สไกป์และมายสเปซ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตร ขยายบริการสื่อสารทางเสียงบนอินเตอร์เน็ตฟรี

สไกป์ ผู้นำเทคโนโลยีระบบการสื่อสารด้วยเสียงทางอินเตอร์เน็ตและมายสเปซ เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือการเป็นพันธมิตรในการเชื่อมต่อการสื่อสารกับชุมชนมายสเปซที่มีจำนวนผู้ใช้งานจำนวนกว่า 110 ล้านคน และสมาชิกผู้ใช้บริการของสไกป์กว่า 220 ล้านคน โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการรวมตัวของผู้นำด้านการให้บริการการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต ที่จะช่วยสร้างชุมชนแห่งโลกสื่อสารด้วยเสียงบนอินเตอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ สไกป์ และมายสเปซ ได้เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “MySpaceIM with Skype” ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่ได้มีการขยายการบริการไปยังผู้ใช้บริการอินสแตน แมสเซนเจอร์ (Instant Messenger or IM) ของมายสเปซที่มีจำนวนสูงถึง 25 ล้านคน โดยสมาชิกเหล่านั้นสามารถใช้บริการโทรศัพท์จากโปรแกรมสไกป์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านทางเวปไซต์มายสเปซ นอกจากนั้น สมาชิกผู้ใช้บริการของสไกป์ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อไปยังบริการบันทึกแฟ้มประวัติ รูปภาพ และอื่นๆ จากบริการของมายสเปซได้อย่างง่ายดายด้วยเช่นกัน โดยบริการดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป

การเปิดตัวบริการใหม่ในกว่า 20 ประเทศที่มีชุมชนของมายสเปซนั้น จะทำให้สมาชิกจำนวนกว่าล้านคนของมายสเปซสามารถใช้บริการสไกป์เพื่อโทรออกจากระบบอินเตอร์เน็ต ไปยังผู้ใช้บริการมายสเปซ หรือสไกป์ได้โดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อติดตั้งเพิ่มเติม

มร. คริส เดอวูเฟ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานอำนวยการของมายสเปซ กล่าวว่า “การขยายบริการของมายสเปซในครั้งนี้ นับเป็นการรวมตัวและการเป็นพันธมิตรของการบริการที่จะสร้างความแตกต่างในโลกของการสื่อสารด้วยเสียงผ่านระบบอินเตอร์เน็ต สไกป์เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารด้วยเสียงผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่มีจำนวนสมาชิกทั่วโลกเป็นจำนวนมาก เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมมือกันพัฒนา และสร้างชุมชนการสื่อสารบนอินเตอร์เน็ตให้กว้างขวางได้มากขึ้นอย่างไร้พรมแดน”

สไกป์มีภาษาให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้มากถึง 28 ภาษา และมีการใช้งานในหลายประเทศทั่วโลก โดยผู้ใช้งานสไกป์สามารถเชื่อมต่อจากสไกป์ไปยังบริการของมายสเปซได้ในทุกประเทศทั่วโลก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น จีน และไต้หวัน) ซึ่งนอกจากผู้ใช้งานจะสามารถใช้บริการโทรออกจากระบบของสไกป์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถใช้บริการอื่นๆ ที่เปิดให้บริการด้วยอัตราแสนประหยัดอื่นๆ ได้อีกด้วย อาทิเช่น

SkypeOut – สไกป์เอาท์ บริการโทรออกไปยังโทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์มือถือ
ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

SkypeIn – สไกป์อิน บริการรับสายเข้าด้วยระบบสไกป์ โดยสามารถรับสายเรียก
เข้าได้ทั้งจากโทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์มือถือ ทั้งในประเทศ และ
ต่างประเทศ

Voicemail – ข้อความเสียง บริการฝากข้อความเสียงเมื่อไม่สามารถติดต่อไปยัง
ผู้ใช้บริการสไกป์ได้

Call Forwarding – การโอนสาย บริการโอนสายจากการโทรเข้าระบบสไกป์โดยตรงไปยัง
โทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์มือถือเมื่อไม่สามารถรับสายเรียกเข้าได้

มร ไมเคิล แวน สแวจ รักษาการผู้อำนวยการของสไกป์ กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ทั้งสไกป์ และมายสเปซ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คนในยุคนี้ โดยสามารถเชื่อมโยงการสื่อสารของผู้คนในทุกๆ ที่ให้ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับมายสเปซในครั้งนี้ ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารด้วยเสียงบนอินเตอร์เน็ต ที่มีการให้บริการด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยม และโปรแกรมที่ง่ายต่อการใช้งาน จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารกันอย่างง่ายดายได้ทั่วโลก และในวันนี้ สมาชิกของมายสเปซก็สามารถที่จะใช้งานโปรแกรม สไกป์ในการโทรออกทั้งในรูปแบบที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือประเภทที่มีการคิดค่าบริการด้วยอัตราแสนประหยัดได้ด้วยเช่นกัน”

บริการใหม่ล่าสุด มีระบบที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกการตั้งค่าส่วนตัว และความปลอดภัยส่วนบุคคลได้อย่างไร้กังวล โดยผู้ที่ใช้บริการของมายสเปซอยู่แล้วสามารถตั้งค่าได้โดยเลือกโปรแกรม “Private” ก็จะทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถรับสายโทรเข้าผ่านทางสไกป์จากบุคคลอื่นที่ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในสมุดบันทึก นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถที่จะเลือกการรับบุคคลที่มีการติดต่อเข้ามาผ่านทางระบบสไกป์ รวมถึงการเลือกไม่รับสาย หรือบล็อกผู้ใช้งานอื่นๆ จากบริการ MySpaceIM with Skype ได้ในทุกเวลา และด้วยรูปแบบหน้าต่างเวลามีสายเรียกเข้าจากสไกป์นั้น ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกที่จะรับสาย ปฏิเสธไม่รับสาย หรือบล็อกสายเรียกเข้าได้ด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวสูงสุด

เกี่ยวกับ Skype
Skype เป็นเครื่องมือสื่อสารทางอินเตอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูง โดยจะช่วยให้คุณสามารถโทรศัพท์ติดต่อกับคนอื่นๆ ทั่วโลกผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมด้วยระบบเสียงที่มีประสิทธิภาพ ในปัจจุบัน ทุกวันจะมีผู้ใช้งานจำนวนกว่า 1 ล้านคนใช้บริการ Skype โดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยบริการ Skype-to-Skype ซึ่งเป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างผู้ใช้บริการที่เปิดโปรแกรม Skype บนอินเตอร์เน็ต โดยมีทั้งในรูปแบบเสียง และวีดีโอภาพ รวมถึงส่งข้อความถึงคู่สนทนา (SMS) ในขณะที่ผู้ใช้งานบางกลุ่มอาจเลือกใช้บริการโทรศัพท์ทางไกลในประเทศ หรือต่างประเทศไปยังโทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์มือถือในประเทศนั้นๆ (SkypeOut) ด้วยอัตราค่าโทรที่แสนประหยัด หรือการใช้บริการฝากข้อความเสียง (Voicemail) และการโอนสายเรียกเข้า (Call Forwarding) หรือการสมัครใช้บริการโทรศัพท์ภายในประเทศแบบพิเศษที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการโทรศัพท์ภายในประเทศได้อย่างไร้ขีดจำกัด
ในการใช้บริการโปรแกรม Skype ผู้ใช้งานจำเป็นต้องติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อการใช้งาน และ Skype ไม่ใช่ประเภทของการให้บริการโทรคมนาคมในท้องถิ่น และไม่สามารถใช้เพื่อโทรออกไปยังหมายเลขฉุกเฉินได้

Skype, SkypeIn, SkypeOut, Skype Me, Skype Certified, Skypecasts, รวมถึงโลโก้ และตราสัญลักษณ์ “S” ถือเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Skype Limited

เกี่ยวกับมายสเปซ
มายสเปซ เป็นหน่วยงานหนึ่งของบริษัทฟอก อินเตอร์แอกทีฟ มีเดีย จำกัด (Fox Interactive Media Inc.) ซึ่งเปรียบเสมือนประตูสำคัญในชีวิตประจำวันในการติดต่อเพื่อน ค้นหาวัฒนธรรมต่างๆ และการสร้างสรรค์ผลกระทบในแง่ดีให้กับสังคม โดยเป็นเวปไซต์ที่มีเปิดให้บริการการจัดเก็บ รวบรวมประวัติบุคคล บล็อกเรื่องเล่าต่างๆ การส่งข้อความตัวอักษร อีเมลล์ เพลง มิวสิควีดีโอ คลังรูปภาพ และรายชือต่างๆ กิจกรรมต่างๆ ทั้งจากในกลุ่มของนักศึกษา และจากกลุ่มบุคคลทั่วไป มายสเปซยังคงดำเนินงานเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ที่พร้อมด้วยคุณสมบัติอันหลากหลายเพื่อให้สมาชิกสามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งเวลาออนไลน์ และออฟไลน์

เครือข่ายของมายสเปซมีชุมชนกระจายอยู่ในประเทศอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมัน ออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ สเปน อิตาลี เม็กซิโก สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย แคนาดา เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ สวีเดน ลาตินอเมริกา ญี่ปุ่น เดนมาร์ก นอร์เวย์ ฟินแลนด์ และอังกฤษ

บริษัทฟอก อินเตอร์แอกทีฟ มีเดีย จำกัด (Fox Interactive Media Inc,) เป็นหน่วยงานหนึ่งของ New Corp (NYSE: NWS, NWS.A; ASX: NWS, NWSLV)