เทรนด์ ไมโคร ประกาศซื้อกิจการโปรวิลลา เพิ่มแนวป้องกันข้อมูลรั่วไหลให้กับลูกค้า

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และ การรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่าได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อบริษัท โปรวิลลา อิงค์ หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับจุดใช้งานเครือข่าย โดยใช้เทคโนโลยีลายพิมพ์นิ้วมือ DataDNA ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหล (Data Leak Prevention: DLP) ภายในองค์กร ซึ่งตามข้อตกลง บริษัท โปรวิลลาจะเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ที่มีสำนักงานอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันข้อมูลรั่วไหลของบริษัท โปรวิลลาจะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโซลูชั่นด้านความปลอดภัยข้อมูลแบบหลายระดับชั้นของบริษัท เทรนด์ ไมโคร โดยจะช่วยให้สามารถจัดการและปรับใช้ได้โดยง่ายสำหรับลูกค้าองค์กรธุรกิจ

องค์กรธุรกิจทุกขนาดล้วนมีช่องโหว่ที่ข้อมูลสามารถรั่วไหลออกไปได้ ซึ่งเสี่ยงต่อความปลอดภัยด้านทรัพย์สินทางปัญญา ด้านการเงิน สิทธิส่วนบุคคล และการควบคุมให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง จะเห็นได้ว่าพนักงานที่ไม่ได้ทำงานอยู่กับที่ และใช้คอมพิวเตอร์พกพาที่ไม่ได้รับการป้องกันและไม่มีความปลอดภัย อาจทำให้ข้อมูลที่เป็นความลับของบริษัทรั่วไหลผ่านเครือข่ายไร้สายได้โดยไม่ได้ตั้งใจ และด้วยความนิยมในการใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อยูเอสบี (USB) ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขององค์กรในปัจจุบันมีความเสี่ยงด้วยเช่นกัน ส่งผลให้องค์กรตกอยู่ในความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นด้านเวลา เงินทอง และชื่อเสียง เมื่อเกิดการรั่วไหลของข้อมูลขึ้นมา ทางแก้ก็คือผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจะต้องพยายามกู้คืนข้อมูลสำคัญ และซ่อมแซมช่องโหว่ดังกล่าวโดยเร่งด่วน

ขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยขององค์กรกำลังรับมือกับภัยคุกคามตลอดเวลา โดยเมื่อควบคุมช่องโหว่เดิมได้แล้ว ช่องโหว่ใหม่ก็จะเกิดขึ้นอีกผ่านทางจุดใช้งาน (อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเครือข่าย) อื่นๆ ที่มีจำนวนมาก เทคโนโลยีที่ชาญฉลาดของบริษัท โปรวิลลา สามารถควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลที่จุดใช้งานได้เป็นจำนวนมาก และยังช่วยให้องค์กรรู้ตำแหน่งที่แน่นอนของข้อมูลสำคัญเพื่อให้สามารถควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันองค์กรธุรกิจต้องจัดอบรมให้ผู้ใช้งานเข้าใจ และตระหนักถึงนโยบายขององค์กร และข้อกำหนดด้านกฎระเบียบต่างๆ ด้วย

นางอีวา เชน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร ให้ความสำคัญกับโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่ควบคุมได้จากส่วนกลาง มีความอัจฉริยะ และให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อจัดการกับภัยคุกคามล่าสุดที่คาดไม่ถึงที่สามารถเข้าสู่องค์กรได้ รวมทั้งกรณีที่เกิดการรั่วไหลของข้อมูลไม่ตั้งใจหรือโดยเจตนาก็ตาม”

“การแก้ปัญหาที่กำลังเพิ่มมากขึ้นนี้ จะต้องมีการเข้าใจอย่างลึกซึ้งและครอบคลุมเกี่ยวกับช่องโหว่ที่ทำให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูลจากจุดใช้งานต่างๆ ที่มีจำนวนมาก และใช้โซลูชั่นอัจฉริยะที่สามารถระบุข้อมูลสำคัญและป้องกันไม่ให้เกิดการใช้งานในทางที่ผิดผ่านทางอุปกรณ์และช่องทางเชื่อมต่อต่างๆ ได้ การเข้าซื้อบริษัท โปรวิลลาในครั้งนี้จะช่วยเสริมความสามารถของเราในการเดินหน้ายุทธศาสตร์ด้านความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยการทำให้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น”

นายชู ฮวง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท โปรวิลลา กล่าวว่า “ความต้องการโซลูชั่น DLP ได้เพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว และเราสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และมีความก้าวหน้าอย่างมาก เนื่องจากความสามารถของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นของเรา และพนักงานของเราตื่นเต้นมากที่มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งรู้กันดีว่ามุ่งเน้นในนวัตกรรมด้านเทคนิคและมีลูกค้าอยู่ทั่วโลกตั้งแต่ระดับบนสุดไปจนทุกระดับชั้น เรามองเห็นโอกาสที่จะพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาด้านการจัดการความปลอดภัยจากส่วนกลางของบริษัท เทรนด์ ไมโคร”

บริษัท เทรนด์ ไมโคร จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ของบริษัท โปรวิลลา ในลักษณะแยกเป็นชุด ก่อนที่จะรวมเข้ากับโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ กลาง และเล็กของบริษัทในอนาคต โดยขณะนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท โปรวิลลานำไปใช้ในแถบอเมริกาเหนือ, จีน, ไต้หวัน, ยุโรป และญี่ปุ่น

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และการจัดการภัยคุกคามต่างๆ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 นำเสนอโซลูชั่นทั้งด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้แก่ผู้ใช้งานส่วนบุคคลและองค์กรธุรกิจทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ใน 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทรนด์ ไมโครจัดจำหน่ายผ่านองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการทั่วโลก สนใจข้อมูลเพิ่มเติมและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากบริษัท เทรนด์ ไมโครแวะเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com

เกี่ยวกับบริษัท โปรวิลลา อิงค์.
บริษัท โปรวิลลา อิงค์. เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นอัจฉริยะและมีความแม่นยำสูงในการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลองค์กรจากจุดใช้งานต่างๆ (Data Leak Prevention: DLP) ด้วยความสามารถในการจัดหาที่ครอบคลุมรวมทั้งมีความแม่นยำและประสิทธิภาพสูงสุดอุตสาหกรรม โดยชุดผลิตภัณฑ์ LeakProof ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท โปรวิลลา ได้รวมเข้ากับเทคโนโลยีลายพิมพ์นิ้วมือที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วที่ชื่อว่า DataDNA ก่อให้เกิดกลไกอัจฉริยะที่จะช่วยองค์กรต่างๆ ป้องกันทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลลับ ตลอดจนดูแลให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้ด้วย มีสำนักงานใหญ่ในซิลิคอนวัลเลย์ โดยบริษัท โปรวิลลา นำเสนอโซลูชั่นที่หยุดการรั่วไหลของข้อมูลทุกที่และทุกเวลา

ทั้งนี้ DataDNA?, RapidScan? และ LeakProof? เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท โปรวิลลา อิงค์. ส่วนผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดที่อ้างถึงในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