เอชพีประกาศการแต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์

บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้งคุณสมชัย สูงสว่าง ให้ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ (ไอพีจี) การประกาศครั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2550 เป็นต้นไป

ในตำแหน่งนี้ คุณสมชัยจะดูแลรับผิดชอบด้านกลยุทธ์การเข้าถึงตลาดสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์เลเซอร์ การพิมพ์เชิงพาณิชย์ ผลิตภัณฑ์ซัพพลาย กราฟฟิค และบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

คุณสมชัย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่ได้เข้ามาร่วมงานกับเอชพีในช่วงที่บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ผมหวังว่าจะสามารถช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจไอพีจีประสบความสำเร็จต่อไปและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

คุณสมชัย มีประสบการณ์กว่า 15 ปีในวงการไอที และก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด และได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในบริษัทฯ นี้ ในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

คุณสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราขอต้อนรับคุณสมชัยสู่ครอบครัวเอชพี และผมมีความเชื่อมั่นว่าคุณสมชัยจะสามารถนำพาให้กลุ่มธุรกิจไอพีจีก้าวไปสู่อีกขั้นของการเติบโตและความสำเร็จในอนาคต”

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2550
เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 104.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com