ฮันเตอร์ ดักลาส ซื้อ เอ็นบีเค เซรามิค เสริมความแข็งแกร่งหวัง

ฮันเตอร์ ดักลาส ผู้นำระดับโลก ผลิตภัณฑ์ม่านปรับแสงและผลิตภัณฑ์ด้านสถาปัตยกรรมตกแต่งอาคาร เห็นแววตลาดผนังตกแต่งอาคารรุ่ง หลังพบมีอัตราการเติบโตสูงทั้งในภูมิภาคเอเชียและยุโรป ล่าสุดรุกซื้อกิจการ เอ็นบีเค เซรามิค ผู้บุกเบิกธุรกิจแผ่นผนังเทอราคอตต้า (Terracotta) เสริมความแข็งแกร่งและขยายกำลังการผลิต รับกระแสความนิยมจากเหล่าสถาปนิกและลูกค้าทั่วโลก

จีซี นีล ประธานกรรมการ บริษัท ฮันเตอร์ ดักลาส ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวถึงการขยายธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งด้านผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ว่า ขณะนี้ทางบริษัท ฮันเตอร์ ดักลาส จำกัด ได้เข้าซื้อกิจการของ บริษัท เอ็นบีเค เซรามิค จำกัด ผู้บุกเบิกธุรกิจแผ่นผนังเทอราคอตต้า (Terracotta) จากประเทศเยอรมันนี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้ ฮันเตอร์ ดักลาส มีความแข็งแกร่งและสามารถขยายกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ผนังตกแต่งอาคารได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผนังตกแต่งอาคารเทอราคอตต้า ที่กำลังได้รับความนิยมจากเหล่าสถาปนิกในทวีปเอเชียและยุโรป ทั้งนี้ถือว่าเป็นการเสริมความหลากหลายให้แก่สายผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ที่มีอยู่เดิม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เกล็ดบังแดดอลูมิเนียม, ผลิตภัณฑ์ฝ้าเพดานและผนังอลูมิเนียม ซึ่งจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดวัสดุตกแต่งด้านสถาปัตยกรรมได้ครบวงจรมากขึ้น

สำหรับการขยายกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการตลาดในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จากหลายภูมิภาคนั้น บริษัท
ฮันเตอร์ ดักลาส มีโครงการจะขยายฐานกำลังการผลิตไปยังกลุ่มประเทศแถบยุโรป, เอเซีย และลาตินอเมริกา ภายในปี 2008

เกี่ยวกับ ฮันเตอร์ ดักลาส
ฮันเตอร์ ดักลาส เป็นผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ม่านปรับแสง และเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ผลิตภัณฑ์ด้านสถาปัตยกรรมชั้นนำ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ กลุ่มบริษัท ฮันเตอร์ ดักลาส ประกอบด้วย 168 บริษัท, โรงงานผลิตอุปกรณ์และชิ้นส่วน
66 แห่ง, โรงงานประกอบม่านปรับแสง 102 แห่ง สาขาในการทำตลาดมากกว่า 100 ประเทศ พนักงานทั้งหมด 21,000 คน ทั่วโลก

เกี่ยวกับ เอ็นบีเค เซรามิค
เอ็นบีเค เซรามิค เป็นผู้บุกเบิกริเริ่มธุรกิจในด้านแผ่นผนังระบายอากาศขนาดใหญ่เทอราคอตต้า (Terracotta) ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สวยงาม ทนทาน ปัจจุบันนักออกแบบจากทั่วโลกให้การยอมรับผลิตภัณฑ์ เทอราคอตต้า เพราะสามารถตอบสนองทุกการออกแบบ, มีความยืดหยุ่น, มีสีให้เลือกหลากหลายและความคงทนในการใช้งาน