พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จับมือมูลนิธิโลกสีเขียวเปิดโครงการกรีน ฟอร์เวิร์ด

ทีมผู้บริหารและพนักงาน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จับมือพันธมิตรธุรกิจและลูกค้าโครงการผสานความเป็นหนึ่ง ช่วยลดปัญหาโลกร้อนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านโครงการกรีน ฟอร์เวิร์ด บอกต่อไอเดียง่ายๆ ช่วยคลาย โลกร้อน ที่วางแผนกิจกรรมอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้ความร่วมมือของมูลนิธิโลกสีเขียว พร้อมปลูกฝังสังคมไทย “ลดโลกร้อนง่ายๆ เริ่มได้ที่บ้าน”

นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของเมืองไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิ โลกสีเขียว และเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ อาทิ MSN, ปูนซีเมนต์ไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ทรู คอร์ปอร์เรชั่น, อินเด็กซ์, แอลจี, ซัมซุง และแกรนด์โฮมมาร์ท เป็นต้น พร้อมด้วยลูกค้าโครงการต่างๆ จัดโครงการ กรีน ฟอร์เวิร์ด บอกต่อไอเดียง่ายๆ ช่วยคลายโลกร้อน เพื่อลดภาวะโลกร้อนที่กำลังทวีความรุนแรงอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงการปลุกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดี จึงได้เกิดแนวคิดในการขยายผลเพื่อกระตุ้นให้เกิดผลในขอบเขตที่กว้างมากยิ่งขึ้น โดยยึดหลักการง่ายๆ ที่ว่า “ลดโลกร้อนง่ายๆ เริ่มได้ที่บ้าน” ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดพิมพ์หนังสือคู่มือช่วยลดภาวะโลกร้อน เพื่อเผยเทคนิคที่สามารถลดภาวะโลกร้อนได้ด้วยตนเอง รวมถึงผลิตของพรีเมี่ยมต่างๆ เพื่อปลุกจิตสำนึกและผลักดันไปสู่การปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาเว็บไซต์ www.plus.co.th/greenforward ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการสื่อสารของผู้ที่มีเจตนารมณ์เดียวกันอีกด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน ดาวน์โหลดหรือวิธีรักษาสิ่งแวดล้อมง่ายๆ ให้กับคนรอบข้างได้อีกด้วย

“เราเริ่มต้นดำเนินโครงการด้วยการปลูกฝังด้านจิตสำนึก และการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กรเป็นหลัก เราต้องการให้กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมด้วยความสมัครใจของทุกคน โดยรณรงค์ให้พนักงานเข้าใจถึงปัญหาและร่วมระดมความคิดเห็นในการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ด้วยการรณรงค์ผ่านสื่อต่างๆ ภายในองค์กร ด้วยวิธีง่ายๆ เช่น การประหยัดพลังงาน ปิดน้ำ ปิดไฟ ปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์ เมื่อไม่ได้ใช้งาน, การรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก, การใช้กระดาษสองหน้าอย่างคุ้มค่า และอื่นๆ ซึ่งนอกจากมีการรณรงค์ภายในพลัสเองแล้ว ยังได้มีการฟอร์เวิร์ดอีเมล์วิธีรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อนแบบง่ายๆ ไปยังองค์กรอื่นๆ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ทำให้โครงการ Green Forward เริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทีมผู้บริหารจึงเสนอให้ขยายการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมนี้ไปยังลูกบ้านพลัส ตลอดจนองค์กรคู่ค้าของพลัส และสังคมภายนอกให้ได้มีส่วนร่วม และเป็นการปลูกฝังด้านจิตสำนึกในการห่วงใย และใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของเราภายใต้ชื่อโครงการ กรีน ฟอร์เวิร์ด (Green Forward) บอกต่อไอเดียง่ายๆ ช่วยคลายโลกร้อน ที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งถือเป็นนโยบายของบริษัทในการที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Environment and Social Responsibility)” นายเมธา จันทร์แจ่มจรัสกล่าว

ทั้งนี้ ภายในงานเปิดตัวโครงการกรีน ฟอร์เวิร์ด บอกต่อไอเดียง่ายๆ ช่วยคลายโลกร้อน ได้รับเกียรติจากเหล่า ผู้มีชื่อเสียงในสังคมจำนวนมากมาเผยเคล็ดลับของตัวเองในการช่วยลดปัญหาโลกร้อน อาทิ คุณฮาร์ท สุทธิพงษ์ และคุณโรส วริสรา ที่ได้มาร่วมพูดคุยถึงไอเดียลดโลกร้อน นอกจากนี้ในมุมบอร์ดนิทรรศการยังมีการนำแนวคิดของเหล่าดาราศิลปินมาจัดแสดง อาทิ แนวคิดของคุณมดดำ ที่ชี้ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก คุณหนูแหวน ที่ชวนคนไทยเปลี่ยนใจใช้วัสดุและเครื่องใช้ในบ้านที่ประหยัดพลังงาน น้องแพนเค้ก ที่ชวนให้ปลูกต้นไม้เยอะๆ เป็นต้น พร้อมชมการสาธิต “หนังสือทำมือ” จากกลุ่ม เปเปอร์ เรนเจอร์

“เราเชื่อว่าโครงการกรีน ฟอร์เวิร์ด บอกต่อไอเดียง่ายๆ ช่วยคลายโลกร้อน จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถช่วยลดปัญหาได้ โดย พลัส จะสานต่อแผนกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องต่อไปในปีหน้า โดยจะเริ่มรณรงค์กันตั้งแต่ระดับครอบครัว เพื่อให้ผลที่ได้ขยายต่อไปสู่สังคมที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยเรามีแผนจะจัดกิจกรรม Camping ร่วมกับทีมงานมูลนิธิโลกสีเขียว เป็นการสร้างให้เกิดความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรียนรู้ที่จะประเมินและตรวจสอบคุณภาพน้ำแบบง่ายๆ (ทำเองได้ที่บ้าน) เพื่อเรียนรู้ความสำคัญของน้ำ และสร้างให้เกิดจิตสำนึกของการประหยัดน้ำ นอกจากนั้นยังมีโครงการ Camping ของกลุ่มพนักงาน ร่วมกันคัดเลือกพันธุ์ไม้เพื่อนำไปปลูกสร้างเป็นแนวกันไฟ สามารถช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่อาศัยตามแนวป่า ให้มีความรู้ในการปลูกต้นไม้สร้างแนวกันไฟ ช่วยป้องกันความเสียหายจากไฟไหม้ป่าอีกด้วย ” ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวสรุป