ฟอร์ติเน็ตติดอันดับผู้นำตลาด UTM ระดับบน

Fortinet ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat securityชั้นนำ – แถลงข่าวสรุปผลผู้นำตลาด UTM โดยรวมประจำปี 2006 จากรายงานข้อมูลของไอดีซีล่าสุดในเดือนพฤศจิการยน 2006 ได้แสดง “การคาดการณ์ทั่วโลกสำหรับอุปกรณ์จัดการรักษาความปลอดภัยในปี 2006 -2011 และครองสัดส่วนผู้จัดจำหน่าย: อุปกรณ์จัดเก็บในระดับที่เหมาะสม” โดยฟอร์ติเน็ตมีส่วนแบ่งอยู่ถึง 14.4% ของตลาดโดยรวมทั้งหมด รวมถึงผู้ผลิตรายอื่นๆเช่น Check Point, Cisco, Crossbeam, Juniper และ SonicWall

ความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น
จากรายงานประจำปีของไอดีซีระบุว่า อุปกรณ์ประเภทการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัยที่มียอดรายได้ประมาณ 967 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2006 หรือประมาณ 42 % ต่ออัตราการเจริญเติบโตด้านรายได้ตลอดทั้งปีในตลาดย่อย ไอดีซีได้คาดการณ์ว่าในปี 2011 อุปกรณ์ UTM จะมีส่วนแบ่งแตะที่ 50% ของตลาดรักษาความปลอดภัยทั้งหมด เป็นเครื่องชี้ให้เห็นถึง อัตราการเติบโตประจำปีโดยรวม (Compound annual growth rate -CAGR) 26.2 %

“ที่ผ่านมาตลาด UTM เริ่มต้นจากธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงระดับกลาง แต่ในปี 2006 เราจะเห็นว่ามีความต้องการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบรวมระบบเพิ่มมากขึ้นในองค์กรขนาดใหญ่” Charles Kolodgy ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยผลิตภัณท์รักษาความปลอดภัยจากไอดีซีกล่าว “ฟอร์ติเน็ตนับเป็นผู้นำอันดับต้นในตลาด UTM ด้วยความสามารถของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในระดับบน ด้วยการรวมการรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับและบริการไว้ในอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ที่สำคัญยังรวมเอา routingและswitching ไว้ด้วยกันกับการบริการจัดการ GUIแบบเดี่ยว ในอนาคตคาดว่าธุรกิจขนาดใหญ่ยังมีความต้องการการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแรงยิ่งขึ้นรวมไปถึงระบบเครือข่ายด้วย ซึ่งค่อนข้างแน่นอนว่าทั้ง 2 อุปกรณ์อาจแยกจากกันหรือว่าอุปกรณ์เครือข่ายต้องรวมเป็นหนึ่งเดียวกับการรักษาความปลอดภัย”

จากรายงายผลของไอดีซี พบว่าอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบ UTM ต้องมีการรวมฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับไว้ในอุปกรณ์เดียวกัน โดยที่แตกต่างจากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอื่นๆ อุปกรณ์แบบ UTM ต้องมีความสามารถของไฟล์วอลล์ การป้องกันและตรวจจับในระดับเครือข่าย และเป็นเกตเวย์ป้องกันไวรัสได้ ทุกๆความสามารถต้องไม่แยกจากกันแต่ละฟังก์ชั่นต้องรวมเป็นส่วนประกอบในอุปกรณ์เดียว และอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติเช่นนี้จะต้องเป็นอุปกรณ์หลักสำหรับการรักษาความปลอดภัยอื่นๆหรือเครือข่ายอื่นๆ

ฟอร์ติเน็ตยังคงเดินหน้าสู่ตลาด UTM
ฟอร์ติเน็ตผู้นำตลาด UTMได้รับความเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับจากธุรกิจขนาดใหญ่, ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม การรวมเอาโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่สามารถช่วยในเรื่องของความต้องการอันหลากหลายในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยกับการลดต้นทุนและการบริหารจัดการที่ซับซ้อน ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี ASIC ของ FortiGate ที่รวมเอาความต้องการสำหรับการรักษาความปลอดภัยที่จำเป็นไว้ด้วยกัน ได้แก่ การป้องกันไวรัส ไฟล์วอลล์ VPN การป้องกันการบุกรุก การกรองเนื้อหาเว็บไซด์ ป้องกันสแปม และ traffic shaping ระบบของ FortiGate สามารถให้การอัพเดทโดยอัตโนมัติตลอดเวลาด้วยเครือข่าย FortiGuard Network ที่จะช่วยให้สามารถป้องกันความเสียหาย การประเมินภัยคุกคามที่มาจากอีเมล์ และ Web traffic ที่เป็นที่มาของ ไวรัส เวิร์ม การบุกรุก และเครือข่ายภายนอกที่ไม่ต้องการ ด้วยการปกป้องตลอดเวลาทั่วโลก

เป็นความต้องการพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนระบบรักษาความปลอดภัยเกตเวย์ โดยระบบของ FortiGate ได้ถูกออกแบบมให้มีความสามารถเหนืออุปกรณ์ UTM โดยทั่วไป เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพด้านเครือข่าย ความสามารถเรื่องของ switching และ routing ทั้งเลเยอร์ที่ 2 และ 3 ฟอร์ติเน็ตเป็นเพียงผู้ผลิตรายเดียวที่ส่ง UTM เข้าสู่ธุรกิจขนาดใหญ่, ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ด้วยแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการบริหารจัดการโดเมนที่ซับซ้อนจากอุปกรณ์เพียงตัวเดียว ผู้ผลิตรายอื่นๆต่างออกมาบอกถึงโซลูชั่นที่มีโดยทั่วๆไปว่าไม่ควรจะเกิน 3 ฟังก์ชั่นสำหรับการรักษาความปลอดภัยแต่ในทางปฏิบัติจริงแล้วนั้นฟอร์ติเน็ตทำสามารถทำได้ถึง 8 ระดับการปกป้องไม่รวม routing และ switching

“ความจริงแล้วประโยชน์ของความครอบคลุมและการรวมระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่สมบูรณ์แบบไว้ที่อุปกรณ์นั้น เราสามารถก้าวไปข้ามจากธุรกิจขนาดกลางและเล็กรวมถึงสาขาย่อยต่างๆ ไปหาสิ่งที่ใหญ่ขึ้นไปสู่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และผู้ให้บริการจัดการอื่นๆ” Ken Xie ผู้ก่อตั้ง, ประธานบริษัท และ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) กล่าว “เทคโนโลยี ASICของเรานั้นได้ถูกสร้างมาให้สอดคล้องกับระบบเครือข่าย ประสิทธิภาพและความต้องการการรักษาความปลอดภัยในแวดวงธุรกิจ รวมไปยังผู้ให้บริการรายอื่นอีกด้วย เรามีความภาคภูมิใจและพร้อมจะเดินหน้าต่อไปสู่การเป็นผู้นำในตลาด UTM และยืนยันที่จะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงสำหรับการแข่งขันตลาดต่อไป”

ข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณท์ฟอร์ติเน็ตที่ : www.fortinet.com/products

ข้อมูลของ Fortinet www.fortinet.com

Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated unified threat management หรือ UTM) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, ปกป้องสปายแวร์ และ ต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้ออกแบบไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา