อีเอ็มซีเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาในสิงคโปร์

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดห้องปฏิบัติการสำหรับการพัฒนาประจำภูมิภาคเอเชียใต้ (South Asia Development Laboratory – SADL) แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่เขตธุรกิจชางฮี ประเทศสิงคโปร์ สำหรับพิธีเปิดห้องปฏิบัติการดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก มร. ลิ้ม อึง เคียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ และ มร. วิลเลียม เจ. ทิวเบอร์ รองประธานบริษัท อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น รวมทั้งบรรดาเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการ นักวิชาการ ลูกค้าและคู่ค้าของอีเอ็มซี เข้าร่วมงานในครั้งนี้

การเปิดห้องปฏิบัติการ SADL ถือเป็นการดำเนินการก้าวสำคัญหลังจากที่อีเอ็มซีได้ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายน 2550 ว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติม 250 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อขยายธุรกิจของอีเอ็มซีในสิงคโปร์ภายในปี 2555 โดยนับเป็นห้องปฏิบัติการ EMC E-Lab™ แห่งแรกที่จัดตั้งขึ้นนอกทวีปอเมริกาเหนือ ทั้งนี้ ห้องปฏิบัติการ SADL ครอบคลุมพื้นที่กว่า 29,000 ตารางฟุต โดยประกอบด้วยห้องปฏิบัติการแยกต่างหากสำหรับการทดสอบโซลูชั่นดิจิตอลสตอเรจรุ่นอนาคต รวมทั้งศูนย์ทดสอบการใช้งานจริงสำหรับลูกค้า ศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) แห่งใหม่นี้จะใช้ประโยชน์จากความร่วมมือระดับโลกระหว่างอีเอ็มซีและมหาวิทยาลัยในท้องถิ่นและสถาบันวิจัยต่างๆ ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอีเอ็มซีในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น ห้องปฏิบัติการแห่งนี้จะว่าจ้างวิศวกรกว่า 100 คน

ในพิธีงานเปิดศูนย์ SADL มร. ลิ้ม อึง เคียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ กล่าวว่า “การจัดตั้งศูนย์ SADL ของอีเอ็มซีในประเทศสิงคโปร์ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสิงคโปร์ในการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลสำหรับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และผมเชื่อมั่นว่าจะมีการลงทุนในลักษณะนี้เพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งจะช่วยสร้างตำแหน่งงานที่น่าสนใจและให้ผลตอบแทนสูงในระดับภูมิภาค”

มร. วิลเลียม เจ. ทิวเบอร์ รองประธานบริษัท อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “อีเอ็มซีมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยกลยุทธ์หลักของเราคือ การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้เราบรรลุเป้าหมายนี้ ซึ่งห้องปฏิบัติการสำหรับการพัฒนาประจำภูมิภาคเอเชียใต้ในประเทศสิงคโปร์นี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นดังกล่าวของเรา รวมถึงการที่เราให้ความสำคัญเป็นพิเศษต่อภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น ซึ่งรองรับการเติบโตของธุรกิจและการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับอนาคต”

“การลงทุนของอีเอ็มซีในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว” มร. สตีเว่น เลียวนาร์ด ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นของอีเอ็มซี กล่าวว่า “อีเอ็มซีดำเนินการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น เนื่องจากลูกค้าของเราในภูมิภาคนี้ใช้เทคโนโลยีและบริการที่หลากหลายของเราเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะรองรับการจัดเก็บ คุ้มครอง ปรับปรุง และใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน”

ห้องปฏิบัติการ E-Lab™ ที่ SADL จะมุ่งเน้นการทดสอบอย่างเข้มงวดสำหรับการผนวกรวมระบบและการใช้งานร่วมกันอย่างครบวงจร โดยครอบคลุมแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์หลักๆ ทั้งหมด รวมถึงคอมโพเนนต์ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เครือข่ายต่างๆ พร้อมทั้งพัฒนาเทคนิค เครื่องมือ และเทคโนโลยีสำหรับงานออกแบบผลิตภัณฑ์ งานวิศวกรรม การผลิต ระบบจัดจำหน่ายและซัพพลายเชน โดยทีมงานที่ศูนย์ SADL จะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ มร. สตีเว่น เซย์ ผู้บริหารชาวสิงคโปร์ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในการวางแผน พัฒนา และปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีและบริการสำหรับผู้ผลิตไอทีและลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ทีมงานที่ศูนย์ SADL จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า คู่ค้า และซัพพลายเออร์ของอีเอ็มซี รวมทั้งสถาบันการศึกษาและการวิจัยระดับชั้นนำของสิงคโปร์ เช่น สถาบัน Data Storage Institute เป็นต้น อีเอ็มซีคาดหวังว่าศูนย์ SADL แห่งนี้จะช่วยกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดดิสก์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในสิงคโปร์ พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพให้แก่สิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางงานวิศวกรรมสำหรับเทคโนโลยีชั้นสูง อีเอ็มซีจะประสานงานร่วมกับคู่ค้ารายสำคัญๆ เช่น Seagate และ Hitachi Global Storage Technologies (HGST) เพื่อพัฒนาและปรับใช้เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศที่เป็นนวัตกรรมล่าสุด

การเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการของอีเอ็มซีที่จะลงทุนเพิ่มเติมกว่า 1,700 ล้านดอลลาร์ในเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นภายในช่วงห้าปีข้างหน้า เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของอีเอ็มซี ทั้งในส่วนของงานวิจัยและพัฒนา งานบริการลูกค้า และการตลาดในภูมิภาคนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.EMC.com