ฟูจิตสึ แนะนำ อีเทอร์นัส 2000 ระบบจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรที่สนนราคาประหยัดกว่า

จิตสึ เอเชีย ผู้นำโซลูชันด้านระบบไอทีและการสื่อสาร ขอแนะนำระบบจัดเก็บข้อมูลดิสก์อาเรย์ อีเทอร์นัส2000 (ETERNUS2000) โดยอีเทอร์นัส2000 เป็นโซลูชันระบบเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลระดับแรกเริ่ม (SAN – Storage Area Network) ที่ให้สมรรถนะของระบบขนาดใหญ่ สามารถรองรับความต้องการได้ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลาง

ให้สมรรถนะสูง สะดวกในการเชื่อมต่อ และเพิ่มขยายระบบได้ตามต้องการ – ให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดได้ถึง 54 เทราไบต์ (TB – terabytes) มีขนาดของแคช (cache) ที่ 4 กิกะไบต์ ทำให้มีสมรรถนะเพียงพอที่จะรองรับระดับการใช้งานที่อาจเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

นอกจากนี้ อีเทอร์นัส2000 ยังรองรับฮาร์ดดิสก์แบบ ซีเรียล แอทแทชด์ สกัชซี (SAS – Serial Attached SCSI) ซึ่งให้ความเร็วในการหมุนจานกว่า 15,000 รอบต่อนาที หรืออาจเลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบซีเรียลเอทีเอ (SATA – Serial Advanced Technology Attachment) ที่ให้ความเร็วที่ 7,200 รอบต่อนาทีหรือต่ำกว่านี้ก็ได้เช่นกัน

ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับอินเทอร์เฟสไฟเบอร์แชนเนล (fibre channel) ที่ให้อัตราโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดที่ 4 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) และสามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการอย่างยูนิกซ์ ลีนุกซ์ และวินโดวส์ได้อย่างไม่มีปัญหา รวมไปถึงการรองรับฟูจิตสึ ไพรม์เควสต์ (PrimeQuest) ไพรเมอร์จี (Primergy) และ ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ตระกูลสปาร์ค เอ็นเตอร์ไพรส์ (SPARC Enterprise) ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ระดับเซิร์ฟเวอร์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ด้วย

ให้ความแน่นอนของระบบที่เหนือกว่า – ถูกพัฒนาขึ้นให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์หลักอื่นๆ ในแบบที่ถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้โดยไม่ต้องปิดเครื่อง (hot-swappable) ตั้งแต่คอนโทรลเลอร์ พาวเวอร์ซัพพลายและพัดลม เพื่อลดระยะเวลาการต้องปิดระบบอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของระบบพลังงาน อีกทั้งยังสามารถอัพเดทเฟิร์มแวร์ (firmware) ได้โดยไม่รบกวนการทำงานของระบบด้วย

ให้ความยืดหยุ่นของระบบสูง – ได้รับการออกแบบมาให้สะดวกต่อการติดตั้งและใช้งาน ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นหลายประการ อาทิ:
 ตัวเลือกสำหรับการแบ็คอัพและก๊อปปี้หลายสำเนา
 เครื่องมือสำหรับการบำรุงรักษาระบบที่ใช้เวลาในการปิดระบบต่ำที่สุด
 อินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่าย

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com