ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับกลยุทธ์ให้มันนี่แชนแนลเป็นสื่อความรู้ด้านลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับกลยุทธ์ให้มันนี่แชนแนลเป็นสื่อกลางความรู้ด้านเศรษฐกิจและการลงทุน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนด้านการบริหารเงินแบบ Wealth Management พร้อมเป็นช่องทางสำหรับการเผยแพร่ข่าวสารบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในตลาดทุนและเศรษฐกิจไทย เพื่อเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนอย่างทั่วถึง มุ่งเสริมสร้างวัฒนธรรมการลงทุน ตอบสนองกลยุทธ์ขยายฐานผู้ลงทุนและพัฒนาตลาดทุนไทย

นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์มันนี่แชนแนล เปิดเผยว่า มันนี่แชนแนล เป็นช่องทางตรงที่จะ สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการข้อมูลข่าวสารและข้อมูลเกี่ยวกับทางเลือกใหม่ๆ ในการลงทุน และการบริหารการเงินส่วนบุคคลแบบ Wealth Management ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์ในการพัฒนาเนื้อหาและรูปแบบรายการ รวมทั้งด้านการตลาด เพื่อให้สถานีโทรทัศน์มันนี่แชนแนลมีความเข้มแข็ง เพื่อเป็นช่องทางหลักในการเสริมสร้างวัฒนธรรมการลงทุนให้การเกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างยั่งยืน

“สถานีโทรทัศน์มันนี่แชนแนลได้เน้นกลยุทธ์การผลิตรายการที่มีคุณภาพ และตรงกับความต้องการของกลุ่ม เป้าหมายโดยการจัดแบ่งกลุ่มรายการให้สอดรับกับกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม ทั้งกลุ่มวิชาชีพด้านการลงทุน อาทิ เจ้าหน้าที่การตลาด ผู้ให้คำปรึกษาและวางแผนการลงทุน นักวิเคราะห์ และผู้จัดการกองทุน เป็นต้น เช่น รายการ Smart Money Smart Planning และ Money Forum รายการสาระความรู้สำหรับผู้ลงทุน เช่น รายการ Money Week Hard Topic และ Stock in Focus รวมทั้ง รายการส่งเสริมการออมและปลูกฝังการใช้เงินอย่างถูกต้องสำหรับเด็กและเยาวชน เช่น รายการ Bookaholic TK Teen และ U Channel” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว

นอกจากนี้ ยังใช้กลยุทธ์ด้านการขยายฐานผู้ชม และการสร้างคุณค่าสถานี เพื่อผลิตรายการที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง หาช่องทางใหม่ ๆ ในการออกอากาศ และเชื่อมสัญญาณออกอากาศรายการยอดนิยมของสถานีไปยัง Free TV เพื่อขยายฐานผู้ชม เช่น รายการก้าวทัน 5 ตลาดทุน ออกอากาศพร้อมช่อง 5 รวมทั้ง ศึกษาความเป็นไปได้และเตรียมให้บริการแพร่ภาพและเสียงผ่านสื่อสมัยใหม่ ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชม ในขณะเดียวกันจะใช้กลยุทธ์ด้านการตลาดและการขายเชิงรุก เพื่อเน้นสร้างความคุ้มค่าให้กับพันธมิตร ที่เป็นผู้สนับสนุนสถานี ทั้งหมดนี้จะทำให้มันนี่แชนแนลเป็นสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุนที่ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี

ผู้สนใจสามารถชมมันนี่แชนแนลได้ทั่วประเทศผ่านเคเบิ้ลทีวี ได้แก่ True Visions ช่อง 80 และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นทั่วประเทศช่อง 30 หรือผ่านจานดาวเทียม Samart DTH และ DTV รวมทั้งทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ www.settrade.com www.moneychannel.co.th MaxnetIPTV และ www.buddybb.net นอกจากนี้ ยังสามารถ รับฟังผ่านสถานีวิทยุคลื่น F.M.101 MHz. สำหรับผู้ที่อยู่ต่างประเทศ 11 ประเทศ ก็สามารถรับชม มันนี่แชนแนล ผ่านช่องสัญญาณ KU Band ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ค (TGN) ได้อีกด้วย