วิลล์คอมจับมือเอดับบลิวซี ร่วมพัฒนาทดสอบระบบ

จากภาพ : บริษัท เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยนายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 3 จากขวา) และ บริษัท วิลล์คอม อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น โดย มร. มาซากิ คิคุกาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 2 จากขวา) จับมือร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาทดสอบระบบเทคโนโลยี PHS ยุคใหม่ (Next-Generation PHS) ในประเทศไทย

บริษัท เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (AWC) ให้การต้อนรับกลุ่มผู้บริหารจาก บริษัท วิลล์คอม ผู้นำระบบเทคโนโลยี PHS (Personal Handy Phone) จากประเทศญี่ปุ่น ที่เดินทางมาเยี่ยมชม ประชุมแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ของเอดับบลิวซี ในฐานะที่เป็นผู้ทำตลาด โทรศัพท์พื้นฐานบ้านแบบพกพา WE PCT ในประเทศไทย พร้อมลงนามความเข้าใจ ร่วมประเมิน ความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยี PHS ยุคใหม่ในเมืองไทย

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (AWC ) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่ผู้นำระบบเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น คือ บริษัท วิลล์คอม อิงค์ ได้ให้เกียรติเดินทางมาเยี่ยมชมและร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะตลอดจนเทคโนโลยีและการตลาดของเอดับบลิวซี ซึ่งให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานบ้านแบบพกพา WE PCT ในประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตของตลาดสื่อสารในไทย โดยการเดินทางมาครั้งนี้ ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ ร่วมประเมินความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบเทคโนโลยี PHS ยุคใหม่ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดียิ่งที่จะได้รับรู้ประสบการณ์ และมุมมองใหม่ๆ อันเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ และตลาดในเมืองไทย รวมทั้งได้เรียนรู้ Know How จากบริษัทซึ่งเป็นผู้นำระบบเทคโนโลยี PHS ที่ได้รับการยอมรับในภูมิภาคนี้

มร. มาซากิ คิคุกาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล์คอม อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การมาเยี่ยมชมกิจการในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งมุมมองด้านการตลาด ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทฯ จะได้เรียนรู้จาก บริษัท เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (AWC) ซึ่งถือเป็นผู้นำธุรกิจการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานบ้านแบบพกพา (WE PCT) ที่สามารถ ให้บริการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ตรงกันของชุมชนในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลได้เป็นอย่างดี ซึ่งประสบการณ์ดังกล่าว จะมีส่วนทำให้บริษัทฯ สามารถนำมาประกอบกับเทคโนโลยี เพื่อกำหนด ทิศทางการดำเนินธุรกิจการให้บริการในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี

อนึ่งเทคโนโลยี PHS (Personal Handy Phone) มีต้นกำเนิดที่ประเทศญี่ปุ่นได้แพร่หลายสู่ประเทศไทย จีน ไต้หวัน และภูมิภาคละติน อเมริกา ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก และคาดว่าเทคโนโลยี PHS ยุคใหม่ ( Next-Generation PHS ) นี้จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้มากกว่าเทคโนโลยีเดิม นอกจากนี้เทคโนโลยี PHS ยังได้รับการยืนยันมาตรฐานจาก PHS MoU Group และได้รับการรับรองว่าเป็นหนึ่งในระบบ BWA (Broadband Wireless Access) จาก ITU (International Telecommunications Union)

เทคโนโลยี PHS ยุคใหม่ ( Next-Generation PHS ) เป็นระบบที่สามารถรองรับความเร็วได้สูงกว่า 20 Mbps โดย การเชื่อมต่อเทคโนโลยีที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเข้ากับ MIMO