สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุข

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA ร่วมเติมเสน่ห์ให้กับกรุงเทพฯ ในเทศกาลแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง จัดงานประดับตกแต่งไฟตลอดย่านราชประสงค์ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เริ่มตั้งแต่บริเวณถนนเพลินจิต ต่อเนื่องถึงถนนพระราม 1 และพื้นที่บน Sky Walk ภายใต้แนวคิด “สีสัน ความสุข และดอกไม้” เพื่อสร้างความสวยงามตระการตา ความสนุกสนาน และส่งความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ตลอดจนผู้สัญจรไปมา โดยการประดับไฟภายในย่านราชประสงค์ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคู่กับย่านฯ มาช้านาน

พร้อมกันนี้สมาคมฯ ยังได้จัดเตรียมมุมถ่ายภาพ “Your Postcard from BANGKOK” ไว้เป็นระยะถึง 6 จุดสวยงามบน Sky Walk พร้อมบรรเลงเพลงของเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ และเพลงพระราชนิพนธ์ตลอดวัน เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมเก็บความทรงจำดีๆ กับมุมที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ และสดชื่น รื่นรมย์ ในเทศกาลแห่งความสุขนี้ และพิเศษสุดสำหรับปีมหามงคลในปีนี้ สมาคมฯ ยังได้จัดให้มีการประดับตกแต่งไฟเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา อย่างสวยงามภายในย่านฯ อีกด้วย โดยการประดับไฟทั้งหมดจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน 2550 – 15 มกราคม 2551

เกี่ยวกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (Ratchaprasong Square Trade Association – RSTA)
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ อันประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เอราวัณ แบงค็อก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ มณียาเซ็นเตอร์ และ เพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต สมาคมฯ ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 2546 โดยมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันย่านราชประสงค์ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลกของไทยและภูมิภาค ด้วยพื้นที่รวมกว่า 1,000,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำหรับช้อปปิ้งกว่า 600,000 ตารางเมตร พร้อมร้านค้าที่มีความหลากหลายกว่า 900 ร้านค้า นอกจากนี้สมาคมยังเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เช่น โรงแรมโฟร์ซีซั่น โรงแรมอโนมา เซ็นทรัลชิดลม และบิ๊กซี อีกด้วย

การรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ในการก่อตั้งเป็นสมาคม ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภาคเอกชนในการสนับสนุนภาครัฐ โดยสมาคมฯ ได้ทำงานประสานกับกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่างต่อเนื่องในการวางแผนการพัฒนา และอนุรักษ์ย่านราชประสงค์ซึ่งถือเป็นย่านที่มีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ การพัฒนาทางเดิน สะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม สะอาด และปลอดภัย ของย่านราชประสงค์ ตลอดจนการบำรุงรักษา และการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ โดยสมาคมฯ ได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติมในการให้ข้อมูล ข่าวสาร เพื่อประชาสัมพันธ์ย่านราชประสงค์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.ratchaprasong.org