เอทิฮัดเริ่มใช้ข้อบังคับการขนสัมภาระติดตัว

อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่ใช้บริการจากสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก จะเริ่มใช้ข้อบังคับใหม่สำหรับสัมภาระติดตัวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยจะเริ่มใช้ ณ ท่าอากาศยานกรุงอาบูดาบี อาคาร 1 และ 1A

เพื่อเป็นการตอบรับนโยบาย ที่ใช้บังคับในทวีปยุโรปและอเมริกาในปัจจุบัน ของเหลว สเปรย์ และเจลทุกชนิด ซึ่งผู้โดยสารต้องการนำติดตัวขึ้นบนเครื่องบินจะต้องบรรจุในภาชนะขนาดไม่เกิน 100 มิลลิลิตร และภาชนะทุกชนิดจะต้องบรรจุลงในถุงพลาสติกใสที่ปิดผนึกได้ และความจุรวมของภาชนะทั้งหมดจะต้องไม่เกินหนึ่งลิตร

เพื่อป้องกันความล่าช้าและความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น ณ ท่าอากาศยาน ทางเอทิฮัดได้ประชาสัมพันธ์กฎข้อบังคับใหม่ดังกล่าวให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทราบ ก่อนเริ่มมีการบังคับใช้

มร. เกียร์ท โบเวน รองประธานเจ้าหน้่าที่บริหาร ฝ่ายขายและบริการ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “สายการบินเอทิฮัดได้ประชาสัมพันธ์ข้อบังคับใหม่แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้ปฏิบัติตามโดยทั่วกัน เรามีพนักงานประจำอยู่ทั่วท่าอากาศยาน และโต๊ะประชาสัมพันธ์ในจุดต่าง ๆ เพื่อลดความไม่สะดวกต่างๆ อันอาจจะเกิดขึ้นกับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเรา”

กฎข้อบังคับใหม่นี้ระบุว่าถุงพลาสติกใสทุกใบจะต้องทำการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยาน โดยปฏิบัติตามมาตรฐานขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอซีเอโอ)

อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่ซื้อของเหลว สเปรย์ และเจล ซึ่งมีวางจำหน่ายในส่วนจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีในบริเวณท่าอากาศยานอาบูดาบีและบนเครื่องบิน จะได้รับ “ถุงที่ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยหรือ STAB (security tamper evident bag)” ฟรีสำหรับบรรจุสินค้าเหล่านี้

ยารักษาโรค อาหารสำหรับเด็กทารก และอาหารพิเศษบางชนิดอาจได้รับการอนุญาตให้นำติดตัวขึ้นไปบนเครื่องบินได้เป็นกรณีพิเศษ หากมีความจำเป็น อย่างไรก็ดี สิ่งที่สายการบินเอทิฮัดต้องการคือความร่วมมือจากอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสัมภาระของทุกท่านให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com