ดูข่าวเนชั่นทีวีบนมือถือ Nseries ผ่านโนเกีย วิดีโอ เซ็นเตอร์

บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด จับมือบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เปิดให้ผู้ใช้โนเกีย Nseries ดาวน์โหลดวิดีโอคอนเท้นท์แบบเคลื่อนที่จากรายการข่าวของเนชั่น กรุ๊ป ผ่านแอพพลิเคชั่นโนเกีย วิดีโอ เซ็นเตอร์ ที่มาพร้อมกับเครื่องมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์โนเกีย Nseries พร้อมให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550 เป็นต้นไป

ผู้ใช้โนเกีย N95 โนเกีย N95 8GB และโนเกีย N93i สามารถเกาะติดสถานการณ์และรับข้อมูลข่าวสารจากรายการของเครือเนชั่นทีวีได้ถึง 3 รายการ ได้แก่ ฮอทนิวส์ ซึ่งนำเสนอข่าวสารทั่วไทย นิวส์ทอล์คพร้อมการวิเคราะห์ข่าวเด่นโดยคุณสุทธิชัย หยุ่น และรายการข่าวของเนชั่นแชนเนลบนเครื่องมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ของตน และนับเป็นคอนเท้นท์ด้านข่าวสารของไทยรายแรกที่เปิดให้บริการผ่านระบบโนเกีย วิดีโอ เซ็นเตอร์ ร่วมกับพันธมิตรด้านคอนเท้นท์ระดับโลก ได้แก่ ซีเอ็นเอ็น, โซนี่ พิคเจอร์ส และแจมบา

โนเกีย วิดีโอ เซ็นเตอร์ สร้างสรรค์สุดยอดประสบการณ์วิดีโอคอนเท้นท์แบบเคลื่อนที่โดยใช้แอพพลิเคชั่นเดียวที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใชวิดีโอคอนเท้นท์ที่มีอยู่ หรือค้นหาบริการใหม่ๆ บนเครือข่าย GPRS/EDGE, 3G หรือ WiFiได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

มร. วิภูล ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือด้านคอนเท้นท์กับเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ปครั้งนี้ ทำให้ผู้ใช้โนเกีย Nseries ในไทยสามารถเข้าใช้วิดีโอคอนเท้นท์แบบเคลื่อนที่ที่เปี่ยมคุณภาพได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ทั้งยังสามารถติดตามข่าวสารบ้านเมืองได้อย่างทันต่อเหตุการณ์ โนเกีย วิดีโอ เซ็นเตอร์ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการชมวิดีโอบนมือถือผ่านอินเทอร์เน็ตที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ผู้บริโภคค้นพบและเข้าถึงวีดีโอคอนเท้นท์ได้อย่างง่ายดายและสะดวกที่สุด”

รายการข่าวของเครือเนชั่นบนโนเกีย วิดีโอ เซ็นเตอร์พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550 เป็นต้นไป โดยเป็นบริการฟรี ผู้ใช้งานจ่ายเพียงค่ารับส่งข้อมูลให้แก่โอเปอเรตอร์ นอกจากนี้ โนเกียยังเตรียมร่วมมือกับผู้ให้บริการคอนเท้นท์ ของไทยรายอื่นๆ เพื่อมอบทางเลือกใหม่ด้านวิดีโอคอนเท้นท์ให้แก่ลูกค้าในไทยต่อไปในอนาคต

เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ และธุรกิจไร้สายต่างๆแก่ผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ข้อมูลเพิ่มเติม: www.nokia.com