8 นาทีพลิกชีวิต กับ “M-150 GBOB 2007”

เข้มข้นขึ้นทุกขณะสำหรับเวทีประกวดดนตรี “M-150 GBOB 2007” ที่ใกล้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเข้ามาทุกทีแล้ว งานนี้ วงเครสเชนโด้แชมป์เก่าปีที่แล้ว แนะเทคนิคผู้แข่งขันว่าต้องเล่นดนตรีในแนวที่เป็นตัวของตัวเองจริงๆ เพราะเวลาการแสดง 8 นาทีบนเวทีอาจพลิกชีวิตเราได้ เหมือนที่เครสเชนโด้เคยทำสำเร็จมาแล้ว

“ในการแข่งขันเราจะมีเวลา 8 นาทีเพื่อแสดงฝีมือบนเวที เพลงที่เล่นก็เป็นเพลงที่ต้องแต่งขึ้นใหม่ นี่คือผลงานของเรา อยากฝากถึงทุกคนที่สนใจเข้าแข่งขันว่าขอให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ให้เล่นในแบบของเรา ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เหมือนชาวบ้านเขา แต่ขอให้ทำให้เต็มที่เพราะ 8 นาทีนี้อาจพลิกชีวิตคุณได้ถ้าคุณได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงแชมป์เวทีระดับโลกที่อังกฤษ การได้เป็นตัวแทนไปแข่งที่ต่างประเทศนั้น ต้องแข่งกับตัวเอง วงดนตรีของเมืองนอกไม่ได้เก่งกว่าเราเท่าไหร่ คนไทยสู้ได้อยู่แล้ว สิ่งที่พวกเรา เครสเชนโด้ ได้รับจากการเข้าแข่งขัน GBOB ที่อังกฤษถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้เจอนักดนตรีประเทศอื่นๆ ได้รู้จักแนวดนตรีใหม่ๆ ได้แลกเปลี่ยนความคิดกับนักดนตรีชาติอื่นๆ ด้วยครับ” นอ-นรเทพ มาแสง หนึ่งในสมาชิกวงเครสเชนโด้ กล่าว

ที่พิเศษกว่านั้นคือ 12 วงสุดท้ายที่ได้เข้ารอบในการชิงแชมป์ระดับภาค ยังจะได้ทำเพลงในอัลบั้มเพลงพิเศษของ M-150 GBOB 2007 ภายใต้การดูแลของ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ อีกด้วย