เอชพี เผยโฉมผลิตภัณฑ์ พร้อมบริการ HP Total Care และ Print 2.0 สุดล้ำ

เอชพีตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มบี) เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นในกลุ่มโมบิลิตี้ และคอมพิวเตอร์ รวมทั้งภาพและการพิมพ์ พร้อมทั้งบริการใหม่ภายใต้โปรแกรม HP Total Care และ Print 2.0 โดยทั้งหมดพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของเอสเอ็มบีในทุกขั้นตอน เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้เต็มศักยภาพ และก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างเหนือกว่า

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจเอสเอ็มบีมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเอชพีพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง เราตระหนักดีว่าธุรกิจเอสเอ็มบีมีความต้องการเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราจึงได้จัดเตรียมชุดผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม และสามารถเสริมศักยภาพทางธุรกิจได้อย่างสูงสุด”

จากการศึกษาของ Access Markets International (เอเอ็มไอ) และพันธมิตรระบุว่า เอสเอ็มบีในเอเชียมีอัตราการเติบโตและการใช้จ่ายด้านไอทีสูงที่สุดในโลก โดยจากการลงทุนด้านไอทีขององค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่นทั้งหมด 210,000 ล้านเหรียญสหรัฐนั้น คิดเป็นสัดส่วนของเอสเอ็มบีถึงร้อยละ 64 หรือ 134,400 ล้านเหรียญสหรัฐ(1) โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2005 ซึ่งเคยอยู่ที่ร้อยละ 58(2)

“การประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับธุรกิจในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเอชพี ในการเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเอสเอ็มบีอย่างครบวงจร ซึ่งเรามั่นใจว่าในปี 2008 เอชพีจะมีอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มบีอยู่ที่ประมาณร้อยละ 25” นายประเสริฐ กล่าวเสริม

ผลิตภัณฑ์และบริการที่เปิดตัวใหม่ ได้แก่ บริการภายใต้โปรแกรม HP Total Care และบริการ Print 2.0 สำหรับธุรกิจเอสเอ็มบี นอกจากนี้ยังมีโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ 3 รุ่น เวิร์คสเตชั่น 2 รุ่น เดสก์ทอปธุรกิจรุ่นเพรียวบาง ผลิตภัณฑ์ iPAQ 2 รุ่น และเครื่องพิมพ์เลเซอร์ รวมทั้งเครื่องมือและบริการด้านการพิมพ์ผ่านเว็บรุ่นใหม่อีกด้วย

HP Total Care
เพื่อเสริมการให้บริการแบบ end-to-end ภายใต้โปรแกรม HP Total Care เอชพีได้นำเสนอโซลูชั่นใหม่อีก 26 ประเภท โดยปัจจุบัน HP Total Care มีโซลูชั่นสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งหมดแล้วมากกว่า 200 ประเภท ซึ่งบริการใหม่ล่าสุดนี้จะช่วยเสริมโปรแกรม HP Total Care ใน 3 ส่วนหลัก คือ

• ช่วยให้ลูกค้าสามารถพึ่งตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการให้ความช่วยเหลือ และการบริการจากเอชพี ซึ่งจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนด้าน ไอทีได้อย่างเหนือชั้น

• เสริมศักยภาพและการเข้าถึงของฝ่ายไอที ด้วยการทำงานที่ผสานกันอย่างใกล้ชิดระหว่างฮาร์ดแวร์ บริการ และการให้ความสนับสนุนในทุกด้านจากเอชพี นอกจากนี้ยังช่วยลดความซับซ้อน และค่าใช้จ่ายต่างๆ ลงด้วย

• ปกป้องข้อมูลดิจิตอลที่มีความสำคัญสำหรับเอสเอ็มบี ด้วยโซลูชั่นอันหลากหลายที่จะช่วยป้องกันข้อมูลจากความเสียหายหรือการถูกจารกรรม และยังป้องกันอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ให้สูญหายหรือถูกทำลาย รวมทั้งสร้างเสถียรภาพให้กับระบบที่ต้องทำงานอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอด้วย

หลากผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของเอสเอ็มบี
เอชพียังเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์หลากรุ่นสำหรับเอสเอ็มบี ได้แก่

HP dc7800 Ultra-slim Desktop PC – เป็นเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจ ที่นำเสนอความปลอดภัยและการบริหารจัดการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า มาพร้อมรูปทรงเพรียวบางและประหยัดพื้นที่โต๊ะทำงาน (zero footprint) เมื่อใช้งานร่วมกับ HP Integrated Work Center stand

HP xw4000 series Workstation – เอชพีนำเสนอนวัตกรรมเวิร์คสเตชั่นแก่เอสเอ็มบี ที่มาพร้อมสมรรถนะ และเสถียรภาพ ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ ได้แก่ HP xw4550 และ HP xw4600 Workstation ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับ MCAD และซอฟต์แวร์ Digital Content

HP iPAQ 112 Classic Handheld – มาพร้อมรูปทรงเพรียวสวย และมีฟังก์ชั่น ออแกไนเซอร์ครบครันในราคาที่คุ้มค่า ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพที่ต้องการจัดตารางทำงานและการนัดหมายทางธุรกิจ อีกทั้งยังใช้งานได้อย่างสะดวกด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6 ผู้ใช้ยังสามารถเก็บดิจิตอลคอนเทนท์ อาทิ เพลง และวิดีโอ รวมทั้งรูปภาพ เพื่อส่งต่อให้กับเพื่อนและครอบครัวขณะเดินทาง

HP iPAQ 312 Travel Companion – โดดเด่นด้วยจอภาพ WVGA ขนาด 4.3 นิ้ว ที่ให้การแสดงผลสุดคมชัดเทียบเท่าคุณภาพจากดีวีดี และยังมีอินเตอร์เฟสที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับการวางแผนการเดินทาง และมีพอร์ทัลคอยให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหาด้วย ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อเครื่องเข้ากับโทรศัพท์ที่รองรับบลูทูธ เพื่อคุยสายแบบแฮนด์ฟรีได้ด้วย

• กลยุทธ Print 2.0 ใหม่จากเอชพี ซึ่งมาพร้อมเครื่องมือและบริการพิมพ์ผ่านเว็บ และยังเสริมด้วยผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์งานพิมพ์ การใช้งาน และการบริหารจัดการ รวมทั้งการพิมพ์คอนเทนท์ทางธุรกิจได้ในทุกรูปแบบที่ต้องการ โดยผลิตภัณฑ์หลักที่เปิดตัวใหม่ รวมถึง

o HP LaserJet P1006 – เครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่มีขนาดเล็กและทำงานได้อย่างชาญฉลาดที่สุด มาพร้อมหมึกพิมพ์ซึ่งใช้เทคโนโลยี Chemically Grown Spherical Toner ใหม่ ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์และการบริหารจัดการเครื่องพิมพ์ที่เหนือกว่า

o HP LaserJet P1505 – เครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบขาวดำรุ่นแรกที่พิมพ์ได้อย่างรวดเร็วถึง 24 แผ่นต่อนาที และเอสเอ็มบียังได้รับประโยชน์จากความเร็วในการพิมพ์แผ่นแรกที่ใช้เวลาเพียง 6.5 วินาที รวมทั้งระบบอัจฉริยะในตลับหมึกซึ่งจะช่วยเตือนเมื่อปริมาณหมึกอยู่ในระดับต่ำ

o บริการผ่านเว็บอันหลากหลายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการตลาด รวมถึงซอฟต์แวร์ HP Smart Web Printing เพื่อความสะดวกในการพิมพ์ผ่านเว็บ และบริการ Logoworks สำหรับการออกแบบโลโก้อย่างมืออาชีพ

o HP Spherical Monochrome Toner ใหม่ เป็นเทคโนโลยีหมึกพิมพ์ล่าสุดจากเอชพี ซึ่งได้รับการปรับปรุงด้านเคมีด้วยการพัฒนาเชิงสังเคราะห์ให้อนุภาคของผงหมึกมีรูปทรงที่กลมมน ทำให้การเรียงตัวของหมึกพิมพ์มีความคมชัดยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความสม่ำเสมอและคุณภาพงานพิมพ์ และยังช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการพิมพ์อีกด้วย

โน้ตบุ๊ค HP Compaq 6520s และ HP Compaq 6720s รวมทั้ง HP Compaq 2210b Notebook PC มาพร้อมจอไวด์สกรีนและเทคโนโลยีประมวลผลล่าสุด รวมทั้งเทคโนโลยีไร้สายอันหลากหลาย

ชุดซอฟต์แวร์ HP Enterprise Mobility Suite มาพร้อมชุดเครื่องมือครบครัน สำหรับการบริหารจัดการอุปกรณ์ไอทีแบบพกพาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึงการติดตั้ง ปรับแต่ง ตรวจสอบ และสร้างระบบความปลอดภัย แบบทางไกลผ่านสัญญาณดาวเทียม (over-the-air)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่เวบไซต์ www.hp.com/apac/smb

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 104.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่
http://www.hp.com