F5 เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัว แอพพลิเคชัน เรดดี้เน็ตเวิร์ก สำหรับออราเคิล

F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มเครือข่ายอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดตัว แอพพลิเคชัน เรดดี้ เน็ตเวิร์ก (ARN – Application Ready Network) สำหรับออราเคิล (Oracle) เพื่อเป็นการขยายขีดความสามารถของเออาร์เอ็น ให้ครอบคลุมเพื่อเพิ่มความมั่นใจใน การติดตั้งและขับเคลื่อนแอพพลิเคชันของออราเคิลบนระบบเครือข่าย โดยเออาร์เอ็น สำหรับออราเคิลนั้นเป็นสถาปัตยกรรม ที่ผ่านการทดสอบและวิจัยมาอย่างดี ทั้งยังมาพร้อมกับแนวปฏิบัติที่เหมาะสมในการติดตั้งโซลูชันของ F5 และออราเคิลควบคู่กัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากแอพพลิเคชันของออราเคิลได้อย่างเต็มที่

แอพพลิเคชัน เรดดี้ เน็ตเวิร์กสำหรับออราเคิลจาก F5 เป็นสถาปัตยกรรมเครือข่ายเพื่อแอพพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานระบบที่ออกแบบ และปรับแต่งมาเพื่อทำงานร่วมกับชุดแอพพลิเคชันจากออราเคิล โดยเฉพาะ เช่น Oracle Portal, Oracle Fusion Middleware, Oracle E-Business Suite, Oracle’s PeopleSoft ฯลฯ โดย เออาร์เอ็นสำหรับออราเคิลช่วยให้องค์กรสามารถใช้แอพพลิเคชัน จากออราเคิลได้อย่างสะดวกกว่าทั้งในด้านการออกแบบ ติดตั้ง และจัดการโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายภายใต้โซลูชันหนึ่งเดียว เพื่อเพิ่มความคล่องตัวของแอพพลิเคชันบนดาต้า เซ็นเตอร์ ระบบแลน และระบบแวน (WAN) ทั้งนี้เครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันจาก F5 ได้ถูกพัฒนา ปรับแต่ง ทดสอบ และเตรียมเอกสารมาอย่างดีเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะช่วยขับเคลื่อนแอพพลิเคชันของออราเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“แนวทางการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันของ F5 เหมาะสมกับลูกค้าของเราอย่างยิ่ง” เจเยซ ชาซ รองประธานฝ่ายจัดการแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์ ของ ออราเคิล กล่าว “จากความร่วมมือและการวิจัยอย่างหนัก ทำให้เรามั่นใจว่า F5 สามารถช่วยลูกค้าของเราเสริมประสิทธิภาพของ Oracle Fusion Middleware และแอพพลิเคชันต่างๆ ทั้งในด้านความปลอดภัย ความเร็ว และประสบการณ์โดยรวม”

ระบบเครือข่ายเพื่อแอพพลิเคชัน
เพื่อเป็นการลดผลกระทบด้านสมรรถนะระบบอันเกิดจากปัจจัยอื่นนอกเหนือจากแอพพลิเคชัน เช่น ความล่าช้าบนแวน ฯลฯ ดังนั้น เออาร์เอ็นสำหรับออราเคิลจึงถูกออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งาน เสริมความปลอดภัยให้แก่แอพพลิเคชัน และช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุมการเข้าถึงแอพพลิเคชัน รวมไปถึงให้ความคล่องตัวแก่โครงสร้างพื้นฐานของระบบ และด้วยสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง TMOS ของ F5 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่มีความคล่องตัวสูง ยิ่งทำให้ เออาร์เอ็นสำหรับออราเคิลสามารถดึงเอาประโยชน์จากแอพพลิเคชันออกมาได้อย่างเต็มที่ ทั้งด้าน SSL ออฟโหลด (SSL offload) ไปจนถึงความสามารถด้านแคชชิ่ง (caching) และการบีบอัดข้อมูล นอกจากนี้ เออาร์เอ็นสำหรับออราเคิล ยังมาพร้อมกับนโยบายระบบที่ออกแบบมาเพื่อ Oracle Portal, Oracle E-Business Suite และ PeopleSoft เพื่อติดตั้งร่วมกับ บิ๊ก-ไอพี เว็บแอคเซเลอเรเตอร์ (BIG-IP WebAccelerator) ได้ทันทีด้วย

