ซิทริกซ์เข้าซื้อกิจการเซนซอร์ส

ที่งาน Citrix iForum™ ซึ่งเป็นการประชุมและ Exhibition ในด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ใหญ่ที่สุด (ra-dub-loke) ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของเซนซอร์ส อิงค์ (XenSource, Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานเสมือนจริงระดับองค์กร (Nai Karn Nee) ซิทริกซ์(Dai) ใข้เงินสดและหุ้นสามัญของบริษัทฯ มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ เพื่อเข้าซื้อกิจการดังกล่าว

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้ซิทริกซ์ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในตลาดแอพพลิเคชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Application Virtualization) สามารถขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเวอร์ช่วลไลเซชั่นในส่วนของเซิร์ฟเวอร์และเดสก์ทอป ซึ่งซิทริกซ์คาดว่าจะเติบโตจนถึงระดับเกือบ 5,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 4 ปีข้างหน้า หลังจากที่เข้าซื้อกิจการของเซนซอร์ส ซิทริกซ์ได้กลายเป็นบริษัทเดียวที่จัดหาโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Virtualization ในส่วนของแอพพลิเคชั่น เดสก์ทอป และเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเหมาะสมที่สุดสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นในแบบไดนามิกให้แก่ผู้ใช้ (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหากสำหรับการปรับปรุงกลยุทธ์ Virtualization ของซิทริกซ์)

ตามที่ประกาศเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ทีมงานและผลิตภัณฑ์ของเซนซอร์สจะเป็นส่วนหลักของส่วนธุรกิจ Virtualizationและการบริหารจัดการของซิทริกซ์ ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างและขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่สำคัญ มร.ปีเตอร์ เลวีน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเซนซอร์ส จะมีหน้าที่ควบคุมดูแลส่วนธุรกิจใหม่ โดยขึ้นตรงต่อ มร.มาร์ค เทมเปิลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซิทริกซ์

ธุรกิจใหม่นี้จะควบคุมธุรกิจของซิทริกซ์ในส่วนของ Server Virtualization โซลูชั่นและการจัดการการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ภายใต้การกำกับดูแลของ มร.ปีเตอร์เลวีนโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์โดยรวมทางด้านโครงสร้างพื้นฐานการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ซิทริกซ์ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการรักษาและเพิ่มการสนับสนุนสำหรับชุมชนโอเพ่นซอร์ส Xen ซึ่งพัฒนาเครื่องมือสำหรับ Virtualizationที่ใช้โดยผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ทั่วทั้งอุตสาหกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์จากเซนซอร์ส โครงการ Xen ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทต่างๆ เช่น อินเทล, เอเอ็มดี, เอชพี, ไอบีเอ็ม และเดลล์ อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ มร. เอียน แพรตต์ ผู้ร่วมก่อตั้งเซนซอร์ส และพนักงานใหม่ของซิทริกซ์ ภายหลังจากที่มีข่าวการเข้าซื้อกิจการ เซนซอร์สได้ทำงานร่วมกับผู้สนับสนุนหลักของโครงการ Xen เพื่อพัฒนากระบวนการสำหรับการบริหารโครงการดังกล่าวอย่างเป็นอิสระ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าโครงการนี้จะดำเนินงานได้อย่างโปร่งใส เป็นธรรม และไม่ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตรายใดรายหนึ่ง ซิทริกซ์เห็นชอบว่าหลักการเหล่านี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อบทบาทที่ต่อเนื่องของ Xen ในการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมโอเพ่นซอร์สสำหรับVirtualization

“ผลิตภัณฑ์ ทีมงาน และวัฒนธรรมของเซนซอร์ส จะช่วยเสริมสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ของซิทริกซ์ได้อย่างดีเยี่ยม” มร.มาร์ค เทมเปิลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซิทริกซ์ กล่าว “การผสานรวมเทคโนโลยีของซิทริกซ์และเซนซอร์สเข้าด้วยกันจะช่วยยกระดับเวอร์ช่วลไลเซชั่นสำหรับแอพพลิเคชั่น เดสก์ทอป และเซิร์ฟเวอร์ เพื่อเพิ่มเติมนวัตกรรม ทางเลือก และความยืดหยุ่นให้กับตลาด รวมถึงฐานลูกค้ากว่า 200,000 รายทั่วโลก เนื่องจากการนำเสนอแอพพลิเคชั่นเป็นประเด็นที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับอุตสาหกรรมไอที และธุรกิจทั่วโลกมีลักษณะเป็นไดนามิกเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นที่เราจะต้องจัดหาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากที่สุดให้แก่ลูกค้า”

เกี่ยวกับ iForum 07 – นิทรรศการด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น
งานนิทรรศการด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของซิทริกซ์ (Citrix App Delivery Expo) จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 โดยเป็นการประชุมที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมซึ่งมุ่งเน้นเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหารในสายงานธุรกิจ ผู้จัดการฝ่ายไอที และผู้บริหารในสายงานเทคโนโลยีหลายพันคนจากทั่วทุกมุมโลก ในการประชุมทั่วไปและการประชุมย่อยกว่า 60 เซสชั่น จะมีการกล่าวถึงแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านการนำเสนอแอพพลิเคชั่น และมีการกล่าวบรรยายโดยนักวิเคราะห์จาก Gartner, Forrester, IDC และ Yankee Group รวมทั้งจากผู้นำอุตสาหกรรมอย่าง Accenture, Dell, Microsoft, HP, IBM, Intel, Oracle และ SAP นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังประกอบด้วยพรีเซนเทชั่นของลูกค้าองค์กร 15 ราย, นิทรรศการของผู้ผลิต, ห้องปฏิบัติการทางด้านเทคโนโลยี, การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการทางด้านเทคนิค, การอภิปรายกลุ่ม และการสาธิตผลิตภัณฑ์ การประชุมครั้งนี้จะนำเสนอแนวคิดและเทคโนโลยีชั้นนำที่อยู่เบื้องหลังแนวโน้มสำคัญๆ ในตลาด รวมถึงเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น ระบบเดสก์ทอป และระบบNetworkแอพพลิเคชั่น งาน Citrix App Delivery Expo ในปีนี้จัดขึ้นที่ Mandalay Bay Resort and Casino ในลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2550 ครอบคลุมการกล่าวบรรยายโดยผู้บริหารของซิทริกซ์ รวมถึง มร. มาร์ค เทมเปิลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซิทริกซ์ ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ที่ http://www.citrixiforum.com

ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์: ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบAccessที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 200,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำในทำเนียบฟอร์จูน 100 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ทั้งหมด และ ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน โกลบอล 500 ก็เป็นลูกค้าของซิทริกซ์เช่นกัน รวมถึงบริษัทขนาดเล็กต่างๆ ซิทริกซ์มีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ และมีรายได้ 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2006 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com