ไอที ซิตี้ ควงเล็กซ์มาร์ก ยกขบวนพรินเตอร์ครบไลน์ ร่วมงานคอมมาร์ต 2007

นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการส่วนธุรกิจพรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2007 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤศจิกายน 2550 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เล็กซ์มาร์กจะนำพรินเตอร์ครบไลน์ไปร่วมจัดแสดง โดยภายในบูธของเล็กซ์มาร์กจะนำเสนอเป็นโซลูชั่นงานพิมพ์ที่ครบวงจร เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดแนวความคิดในการเลือกใช้พรินเตอร์ให้เหมาะสมและได้ประโยชน์สูงสุด

ส่วนพรินเตอร์ที่จะแนะนำสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นลูกค้าผู้ใช้ตามบ้าน (โฮมยูส) นักเรียน นักศึกษา คือ เล็กซ์มาร์ก รุ่น X1270 พรินเตอร์ ออล-อิน-วันที่เป็นทั้งพรินเตอร์ สแกนเนอร์ และถ่ายเอกสารได้ในเครื่องเดียวกัน จุดเด่นของพรินเตอร์รุ่นนี้อยู่ที่ความละเอียดในการพิมพ์ 4800 x 1200 dpi, พิมพ์ขาวดำเร็ว 17 แผ่นต่อนาที พิมพ์สี 9 แผ่นต่อนาที, สแกนภาพที่ความละเอียด 600 x 1200 dpi พร้อมช่องเชื่อมต่อพอร์ตยูเอสบี 2.0 และรองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 98/ME/2000/XP, ถ่ายเอกสาร 13 แผ่นต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์ขาวดำ และ 5 แผ่นต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์สี รับประกันเครื่อง 1 ปี รองรับงานพิมพ์ได้ 1,000 แผ่นต่อเดือน

ส่วนรุ่นที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าโฮมออฟฟิศ ธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง คือ เล็กซ์มาร์ก รุ่น X5470 พรินเตอร์ออล-อิน-วันที่เป็นทั้งพรินเตอร์ ถ่ายเอกสาร สแกนภาพ ส่งแฟกซ์ และเชื่อมต่อกับกล้องดิจิตอล (Pictbridge) เพื่อพิมพ์ภาพได้โดยตรง จุดเด่นของพรินเตอร์รุ่นนี้อยู่ที่ความละเอียดในการพิมพ์ 4800 x 1200 dpi, พิมพ์ขาวดำเร็ว 25 แผ่นต่อนาที พิมพ์สี 18 แผ่นต่อนาที ใช้เทคโนโลยีหมึกโฟโต้ ให้คุณภาพงานพิมพ์ที่คมชัดสมจริงที่สุด, สแกนภาพที่ความละเอียดสูงสุด 600 x 1200 dpi พร้อมช่องเชื่อมต่อพอร์ตยูเอสบี 2.0 และช่องใส่ Media Card กว่า 10 ชนิด เช่น memory stick, SD Card, MMC รองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 98/ME/2000/XP/Apple Mac OS X และส่งแฟกซ์ ด้วยโมเด็ม 33.6 kbps, ถ่ายเอกสาร 19 แผ่นต่อนาทีทั้งงานพิมพ์ขาวดำ และงานพิมพ์สี, ย่อและขยายเอกสารได้ 25 – 400% รองรับงานพิมพ์ได้ 3,000 แผ่นต่อเดือน

สำหรับกลยุทธ์รุกตลาดพรินเตอร์ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้นั้น เล็กซ์มาร์กจะเน้นเรื่องการจัดโรดโชว์ โดยร่วมมือกับโรงภาพยนตร์ และมหาวิทยาลัยหลายแห่งในการนำพรินเตอร์ไปจัดแสดง และจัดกิจกรรมร่วมกับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยชูจุดแข็งของพรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก คือ คุณภาพ ความทนทานของสินค้า และราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเข้าไปร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการ (Service Provider) เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการเปิดให้บริการพิมพ์งานตามสถานที่สาธารณะต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เป็นต้น

“ทั้งนี้เล็กซ์มาร์กเองเป็นผู้ผลิตพรินเตอร์ที่ให้ความสำคัญด้านการพัฒนา และวิจัยเทคโนโลยีทางด้านการพิมพ์ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับการที่บริษัท ไอที ซิตี้ มุ่งเน้นในการทำตลาดในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้านช่องทางการจำหน่าย รวมถึงการเปิดบริการศูนย์ซ่อมเล็กซ์เอ็กซ์เพรส (LexExpress) ที่อยู่ในร้านของไอที ซิตี้ประมาณ 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมการรับประกันซ่อมพรินเตอร์ภายใน 2 ชั่วโมง ถ้าซ่อมไม่เสร็จยินดีเปลี่ยนพรินเตอร์เครื่องใหม่ให้ลูกค้าทันที และ ยังมีศูนย์บริการ Authorized Lexmark Service Center (ALSC) ประมาณ 27 แห่งทั่วประเทศ เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายตามที่ตั้งเป้าไว้ได้อย่างแน่นอน” นายทนงค์กล่าวสรุปท้าย