แอพพลิเคชัน เรดดี้ เน็ตเวิร์ก สำหรับออราเคิลจาก F5 ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับประโยชน์ทั้งจากแอพพลิเคชันและสมรรถนะของโปรแกรมบนระบบเครือข่ายอย่างเต็มที่ โดยก่อนการเปิดตัวครั้งนี้ ทาง F5 ได้ทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวกับ Oracle Fusion Middleware (ประกอบไปด้วย Oracle Application Server 10g, Oracle Portal, และ Oracle Identity Management), Oracle E-Business Suite 11 และ 12 และ PeopleSoft 8 และ 9 โดยสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนประกอบไปด้วย:

– ลดระยะเวลาในการรอของผู้ใช้: ให้การล็อกอินเข้าระบบและความเร็วของแอพพลิเคชันเพิ่มขึ้นสูงสุด 3 เท่า พร้อมด้วยสมรรถนะในการดาวน์โหลดเอกสารที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากกว่า 20 เท่า

– ลดต้นทุนค่าฮาร์ดแวร์สำหรับองค์กร: โซลูชันจาก F5 ช่วยลดโหลดการทำงานของโพรเซสเซอร์ โดยลดความต้องการด้านฮาร์ดแวร์ลงได้กว่า 40 เปอร์เซ็นต์

– เพิ่มสมรรถนะของเซิร์ฟเวอร์ด้วยการควบรวมระบบ: เออาร์เอ็นช่วยลดอัตราการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์ออราเคิลและลดจำนวนการเชื่อมต่อบนฝั่งเซิร์ฟเวอร์ได้ถึงกว่า 20 เท่า

“ลูกค้าจำนวนมากของ F5 ใช้ แอพพลิเคชันจากออราเคิลในการดำเนินธุรกิจ” นายการุณ เตชาบูรพานนท์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอาเซียน อินเดีย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าว “เออาร์เอ็นสำหรับออราเคิล ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า แพลตฟอร์มระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันไม่เพียงแค่ช่วยในการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงสมรรถนะและประสบการณ์ของผู้ใช้ตลอดทั้งกระบวนการด้วย”

หากต้องการแนวทางเกี่ยวกับแอพพลิเคชันและการติดตั้งที่ครบถ้วนสำหรับโซลูชนเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันสำหรับออราเคิล และสนใจเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง F5 และออราเคิล สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.f5.com/oracle F5 ถือเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ออราเคิล พาร์ทเนอร์เน็ตเวิร์ก ด้วย

กำหนดการวางจำหน่าย
แอพพลิเคชัน เรดดี้ เน็ตเวิร์กสำหรับออราเคิลจาก F5 พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ และ F5 จะยังคงมุ่งมั่นในการเพิ่มความสามารถเพื่อปรับปรุงสมรรถนะของระบบเครือข่ายสำหรับโซลูชันจากออราเคิลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ F5 ยังได้ออกแบบและพัฒนา แอพพลิเคชันเรดดี้เน็ตเวิร์ก สำหรับแอพพลิเคชันจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ด้วย (รวมไปถึงการเสริมการรองรับโซลูชันจากไมโครซอฟท์และเอสเอพี) เพื่อแสดงให้เห็นถึงประโยชน์และความยืดหยุ่นที่ลูกค้าจะได้รับจากแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันของ F5

เกี่ยวกับ ออราเคิล พาร์ทเนอร์เน็ตเวิร์ก
ออราเคิล พาร์ทเนอร์เน็ตเวิร์ก เป็นเครือข่ายทางธุรกิจขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยบริษัทกว่า 19,500 แห่ง ซึ่งพร้อมนำเสนอโซลูชันบนซอฟต์แวร์ของออราเคิล โดยโครงการดังกล่าวช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงทรัพยากรที่จำเป็นในการพัฒนา ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การอบรม บริการด้านเทคนิค ด้านการตลาดและการขาย จากออราเคิล ทำให้พาร์ทเนอร์ของออราเคิลสามารถนำเสนอโซลูชันชั้นนำแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพาร์ทเนอร์ที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความรู้ความชำนาญในด้านผลิตภัณฑ์ มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค และมุ่งมั่นในการทำธุรกิจร่วมกับออราเคิล ก็จะได้รับการรับรองให้เป็นพาร์ทเนอร์อย่างถูกต้อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ http://oraclepartnernetwork.oracle.com

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com