สปริงค์ฟิลด์ กรุ๊ป เปิดโฉม โลโก้โครงการใหม่ “แอท ซี (@sea)” ต้อนรับศักราชใหม่

กรุ๊ป เปิดตัวโลโก้ใหม่ “แอท ซี (@sea)” ของโครงการ “ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา” รีสอร์ทหรูริมชายหาดชะอำ – หัวหิน ดีเดย์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการปี 51 หลังฉลองความสำเร็จในปี 2550 นี้ ด้วยรายได้ตามเป้าหมาย และเติบโต 10.% จากปีที่ผ่านมา ปีหน้าตั้งเป้าปั้นแบรนด์ “แอท ซี” ให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ตลาดโรงแรมคุณภาพ พัฒนาสินค้าและบริการตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค เสริมทัพด้วยกลยุทธ์การบริการก่อนและหลังการขาย และการใช้สื่อแบบครบวงจรให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

คุณ สุเมธ อินทามระ กรรมการผู้จัดการ กรุ๊ป ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย เปิดเผยว่า จากความคิดที่ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนางานด้านธุรกิจโรงแรมให้ก้าวไปข้างหน้า ทางทีมผู้บริหารของ กรุ๊ป ได้ริเริ่มโครงการโรงแรมใหม่ที่มีชื่อว่า “ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา” ภายใต้งบประมาณกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถเปิดให้กลุ่มลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสโรงแรมในรูปแบบที่ทันสมัยนี้ได้อย่างเป็นทางการในปลายปี 2551 โดยโครงการใหม่นี้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตกแต่งในรูปแบบที่ทันสมัย (CHIC HOTEL) สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี บนพื้นที่ 11 ไร่ ริมชายหาดส่วนตัวชะอำ – หัวหิน มีห้องพักทั้งหมด 105 ห้อง ห้องพักจะเห็นวิวทะเลทุกห้อง โดยตัวโครงการใหม่นี้จะมีตัวอาคารอยู่ 5 ตึกด้วยกัน โดยแบ่งเป็นอาคารที่พัก 4 ตึก และ อาคารต้อนรับ 1 ตึก ซึ่งใน 4 ตึกที่เป็นที่พักนั้นถูกตกแต่งอย่างทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกครบครัน และเล่นสีสันของแต่ละตัวตึกให้สอดคล้องกับสโลแกน “Color by the Sea”

“นอกนั้นยังมีในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่ คือ สระว่ายน้ำ ที่จะแบ่งส่วนเป็นผู้ใหญ่ และเด็กเล็ก โดยมีเครื่องเล่นน้ำต่างๆ มากมาย รวมไปถึงห้องพัก Pool Villa ทั้ง 8 ห้อง ที่บรรจงวางอยู่หน้าริมหาดทะเล เพื่อความเป็นส่วนตัว และโรแมนติกสำหรับคู่ฮันนีมูน โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มที่เราเรียกว่า กลุ่มลูกค้าครอบครัวใหม่ คือ กลุ่มครอบครัว ที่มีขนาดเล็ก-กลาง ส่วนใหญ่จะพักอาศัย 2-4 คน/ครัวเรือน มีระดับรายได้ปานกลาง-สูง อายุระหว่าง 25 – 45 ปี และเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นคู่แต่งงานใหม่ (Honeymoon Couple) เนื่องจากจะยังเป็นช่วงที่มีความตื่นเต้น ท้าทาย ในการใช้ชีวิต นอกจากนั้นที่จะเน้นหนักคือ กลุ่มบริษัทที่จะมาจัดประชุม สัมมนา และกิจกรรมอื่นๆ อีกด้วย”

“ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่มาที่ทางเองนั้นต้องการจะแจ้งให้แก่ลูกค้า และกลุ่มพันธมิตรทราบถึงการเปิดตัวโรงแรมใหม่ครั้งนี้ โดยถือโอกาสเปิดตัวโลโก้ใหม่ไปพร้อมกันในโอกาสนี้ ซึ่งโลโก้ใหม่ของโครงการ “สปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา” เรียกโลโก้นี้สั้นๆ ง่ายๆ ได้ว่า “แอท ซี (@sea)” เป็นสัญลักษณ์ ลายเส้นสีเขียวฟ้าน้ำทะเลม้วนกลมปลายตวัดขึ้น หากมองดูแล้วนั้นจะคล้ายกับดวงตา ซึ่งทางต้องการสื่อด้วยโลโก้ตัวนี้ในความหมายที่สอดคล้องกับ สโลแกน คือ Color by the Sea (สีสันแห่งท้องทะเล) คือ การมองเห็นจากดวงตาสู่วิวทิวทัศน์อันกว้างไกลที่มีพื้นน้ำสีเขียวเป็นฉากหลังสามารถให้ความรู้สึกที่สัมผัสได้กับเกลียวคลื่นที่ม้วนวนเข้าหาชายฝั่งอย่างสวยงามและบ่งบอกว่าการมาพักผ่อนที่ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา ทุกท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศทีมีความสุขผ่อนคลายจากสีสันแห่งท้องทะเล”

คุณสรเทพ โรจน์พจนารัช ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดกลุ่มโรงแรมในเครือ เปิดเผยว่า “ในปี 2550 นี้ ถือเป็นอีกปีหนึ่งแห่งความสำเร็จ ของ สปริงค์ฟิลด์ กรุ๊ป ด้วยรายได้ตามเป้าหมาย และเติบโตขึ้น 10 % จากปีที่ผ่านมา สำหรับแผนงาน และ กลยุทธ์การตลาดในปี 2008 กรุ๊ป มีแผนงานในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นโรงแรมทันสมัย พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่สำหรับธุรกิจโรงแรม สู่ตลาดระดับกลาง-บน รองรับกำลังซื้อผู้บริโภค โดยในระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา โรงแรมพัฒนาด้านการบริการและสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้โรงแรมมีโรงแรมในเครือ 3 ที่ด้วยกัน คือ บีช รีสอร์ท, วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา และ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งเป็นโรงแรมน้องใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปลายปี 2551”

“โดยในปี 51 นี้ ทางเราวางแผนในการบุกตลาดและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับอย่างจริงจัง ทั้งนี้ด้วยความพร้อมทั้งด้านสถานที่ และทีมบริการด้านการตลาดและการขาย ด้วยหวังว่าจะทำให้กรุ๊ปได้มาร่วมสร้างสีสันการตลาดในธุรกิจโรงแรม ทั้งนี้เน้นจุดเด่นด้วยความเป็นโรงแรมไลฟ์สไตล์ ชิค โฮเทล (CHIC HOTEL) ในทำเลที่มีศักยภาพ คือติดทะเลโดยห้องพักทุกห้องถูกสร้างขึ้นให้สามารถมองเห็นพื้นน้ำทะเล และอยู่ในระดับราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ”

“ในด้านของกลยุทธ์และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนั้น ในปี 2551 ทาง กรุ๊ป มุ่งเน้นทำตลาดโดยเน้นเรื่องคุณภาพของการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้ากรุ๊ปขนาดใหญ่ทั้งตลาดลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติ ในสัดส่วนที่เท่ากัน ด้วยความพร้อมด้านสถานที่ที่จะมอบความสะดวกสบายอย่างครบครัน พร้อมกับกลยุทธ์การให้บริการก่อนและหลังการขาย ทำให้มั่นใจว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงเราได้วางแผนในการใช้สื่ออย่างครบวงจรในการสร้างแบรนด์ สื่อหลักคือ สื่อนิตยสารและหนังสือพิมพ์ ที่จะมีลงประจำต่ออย่างเนื่องทุกเดือนเพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ในแบรนด์และสินค้าใหม่คือโครงการที่กำลังออกสู่ตลาด การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดจนการออกบูธในงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนั้นจะใช้กลยุทย์แบบการบรูณาการเข้ามาผสมผสานมากขึ้น โดยจะรุกในด้านของโลกไซเบอร์เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ในการรับรู้ข่าวสารของผู้บริโภคในปัจจุบัน” คุณสรเทพ กล่าวสรุปในที่สุด