพชั่นเสริม เช่น ซอฟต์แวร์บริหารจัดการพลังงานจากระยะไกล Verdiem SURVEYOR? ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบ และบริหารจัดการ รวมทั้งลดการใช้พลังงานของเครือข่ายพีซี และปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนขององค์กรลงได้

HP dc7800 Ultra-slim Desktop PC นับเป็นการเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ HP 7000 Business PC series เพื่อนำเสนอขีดสุดแห่งความปลอดภัย และการบริหารจัดการ รวมทั้งการทำงานที่วางใจได้ ด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมที่สุดของวงการ ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติต่างๆ อาทิ รองรับการแสดงผลมาตรฐานแบบ dual-display และออพชั่นการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ที่สำคัญเดสก์ทอปรุ่นนี้ยังเสริมการทำงานด้านความปลอดภัยด้วย Secure Advantage ซึ่งจะทำ encryption ฮาร์ดไดรฟ์ทั้งหมดโดยเฉพาะ และในขณะเดียวกันจะสนับสนุนการทำงานของ Windows? ReadyBoost? เพื่อให้มั่นใจว่าแอพพิเคชั่นต่างๆ จะสามารถเปิดใช้ได้อย่างรวดเร็ว และระบบฏิบัติการ Vista? โดยรวมจะตอบสนองคำสั่งได้อย่างรวดเร็วที่สุด

นอกจากนี้ HP dc7800 PC ยังมาพร้อมทางเลือกในการใช้งานออพชั่น HP Flash module ซึ่งออกแบบมาเพื่อเสริมสมรรถนะของ Windows ReadyBoost ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยเสริมความเร็วในการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นได้ร้อยละ 50 และเพิ่มความเร็วในการตอบสนองของฮาร์ดไดร์ฟได้อีกร้อยละ 20(9) อีกด้วย

นอกจากรุ่นบางพิเศษแล้ว HP Compaq dc7800 PC ยังมีโมเดล Convertible Minitower และ Small Form Factor ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ ซึ่งทั้งหมดทำงานร่วมกับชิพเซ็ต Intel Q35 ล่าสุด และมีเทคโนโลยี vPro? ที่จะช่วยเสริมการบริหารจัดการ และความปลอดภัย รวมทั้งเสถียรภาพใน การใช้งาน

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 100.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com