ดีเอชแอล รับ 9 รางวัลทรงเกียรติ National Call Center Awards 2007 ครั้งแรกในไทย

ในภาพ : นางสาวอรวรรณ ชวนาฤกษ์รัตน์ ผู้จัดการศูนย์บริการลูกค้าประจำประเทศไทย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ขึ้นรับรางวัล ศูนย์บริการทางโทรศัพท์ภายในองค์กรยอดเยี่ยม ขนาดน้อยกว่า 50 ที่นั่ง จากมิสเดียร์เอดรีย์ ฮัทชินสัน ประธานในการมอบรางวัล สมาคมอุตสาหกรรมการบริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (The Call Center Industry Association – CCIA) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทอล์ค ไทม์ เอเชีย จำกัด

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุด รวมทั้งสิ้น 9 รางวัล ทั้งในระดับองค์กรและรายบุคคล จากการประกาศผลรางวัล National Call Center Awards 2007 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยสมาคมอุตสาหกรรมการบริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (The Call Center Industry Association – CCIA)

รางวัลนี้มอบให้จากการพิจารณาใบสมัครในขั้นต้น การให้คะแนนจากการเยี่ยมชมศูนย์บริการฯ และการคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายจากอุตสาหกรรมต่างๆ โดยดีเอชแอลเป็นเพียงองค์กรเดียวในอุตสาหกรรมขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องได้รับการประเมินทั้งหมด 27 หัวข้อ ใน 8 สาขาหลัก ได้แก่ คุณค่าการให้บริการลูกค้า ความเข้าใจในลูกค้า กลยุทธ์ บุคลากร ขั้นตอนการทำงาน เทคโนโลยีที่นำมาใช้งาน ช่องทางที่ลูกค้าสามารถติดต่อได้ และประสบการณ์ โดยเกณฑ์ในการตัดสิน ได้แก่ การนำเสนอ คำถาม และคำตอบ การตรวจสอบข้อมูลจากรายงานที่นำเสนอ และการเยี่ยมชมศูนย์บริการลูกค้า โดยมีคณะกรรมการตัดสินมากกว่า 10 ท่าน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนจากอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่หลากหลายแตกต่างกัน

รางวัลในระดับองค์กรและรายบุคคล ที่ดีเอชแอลได้รับจากการประกาศผลครั้งนี้ ได้แก่

ศูนย์บริการทางโทรศัพท์ยอดเยี่ยม ขนาดน้อยกว่า 50 ที่นั่ง (Best In-House Call Center under 50 seats)
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ศูนย์บริการลูกค้าประจำศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

พนักงานผู้ให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ยอดเยี่ยม ขนาดน้อยกว่า 50 ที่นั่ง (Best Call Center Agent under 50 seats)
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายตันติรักษ์ ปุญญานุภาพ เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลลูกค้าหลัก
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นายกนก ขวัญเรือน เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลลูกค้าหลัก
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ นางสาววิไลพร รณรงค์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลลูกค้าหลัก

หัวหน้าทีมผู้ให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ยอดเยี่ยม ขนาดน้อยกว่า 50 ที่นั่ง (Best Call Center Team Leader under 50 seats)
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวพิมพ์ประภา เลิศจิราการ หัวหน้างานศูนย์บริการลูกค้า
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นางสาวยุภา แซ่ตั้ง หัวหน้างานศูนย์บริการลูกค้าประจำศูนย์กระจายสินค้า
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ นางสาวสุพรรณี ผ่องจิต หัวหน้างานศูนย์บริการลูกค้า
ผู้จัดการศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ยอดเยี่ยม ขนาดน้อยกว่า 50 ที่นั่ง (Best Call Center Manager under 50 seats)
รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นางสาวนวลจันทร์ คล้อยเอี่ยม ผู้จัดการศูนย์บริการลูกค้า

รางวัลเรียงความ Paul Greenberg ยอดเยี่ยม
รางวัลเรียงความยอดเยี่ยมสำหรับหัวหน้าทีม ได้แก่ นางสาวสุพรรณี ผ่องจิต หัวหน้างานศูนย์บริการลูกค้า

นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน – ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า
“เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลระดับชาติอันทรงเกียรติ จากการประกาศผลในครั้งนี้ ความสำเร็จในวันนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามคุณค่าองค์กรและแบรนด์ดีเอชแอล รวมถึงการแสดงให้เห็นว่าการทำงานเป็นทีม และความตั้งใจจริงของเรา ก่อให้เกิดผลลัพท์ที่มีความหมายสำหรับลูกค้าที่เราให้บริการอยู่ ศูนย์บริการลูกค้าของดีเอชแอล เป็นหนึ่งในศูนย์บริการลูกค้าที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และได้กลายเป็นหนึ่งในศูนย์บริการลูกค้าที่มีนวัตกรรมการบริการลูกค้าที่ล้ำหน้ามากที่สุดทั้งในประเทศไทยและในระดับภูมิภาคนี้ สิ่งเหล่านี้สะท้อนวัฒนธรรมขององค์กรในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญและเอาใจใส่กับลูกค้าเป็นสำคัญในการทำงานทุกๆ ด้านของเรา”

ศูนย์บริการลูกค้าดีเอชแอลมีพนักงานที่ได้รับการอบรมแบบมืออาชีพประจำศูนย์ฯ รวม 85 คน โดยเมื่อเดือนเมษายน 2549 ดีเอชแอลได้มีการพัฒนาการให้บริการลูกค้าทางโทรศัทพ์ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า Computer Telephony Integration System (CTIS) ซึ่งเมื่อลูกค้าที่ใช้บริการดีเอชแอลเป็นประจำโทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์บริการลูกค้า ระบบจะสามารถทราบชื่อของลูกค้าได้ทันที ทำให้พนักงานสามารถทักทายชื่อของลูกค้า พร้อมรายละเอียดต่างๆ ที่มีการบันทึกไว้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีล้ำหน้าล่าสุดนี้ แสดงให้เห็นถึงการรักษาคำมั่นสัญญาของดีเอแอลในการนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับลูกค้าในประเทศไทย

สมาคมอุตสาหกรรมการบริการลูกค้าทางโทรศัพท์เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ซึ่งดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน และยกย่องศูนย์บริการทางโทรศัพท์และเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานของศูนย์บริการในประเทศไทย ตลอดจนเพิ่มมาตรฐานของความเป็นมืออาชีพในอุตสาหกรรม รวมถึงการสร้างกรอบมาตรฐานของความเป็นมืออาชีพ ที่รับรองโดยคณะกรรมการจากศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (Call Center Council) โดยการมอบรางวัลในลักษณะเดียวกันนี้ มีการจัดขึ้นโดยสมาคมการบริการลูกค้าทางโทรศัพท์ในประเทศต่างๆ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และไต้หวัน