แซส เปิดตัว Customer Intelligence Solutio

แซส เปิดตัว Customer Intelligence Solution (CI) เวอร์ชั่นใหม่ Version 5.1 เพื่อรองรับการออกแคมเปญการตลาดเชิงรุก
เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้บริหารและนักการตลาดสามารถกำหนดกลยุทธ์ต่อยอดการขายให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายแบบเรียลไทม์

นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล เปิดเผยว่า “บริษัท แซส ได้เปิดตัว SAS Customer Intelligence Solution (CI) เวอร์ชั่นใหม่ เวอร์ชั่น 5.1 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้บริหารและนักการตลาดสามารถรวบรวมข้อมูลของลูกค้าจากทุกๆ แหล่งมาวิเคราะห์ในเชิงลึกในทุกมิติ และคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล ทําให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ในการออกแคมเปญทางการตลาดได้อย่างตรงเป้าหมาย และช่วยลดความเสี่ยงการออกแคมเปญในแต่ละครั้ง รวมถึงสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดด้วยการต่อยอดแคมเปญแบบเรียลไทม์ได้โดนใจขึ้น”

SAS Customer Intelligence Solution (CI) ประกอบด้วย การจัดแบ่งกลุ่มลูกค้าอัตโนมัติ (Customer Segmentation) , การวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าแต่ละกลุ่ม (Customer Behavior Analysis), การวิเคราะห์แนวโน้มการซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าเพื่อสร้างโอกาสในการต่อยอดการขายด้วยแคมเปญอื่นๆ (Cross/Up Sell Analysis) และการวิเคราะห์ลูกค้าที่มีแนวโน้มที่จะไปใช้สินค้าและบริการของคู่แข่ง (Customer Retention Analysis) โดยครอบคลุมขั้นตอนการออกแคมเปญแบบ ครบวงจร ที่ช่วยให้ผู้บริหารและนักการตลาดสามารถวางแผน, เลือกกลุ่มลูกค้าได้ อย่างตรงเป้าหมายและรวดเร็ว รวมถึงสามารถส่งแคมเปญไปตามช่องทางต่างๆ เช่น คอลล์เซ็นเตอร์, เอสเอ็มเอส (SMS) และอีเมล์ (Email) ฯลฯ อย่างอัตโนมัติ และมีการเก็บผลการตอบรับของลูกค้าต่อแคมเปญนั้นๆ เพื่อใช้ประเมินผล รวมทั้งสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันเวลา

โดย SAS CI Version 5.1 เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ นักการตลาดใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องผ่านฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการจัดการเรื่อง Customer Experience Management ซึ่งเป็นการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแบบเรียลไทม์ (Real Time) เพิ่มขึ้น ตั้งแต่ลูกค้ามี transaction เข้ามาผ่านช่องทางต่างๆ ขององค์กร นักการตลาดสามารถสร้างโอกาสการขายด้วยการส่งแคมเปญตัวใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ณ ขณะนั้นได้อย่างทันที ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ใช้กับธุรกิจธนาคาร SAS CI version 5.1 สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตในแต่ละครั้งของลูกค้าแต่ละราย และวิเคราะห์ว่าควรจะเสนอโปรโมชั่นอะไรที่มีเหมาะสมที่สุดให้กับลูกค้า ณ ขณะนั้น หรือในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกก็สามารถกระตุ้นแคมเปญตัวใหม่เมื่อเกิดการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ (Real Time) ณ จุดที่ลูกค้ามีการใช้สินค้าและบริการเกิดขึ้น

ซึ่งโซลูชั่นนี้จะเน้นขีดความสามารถทั้งในเชิงกว้างและลึกในทุกๆ ด้านของการทําการตลาด ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของธุรกิจเฉพาะด้าน เช่น ธุรกิจสถาบันการเงินการธนาคาร, ธุรกิจการค้าปลีก, ธุรกิจโรงพยาบาลการบริการ และธุรกิจโทรคมนาคม เป็นต้น รวมถึง มี Best Practice ซึ่งเป็นระบบที่ผ่านการติดตั้งและใช้งานมาแล้วจากบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำทั่วโลก กว่า 30 ปี เป็นระบบเดียวที่ตอบสนองความต้องการของการทําการตลาด ณ ปัจจุบัน, คาดการณ์ และสร้างโอกาสการขายต่อยอดแคมเปญต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ ยังครอบคลุมถึง ระบบการจัดการข้อมูลลูกค้า (Customer Data Integration), ระบบวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึก (Customer Analytic), ระบบการบริหารแคมเปญอัตโนมัติ (Campaign Management), ระบบหาจุดคุ้มทุนที่สุดในการออกแคมเปญ (Marketing Optimization), ระบบการทำ Marketing แบบ Customer Event Based (Event Based Marketing), ระบบการทำแคมเปญผ่านทางอีเมล์ (Email), เอสเอ็มเอส (SMS), เอ็มเอ็มเอส (MMS – Digital Marketing), ระบบการวิเคราะห์การขายสินค้าผ่าน Website (Web Analytic), ระบบการวัดประสิทธิภาพของ Marketing (Marketing Performance Marketing), ระบบการบริหารทรัพยากรสำหรับการออกแคมเปญในปัจจุบันและอนาคต (Marketing Resources Management), ระบบการคำนวณและจัดการให้ Ranking ลูกค้าตาม Value ที่ให้กับองค์กรทั้งปัจจุบันและอนาคต (Customer Profitability) และ ระบบวิเคราะห์และตอบสนองลูกค้าแบบเรียลไทม์ (Interactive Real Time Decision)

“SAS Customer Intelligence Solution Version 5.1 จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยตอบสนองความต้องการของนักการตลาด ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้ครบทุกมิติ ทำให้นักการตลาดสามารถใช้ข้อมูลการวิเคราะห์ของลูกค้ามาใช้ได้ใน ทุกๆ กระบวนการทำงาน ตอบสนองความต้องการของการทําการตลาดได้ครบทุกส่วน อีกทั้งช่วยคาดการณ์แนวโน้มตลาดในอนาคตได้อย่างแม่นยำ จึงช่วยให้สามารถสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหนือคู่แข่ง อีกทั้งตอบโจทย์เรื่องของความยากในการรวบรวมข้อมูล (Integrate) จากระบบหลายๆ ระบบที่มีอยู่ในองค์กร” นายขวัญชัย กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟแวร์ระดับโลกของตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล โดยมีองค์กรที่เป็นลูกค้ามากถึง 43,000 แห่ง (โดย 96% ขององค์กรดังกล่าวติดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน) ทั้งหมดใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ THE POWER TO KNOW® ให้กับลูกค้าทั่วโลก