ฮอนด้ารองรับการขยายตัวตลาดรถ เอ.ที.พัฒนาเพิ่มลวดลายใหม่ “แอร์เบลด”ด้วยเทคนิคทำสีแบบพิเศษครั้งแรกในไทย

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินหน้ารุกกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์รองรับตลาดรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. ขยายตัว ล่าสุดพัฒนาเพิ่มลวดลายสีสันใหม่ให้กับรถยอดนิยมรุ่น “แอร์เบลด” ในรูปแบบ Phoenix Edition ด้วยเทคนิคการทำสีพิเศษ Magic Painting ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย และนำมาใช้เป็นครั้งแรกในวงการรถจักรยานยนต์ไทย ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์โดดเด่นด้านความเท่ สนองตอบ
ต่อรสนิยมคนรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

จากการที่ตลาดรถจักรยานยนต์มีสัญญาณของการขยายตัวในกลุ่มรถประเภท เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งล่าสุดมีสัดส่วนตลาดสูงถึง 46% พร้อมกับมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จึงได้ก้าวรุกหน้าเพื่อรองรับการขยายตัว ในขณะเดียวกันเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการพัฒนาเพิ่มลวดลายสีสันใหม่ให้กับรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. สไตล์สปอร์ตยอดนิยม
รุ่นแอร์เบลด

สำหรับการพัฒนาในครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มลวดลายสีสันใหม่ด้วยการนำเทคโนโลยีการทำสีแบบล้ำสมัยใหม่ล่าสุดมาใช้ในวงการรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย คือ เทคนิคการทำสีพิเศษแบบ Magic Painting ซึ่งเป็นเทคนิคการพ่นสีให้เกิดมิติเป็นลวดลายบนพื้นสี ทำให้มีความโดดเด่นและแตกต่างไปจากทั่วๆ ไป โดยการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำลักษณะเฉพาะของรถรุ่นนี้ที่เน้นในด้านความเท่และความมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ตามสโลแกน “เท่…ที่หนึ่ง” หรือ King of Cool Motorcycle

ฮอนด้า แอร์เบลด ลวดลายสีสันใหม่นี้ เป็นรุ่นพิเศษในรูปแบบ Phoenix Edition โดยนอกเหนือจากความโดดเด่นของสีสันลวดลายที่เพิ่มความคมเข้ม และโฉบเฉี่ยวในด้านรูปลักษณ์แล้ว ยังครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าฉีกข้อจำกัดเดิมๆ ของรถจักรยานยนต์ อาทิ ตำแหน่งจัดวางถังน้ำมันใหม่ ทำให้ฝาถังน้ำมันอยู่ที่ด้านข้างตัวรถโดยไม่ต้องเปิดเบาะนั่งเมื่อเวลาเติมน้ำมัน ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับรถยนต์ และเป็นกระแสนิยมในรถจักรยานยนต์ เอ.ที. ขนาดใหญ่ทั่วโลก พร้อมทั้งยังมีระบบ Multi Key Shutter ที่สวิทซ์กุญแจ นอกจากเป็นระบบกุญแจนิรภัย2 ชั้นแล้ว ยังสามารถควบคุมการเปิดเบาะและฝาถังน้ำมันที่สวิทซ์กุญแจด้วยเช่นกัน ส่วนระบบไฟหน้าเป็นแบบไวด์บีม (Sharply Wide Beam Head Light) พร้อมไฟเลี้ยวในตัว และไฟท้ายให้ความสว่างชัดเจนด้วยโคมไฟ LED รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย Side Stand Switch ซึ่งเป็นสวิทซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งอยู่ที่บริเวณขาตั้งข้าง ทำหน้าที่ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง ป้องกันความพลั้งเผลอในการบิดคันเร่งระหว่างจอดรถ และระบบ Parking Brake หรือระบบล็อคล้อขณะจอดรถ ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล รวมทั้งระบบ Combi Brake ซึ่งให้ความสะดวกสบายในการเบรก โดยใช้เพียงเบรกหลังเท่านั้น ก็สามารถกระจายแรงเบรกให้สมดุลระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ทำให้ระยะทางในการหยุดรถสั้นลง

นอกจากนั้นแล้ว ฮอนด้า แอร์เบลด ยังมีจุดเด่นในด้านเครื่องยนต์ที่มีขนาด 110 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Built in Liquid Cooled ส่งผลให้เครื่องยนต์ระบายความร้อนได้มีประสิทธิภาพ และให้สมรรถนะสูงแม้การขับขี่ในระยะทางไกลและเป็นเวลายาวนาน

ฮอนด้า แอร์เบลด ลวดลายสีสันใหม่แบบ Phoenix Edition โดดเด่นและสะดุดตาด้วยล้อแม็กอะลูมิเนียม พร้อมด้วยดิสก์เบรกหน้า โดยมีสีสันแบบทูโทน ซึ่งมีให้เลือกสองแบบสี คือ เทา-ดำ และ แดง-ดำ สำหรับราคาจำหน่ายยังคงเดิม และเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป