หัวเว่ยเร่งการเปิดบริการเครือข่ายเชิงพาณิชย์ HSUPA ของเทเลคอม อิตาเลียในอิตาลี

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมให้แก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ประกาศความสำเร็จในการเปิดให้บริการเครือข่ายเชิงพาณิชย์ HSUPA (High-Speed Uplink Packet Access) ของบริษัทเทเลคอม อิตาเลีย (Telecom Italia) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ตอนใต้ของประเทศอิตาลี เครือข่ายดังกล่าวถือเป็นเครือข่าย HSUPA ที่เร็วที่สุดในประเทศอิตาลี โดยมีความเร็วในการส่งข้อมูลอยู่ที่ 1.92 เมกกะบิตต่อวินาที และรับข้อมูลที่ 7.2 เมกกะบิตต่อวินาที การเปิดตัวเครือข่ายเชิงพาณิชย์ HSUPA นี้ตรงกับการเปิดประชุม Global Forum of Mobile Broadband Network Deployment and Evolution ณ เมืองปาเลอร์โม ซึ่งทางเทเลคอม อิตาเลียและหัวเว่ยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น

หัวเว่ยสร้างสถิติความเร็วสูงสุดในการพัฒนาและขยายเครือข่ายของบริษัทเทเลคอม อิตาเลีย ในประเทศอิตาลี โดยเครือข่ายใหม่นี้ครอบคลุมพื้นที่ท่องเที่ยวหลายจุด รวมถึงซิซิลีและกาลาเบรีย และสำหรับโครงการนี้ หัวเว่ยเลือกใช้ Green HSPA node Bs รุ่นใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะตระหนักดีถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานที่ควรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและไม่ทำลายความสวยงามของภูมิทัศน์ตามธรรมชาติ

Green HSPA Node Bs ของหัวเว่ยมีจุดเด่นที่อุปกรณ์ขยายกำลังซึ่งเป็นเทคโนโลยี 4G ที่ช่วยลดการใช้พลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพของสัญญาณครอบคลุมได้อย่างมาก นอกจากนี้ เครือข่ายใหม่ยังเป็นระบบ IP-ready ดังนั้นเทเลคอม อิตาเลีย จึงสามารถใช้ข้อได้เปรียบของโครงข่าย IP ที่มีอยู่เดิมได้อย่างเต็มที่ และสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของเครือข่ายในระยะยาวได้

มร. สเตฟาโน่ โนเซนตินิ (Mr. Stefano Nocentini) รองประธานฝ่ายวิศวกรรมและนวัตกรรมของเทเลคอม อิตาเลีย แล็บ กล่าวว่า “เรารู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งกับความเร็วและประสิทธิภาพในการทำงานของหัวเว่ย เครือข่ายนี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการของเทเลคอม อิตาเลีย ก้าวสู่บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ทันสมัยได้อย่างรวดเร็ว และช่วยตอกย้ำบริษัทในฐานะผู้นำเสนอบริการระดับเฟิร์สคลาสแก่ลูกค้า”

มร. เฉียว เสี่ยวปิง (Mr. Qiao Xiaoping) กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ อิตาลี กล่าวว่า “หัวเว่ยรู้สึกซาบซึ้งต่อความเชื่อมั่นที่เทเลคอม อิตาเลีย มอบให้แก่เรา หัวเว่ยเชื่อมั่นว่าความสำเร็จของโครงการนี้จะช่วยสนับสนุนโอกาสการเติบโตต่อไปในอนาคตให้แก่เทเลคอม อิตาเลีย และจะช่วยนำเสนอเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายรุ่นใหม่ให้แก่ผู้บริโภค”

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยโดยให้บริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า

สามารถดูรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ www.huawei.com